Kiến nghị cho xe buýt Hà Nội chạy lại từ ngày 1/10

06:58 | 30/09/2021

60 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội kiến nghị thành phố cho phép xe buýt trên địa bàn hoạt động trở lại từ ngày 1/10. Điều kiện hoạt động là người phục vụ trên xe buýt đã tiêm vắc xin, hành khách phải đeo khẩu trang...
Kiến nghị cho xe buýt Hà Nội chạy lại từ ngày 1/10

Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội (HAPTA) vừa kiến nghị UBND thành phố, Sở Giao thông Vận tải cho phép xe buýt trên địa bàn hoạt động trở lại từ ngày 1/10.

Theo lãnh đạo HAPTA, dịch Covid-19 bùng phát trở lại lần thứ tư, xe buýt ở Hà Nội đã dừng chạy từ ngày 18/7.

Hiện nay người lao động trong các doanh nghiệp xe buýt hầu hết đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Trong bối cảnh thành phố đã 2 lần nới lỏng một số dịch vụ và sinh hoạt vào ngày 21/9 và 28/9, HAPTA đề nghị cho phép xe buýt chạy lại với điều kiện người phục vụ được tiêm vắc xin, phương tiện được khử khuẩn và hành khách có đeo khẩu trang.

Việc cho phép xe buýt hoạt động lại sẽ hỗ trợ người lao động trong ngành, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng phục vụ sự đi lại của người dân khi nới lỏng giãn cách.

Hà Nội bắt đầu thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ 6h ngày 21/9. Sau 2 tháng giãn cách xã hội, số ca bệnh tại Thủ đô đang có xu hướng giảm dần và thấp nhất từ đầu đợt bùng phát thứ 4. Tính đến tối 29/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã ghi nhận 3.969 trường hợp mắc Covid-19.

UBND Hà Nội cho phép cửa hàng ăn uống bán mang về, cắt tóc, gội đầu, kinh doanh, sửa chữa đồ điện tử, xe cộ, văn phòng phẩm được hoạt động trở lại từ ngày 21/9. Bên cạnh thể dục ngoài trời, trung tâm thương mại, cửa hàng mỹ phẩm, quần áo cũng được phép mở cửa trở lại từ 28/9.

T.H