Kỳ họp lần thứ 52 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

15:52 | 13/12/2019

1,446 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/12/2019, tại Vũng Tàu đã diễn ra Kỳ họp lần thứ 52 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Tham dự Kỳ họp gồm có các thành viên trong Hội đồng hai phía, đoàn phía Việt Nam do đồng chí Nguyễn Quốc Thập – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) làm Trưởng đoàn (theo ủy quyền), đoàn phía Nga do đồng chí Akimov Valeryevich – Phó Tổng giám đốc AO Zarubezhneft làm Trưởng đoàn (theo ủy quyền).

Khách mời phía LB Nga có ông Vnukov K. V. - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền LB Nga tại Việt Nam và ông Popov A. V. - Tổng Lãnh sự LB Nga tại TP. HCM cùng các đại diện thuộc các phòng ban của Zarubezhneft. Phía Việt Nam có đồng chí Lương Văn Kết – nguyên Ủy viên Hội đồng; đồng chí Phạm Xuân Cảnh- Thành viên HĐTV Petrovietnam cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tập đoàn.

khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Quang cảnh chung của kỳ họp

Về phía Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng/ban Bộ máy điều hành, các đơn vị thành viên và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của Vietsovpetro.

khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Các Thành viên Hội đồng tại kỳ họp lần thứ 52

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm – Tổng giám đốc Vietsovpetro đã nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý, đại biểu tham dự kỳ họp lần thứ 52 Hội đồng Vietsovpetro và thông báo: ngay từ giữa tháng 11, Vietsovpetro đã chính thức hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của cả năm, các chỉ tiêu tài chính kinh doanh đều vượt ở mức cao, làm tiền đề để Vietsovpetro hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ Hội đồng giao cho cả năm 2019.

Phó Tổng giám đốc thứ nhất Bondarenko V. A. báo cáo chi tiết về tình hình hoạt động SXKD của Vietsovpetro năm 2019, trong đó chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu, khí thiên nhiên Lô 09 – 1 về đích sớm 1,5 tháng, các chỉ tiêu về doanh thu bán dầu khí nộp ngân sách Nhà nước và trích nộp lợi nhuận hai phía đã hoàn thành kế hoạch cả năm.

khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm phát biểu chào mừng.

Theo kế hoạch hiện nay, Vietsovpetro sẽ khai thác vượt kế hoạch Lô 09-1 khoảng 400 nghìn tấn dầu và 18 triệu m3 khí thiên nhiên, gia tăng trữ lượng đạt 103% kế hoạch. Các chỉ tiêu tài chính kinh doanh đều vượt đạt mức cao làm tiền đề để Vietsovpetro hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hội đồng giao cho cả năm 2019.

Năm 2019 ghi nhận nỗ lực cao của Vietsovpetro khi đã đưa 2 công trình khai thác dầu khí vào hoạt động là giàn CTC1-WHP mỏ Cá Tầm và BK 20, điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc cản đà suy giảm sản lượng dầu khai thác như hiện nay, đặc biệt ghi dấu ấn về mở rộng hoạt động của Vietsovpetro ra các lô dầu khí ngoài lô 09-1.

Năm 2019 cũng là năm đánh dấu những cột mốc đáng tự hào về thành quả đạt được trong quá trình phát triển của Vietsovpetro: đạt mốc 235 triệu tấn dầu khai thác, 35 tỷ m3 khí cung cấp về bờ, 80 tỷ USD doanh thu từ hoạt động dầu khí lô 09-1, 3 tỷ USD doanh thu từ hoạt động dịch vụ ngoài, 50 tỷ USD nộp NSNN từ hoạt động dầu khí, 22 tỷ USD lợi nhuận hai Phía. Hoạt động hiệu quả và đạt được những thành tựu nổi bật đã không ngừng nâng cao uy tín và thương hiệu của Vietsovpetro, ngày càng khẳng định được vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh ngành dầu khí Việt Nam, xứng đáng là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa LB Nga và Việt Nam.

Trong suốt 38 năm hoạt động, thành công của Vietsovpetro luôn gắn liền với sự lãnh đạo và quyết định sáng suốt của Hội đồng, sát cánh cùng đội ngũ lao động Vietsovpetro đã kiên trì, bền bỉ, sẵn sàng chấp nhận chia sẻ khó khăn, vượt qua mọi thách thức, nỗ lực không ngừng để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ và mang lại lợi ích cho hai phía.

Năm 2020 và những năm tiếp theo đang đặt ra trước Vietsovpetro nhiều nhiệm vụ và thách thức mới, vì vậy, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm mong tại cuộc họp hội đồng sẽ đánh giá Vietsovpetro năm 2019 tương xứng với những kết quả mà tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro đã nỗ lực đạt được. Đồng thời xem xét phê duyệt quá trình công tác, tài chính năm 2020 và sẽ có những quyết định kịp thời, nhất là trong việc đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất và cơ chế khuyến khích người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để duy trì sự ổn định và phát triển của Vietsovpetro.

khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Phó Tổng giám đốc Bondarenko V. A. báo cáo tình hình SXKD tại kỳ họp Hội đồng lần thứ 52

Dự kiến sản lượng khai thác dầu năm 2019 của Vietsovpetro là 3.710,5 nghìn tấn (đạt 105,6% kế hoạch); khai thác khí thiên nhiên 135,7 triệu m3 (115,2% kế hoạch), cung cấp về bờ 1.057,9 triệu m3 khí, đạt 170,0% kế hoạch.

Doanh thu bán dầu, khí và condensate năm 2019 dự kiến trên 1.819 triệu USD (đạt 112,4% kế hoạch), tổng nộp NSNN và lợi nhuận hai phía năm 2019 dự kiến trên 1,23 tỷ USD (đạt 125% so với kế hoạch), riêng lợi nhuận hai phía ở mức trên 368 triệu USD (đạt 157% kế hoạch).

Các lĩnh vực hoạt động khác phục vụ cho công tác tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí như nghiên cứu khoa học, khảo sát thiết kế, địa vật lý, vận tải biển, vận tải ô tô, cơ điện, kho cảng cùng các hoạt động phụ trợ đã tiến hành đồng bộ, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch của Vietsovpetro năm 2019.

Trên cơ sở kết quả làm việc với chuyên viên hai phía trong 8 ngày qua, Vietsovpetro kiến nghị các chỉ tiêu chủ yếu năm 2020 như: Về khai thác dầu khí, triển khai các giải pháp đảm bảo khai thác an toàn với sản lượng 3.126,9 nghìn tấn dầu và condensate, bao gồm sản lượng Lô 09-1 và Lô 09-3/12; sản lượng khai thác khí thiên nhiên dự kiến 70,4 triệu m3; doanh thu năm 2020 dự kiến ở mức 1,38 tỷ USD. Kế hoạch nộp NSNN (bao gồm lợi nhuận phía Việt Nam, thuế và các khoản trích nộp khác) 733,4 triệu USD, trong đó lợi nhuận Việt Nam 102,5 triệu USD…

Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020, Vietsovpetro tập trung thực hiện những giải pháp trọng tâm: kiềm chế và giảm nhịp độ suy giảm sản lượng quỹ giếng cơ sở và ở tầng trầm tích, tầng đá móng; soạn thảo và thực hiện các biện pháp GTM bổ sung; triển khai chương trình vỡ vỉa thủy lực; lập và áp dụng "phương pháp tăng hệ số thu hồi dầu"; thi công sớm và đưa vào vận hành các BK mới mỏ Bạch Hổ (BK – 18A, BK – 19)…

Nhân dịp này, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập đã chân thành cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, lãnh đạo AO Zarubeznheft và Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đã luôn quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện kịp thời và hỗ trợ mọi mặt để Vietsovpetro hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh, năm 2020 về hai phía đều mong muốn những nhiệm vụ giao cho Vietsovpetro là phải cao hơn, phải nhiều hơn, nhưng hiện nay chúng ta đang phải chứng kiến thực tế mỏ đang khai thác ở giai đoạn cuối, vì vậy chúng tôi cho rằng với các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 của Vietsovpetro vẫn là một thách thức, đồng chí yêu cầu Vietsovpetro phải nỗ lực hơn nữa, bằng kinh nghiệm, kiến thức của mình phải làm thế nào hoàn thành kế hoạch cũng như bảo đảm an toàn cho các mỏ không chỉ trong năm 2020 và cả những năm tiếp theo, song song với nhiệm vụ đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng với Vietsovpetro đó là nhiệm vụ mở rộng các vùng các hoạt động, mở rộng các hoạt động đầu tư.

khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Đồng chí Nguyễn Quốc Thập - Trưởng đoàn phía Việt Nam phát biểu

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, tại kỳ họp lần này, Hội đồng cũng xem xét và thông qua một số nội dung khác liên quan đến việc tổ chức Hội thi tay nghề giỏi tại Vietsovpetro; công tác an toàn sức khỏe môi trường tại Vietsovpetro; chương trình nghị sự, thời gian và địa đểm tiến hành kỳ họp 53 Hội đồng Vietsovpetro.

khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Trưởng đoàn phía Nga Akimov Valeryevich phát biểu

Phát biểu tại Kỳ họp, Trưởng đoàn hai phía đã đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu cho kỳ họp nghiêm túc, khoa học và hiệu quả, giúp kỳ họp thành công, đồng thời ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và kết quả đạt được trong năm 2019 của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro.

khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Các bên ký kết văn kiện Hội đồng kỳ họp 52

Các bên đã tiến hành ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 52 trước sự chứng kiến của các khách mời và đại biểu tham dự.

khai mac ky hop lan thu 52 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Lãnh đạo hai phía kỳ họp Hội đồng 52

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status