Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống PTSC: Xứng danh anh hùng

08:27 | 15/08/2011

48 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/8/2011, tại TP Vũng Tàu, Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống PTSC và Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho 2 cá nhân và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 tập thể cùng 26 cá nhân, đồng thời phát động về đích kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 trước 1 tháng.

Đây là lần đầu tiên PTSC tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống, là dịp để các cán bộ công nhân viên PTSC qua các thời kỳ cùng gặp gỡ, ôn lại những truyền thống hào hùng của PTSC. Nhân dịp này, để tri ân, PTSC cũng tổ chức trao Kỷ niệm chương PTSC cho nguyên lãnh đạo và cán bộ, công nhân PTSC qua các thời kỳ. Kết thúc hội nghị, PTSC đã phát động và tổ chức ký kết giao ước thi đua toàn PTSC với mục tiêu “về đích kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 trước 1 tháng”.

Đồng chí Phùng Đình Thực Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tham dự Lễ kỷ niệm, có các đồng chí Nguyễn Tuấn Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Phùng Đình Thực – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên PTSC qua các thời kỳ.

Ông Nguyễn Hùng Dũng – Tổng giám đốc PTSC đã đọc báo cáo về những thành tích mà PTSC đã giành được suốt 45 năm qua, đặc biệt là trong những năm gần đây. Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động và những thành quả đạt được trong năm 2010. Trong 6 tháng đầu năm 2011, PTSC tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng tàu chuyên dụng, lao động, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí, cung cấp vật tư thiết bị chuyên ngành dầu khí cho các công ty và nhà thầu dầu khí. Doanh thu thực hiện 6 tháng đầu năm 2011 của PTSC đạt 13.123,9 tỉ đồng, trong đó doanh thu hợp nhất là 11.586 tỉ đồng, đạt 136% kế hoạch 6 tháng đầu năm, tương đương 55% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 530 tỉ đồng, đạt 142% kế hoạch 6 tháng, tương đương 58% kế hoạch năm, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên lãnh đạo PTSC qua các thời kỳ

Ông Dũng cũng cho biết về kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của PTSC 6 tháng cuối năm 2011, với các chỉ tiêu chụ thể; tổng doanh thu: 10.000 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế là 400 tỉ đồng với các nhiệm vụ trọng tâm; đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ; tổ chức thực hiện 3 giải pháp đột phá về con người, khoa học công nghệ, quản lý phù hợp, không ngừng nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ để phát triển bền vững; tiếp tục triển khai dự án tự đóng tàu 2.200HP đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, PTSC đã đạt được nhiều bước tiến nhảy vọt cả về chất và lượng, tổng tài sản của PTSC năm 2010, đạt hơn 17.500 tỉ đồng, doanh thu năm 2010 đạt hơn 20.000 tỉ đồng (tương đương 1 tỉ USD), dự kiến năm 2011, doanh thu kế hoạch của PTSC sẽ vượt 21.000 tỉ đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 30%.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Đình Thực khẳng định: Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là những năm vừa qua PTSC đã gặt hái được rất nhiều thành công, kỳ tích. Là một trong những đơn vị có doanh thu cao nhất toàn ngành, PTSC có cơ sở kỹ thuật rất mạnh, tham gia đảm nhiệm xây dựng rất nhiều các công trình của Tập đoàn, của các đối tác nước ngoài, sản phẩm của PTSC không những được cung cấp trong nước, trong ngành mà còn vươn ra trường quốc tế; PTSC không những thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thành công trong việc đầu tư xây dựng con người. PTSC không những chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty ngày càng nâng cao mà ngày càng đóng góp vào công tác an sinh xã hội, từ 2006 đến nay, PTSC đã đóng góp 100 tỉ cho công tác này, và từ đầu năm 2011 đã đóng góp 15 tỉ cho công tác an sinh xã hội… Những thành tựu xuất sắc mà PTSC đã góp phần xứng đáng cùng với thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Xin cám ơn các đồng chí và các bạn PTSC… Trong giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục ủng hộ và tạo mọi điều kiện để PTSC tiếp tục phát triển vững mạnh. Nhân dịp này, Tập đoàn dầu khí Việt Nam xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, các ban, ngành trung ương, nhân dân cả nước đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và PTSC nói riêng trong quá trình xây dựng và phát triển.

Ngày 27/11/1961, Tổng cục Địa chất đã ra quyết định thành lập Đoàn Thăm dò Dầu khí – còn gọi là Đoàn Địa chất 36, đây chính là tổ chức đầu tiên có nhiệm vụ nghiên cứu, tìm kiếm, thăm dò dầu khí ở Việt Nam và cũng là tiền thân của Tổng Công ty Dầu mỏ và Khí đốt, hiện nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. 5 năm sau đó, vào ngày 13/8/1966, Tổng cục Địa chất đã tiếp tục ra văn bản thành lập các Đoàn chuyên đề trực thuộc Đoàn Địa chất 36, trong đó có Đoàn Địa Vật lý địa chấn, tạo tiền đề xây dựng Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam ngày nay.

Bài, ảnh: Thuận Thiên

{lang: 'vi'}

DMCA.com Protection Status