Ký hợp đồng “Vận chuyển, xử lý, nén khí và condensate về bờ của mỏ Thiên Ưng và Đại Hùng”

17:21 | 15/03/2014

3,192 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/3, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký hợp đồng “Vận chuyển, xử lý, nén khí và condensate về bờ của mỏ Thiên Ưng lô 04-3 và mỏ Đại Hùng lô 05-1a thuộc bể Nam Côn Sơn” và Thỏa thuận Khung “Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 – Giai đoạn 1” giữa Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro và Tổng công ty CP Khí Việt Nam (PV Gas).

Lễ ký kết hợp đồng giữa Vietsovpetro và PV Gas dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang cùng ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang thực hiện đồng loạt nhiều dự án để triển khai nhanh việc khai thác mỏ khí Thiên Ưng, thu gom khí đồng hành mỏ Đại Hùng và tăng thu gom khí phục vụ sản xuất của khu vực Đông Nam Bộ trên cơ sở tận dụng tối đa công suất cơ sở hạ tầng sẵn có của Vietsovpetro và PV Gas phục vụ khai thác khí ở bể Nam Côn Sơn và bể Cửu Long.

Theo hợp đồng ký kết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 125 triệu USD, sẽ tiếp nhận và vận chuyển khoảng 7,5 tỷ m3 khí và gần 300.000 m3 condensate từ mỏ Thiên Ưng và mỏ Đại Hùng trong vòng 16 năm.

Dự án đầu tư xây dựng công trình bổ sung nâng cấp cơ sở hạ tầng tại khu vực mỏ Bạch Hổ để tiếp nhận khí từ mỏ Thiên Ưng và Đại Hùng do Liên doanh Dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro là chủ đầu tư có vai trò quan trọng trong cung cấp khí phục vụ sản xuất công nghiệp. Cụ thể, dự án có tổng mức đầu tư hơn 125 triệu USD, sẽ tiếp nhận và vận chuyển khoảng 7,5 tỷ m3 khí và gần 300.000 m3 condensate từ mỏ Thiên Ưng và mỏ Đại Hùng trong vòng 16 năm.

Theo nhận định, với việc ký hợp đồng này, ngoài lợi ích mang lại cho các bên tham gia, đây còn là minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa Vietsovpetro và PV Gas trong các dự án khí hiện tại và tương lai.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status