Không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19

17:50 | 20/01/2021

2,951 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 đến các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc.

Trong thời gian qua, một số nơi đã có biểu hiện lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện Công điện của Thường trực Ban Bí thư ngày 5/1/2021 về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương yêu cầu các Đảng ủy trực thuộc triển khai một số nội dung cụ thể.

Không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19
Cấp phát khẩu trang phòng dịch Covid-19 đối với khách, cán bộ công nhân viên đến làm việc tại trụ sở Petrovietnam.

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng tổ chức quán triệt triển khai các nội dung trong công điện của Thường trực Ban Bí thư. Nghiêm túc chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) tại những nơi có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh như: nhà máy, xí nghiệp, bến cảng, sân bay, ga tàu, phòng giao dịch khách hàng, bưu điện, phương tiện vận chuyển hành khách…

Các doanh nghiệp và đơn vị hoạt động sản xuất, kinh doanh và tổ chức sự kiện có tiếp xúc với chuyên gia đến từ nước ngoài, nhất là các nước có nguy cơ cao cần phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng trong việc tổ chức đón đưa các lao động kỹ thuật, chuyên gia nước ngoài nhập cảnh làm việc tại doanh nghiệp, đơn vị; Thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú, nơi làm việc; Tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh tại khu vực cách ly cũng như lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bí thư cấp ủy và người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về các hoạt động phòng chống dịch tại doanh nghiệp, đơn vị. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc vận động người thân, gia đình chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nâng cao sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19
Kiểm tra thân nhiệt đối với người vào trụ sở Petrovietnam.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là một trong những đơn vị triển khai sớm nhất các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn, các đơn vị thành viên thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch.

Tại các cuộc họp giao ban của Tổng Giám đốc Tập đoàn với các đơn vị thành viên, bên cạnh các giải pháp điều hành hoạt động kinh doanh, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng luôn nhắc nhở thực hiện công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trong toàn Tập đoàn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các gói giải pháp hiện tại, cũng như thực hiện tốt công tác nhận định, dự báo tình hình dịch bệnh thời gian tới để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra.

Không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19
Petrovietnam thường xuyên triển khai truyền thông nội bộ, nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống dịch Covid-19.

Các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đã thành lập Ban phòng chống dịch Covid-19 do lãnh đạo các đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm trước Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn, bắt buộc cán bộ công nhân viên phải tuân thủ nghiêm theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng về phòng chống dịch Covid-19 và tăng cường thêm các giải pháp phù hợp với đặc thù của từng đơn vị.

Đặc biệt, đối với các lĩnh vực hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao, các đơn vị trong quá trình bảo dưỡng tổng thể, hợp tác nghiên cứu, sản xuất kinh doanh với các đối tác quốc tế vẫn luôn cần nâng cao công tác kiểm soát dịch bệnh lên một cấp độ nữa; có phương án kiểm soát dịch, cách ly, tránh lây nhiễm chéo…

Kết quả thực tế cho thấy trong cả năm 2020 vừa qua, Petrovietnam không có một cán bộ công nhân viên nào mắc bệnh. Hiện nay, tại các đơn vị trong toàn Tập đoàn, các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang được triển khai rất quyết liệt và chủ động, kiểm soát tình hình. Tất cả đều đã sớm kích hoạt lại các giải pháp phòng chống dịch toàn diện trên kinh nghiệm triển khai công tác phòng chống dịch giai đoạn trước.

Thành Công

Thủ tướng yêu cầu rà soát kỹ biện pháp, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 Thủ tướng yêu cầu rà soát kỹ biện pháp, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19
PV GAS tăng cường và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 PV GAS tăng cường và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
PVN dẫn đầu về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong Khối DNTW PVN dẫn đầu về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong Khối DNTW

DMCA.com Protection Status