Kỹ sư Tạ Văn Thịnh: Đảng viên trẻ khát khao cống hiến

11:02 | 31/08/2019

2,587 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong công việc, cũng như trong cuộc sống, đảng viên trẻ Tạ Văn Thịnh, kỹ sư phòng Khoan và Sửa giếng, Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro luôn lấy bác Hồ làm tấm gương học tập, luôn tự nhủ với bản thân là phải cố gắng hết sức mình và mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng.    
ky su ta van thinh dang vien tre khat khao cong hien
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng đảng viên trẻ Tạ Văn Thịnh, kỹ sư phòng Khoan và Sửa giếng, Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.
ky su ta van thinh dang vien tre khat khao cong hien
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng các đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc.

Ngày 27/8, tại Hội trường Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tổ chức gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc tại Chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, một trong những nội dung tổng kết đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhớ lời Di chúc theo chân Bác” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Đại diện cho tuổi trẻ Vietsovpetro và tuổi trẻ Dầu khí, đồng chí Tạ Văn Thịnh - Đoàn viên ưu tú, Đảng viên trẻ thuộc Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vinh dự được Trung ương Đoàn lựa chọn là đại biểu công nhân trẻ báo cáo tại chương trình và là một trong mười Đảng viên trẻ tiêu biểu được nhận hoa chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tại chương trình, đồng chí Tạ Văn Thịnh chia sẻ: Ngành dầu khí là một ngành công nghiệp đặc thù, tại Vietsovpetro, môi trường làm việc sử dụng tiếng Nga là chính, do có rất nhiều chuyên gia người Nga. Bên cạnh đó, các thiết bị, các dịch vụ tân tiến lại do các nước tư bản cung cấp, tài liệu kỹ thuật đều bằng tiếng Anh, việc nắm bắt và làm chủ công nghệ hết sức gian nan. Trong công việc, cũng như trong cuộc sống, tôi luôn lấy bác Hồ làm tấm gương học tập. Tôi luôn tự nhủ với bản thân mình là phải cố gắng hết sức mình và mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng".

Cũng chính trong thời gian thử thách để được xem xét hồ sơ kết nạp đảng. Đầu năm 2018, trong công việc của đơn vị, có giếng khoan thăm dò mới, nếu sử dụng thiết bị chuẩn của nước ngoài sản xuất thì chi phí sẽ tăng cao. Vì vậy chỉ trong 5 ngày, đồng chí Tạ Văn Thịnh đã quyết tâm đề xuất ý tưởng mới chế tạo thiết bị hỗ trợ mới giúp tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tạ Văn Thịnh cho biết, sáng kiến “Hoàn thiện hệ thống mudline 340 bằng cách chế tạo vòng chặn mới giúp tiết giảm 1 cấp ống chống khi xây dựng giếng khoan thăm dò Mioxen của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro” đã được áp dụng thành công, giúp tiết kiệm được 330 nghìn USD cho mỗi giếng khoan. Năm 2018 có 2 giếng áp dụng thành công, cuối năm 2019 và đầu năm 2020 sẽ tiếp tục có 2 giếng áp dụng.

ky su ta van thinh dang vien tre khat khao cong hien
Đồng chí Tạ Văn Thịnh phát biểu tại chương trình

Ngoài sáng kiến trên, Tạ Văn Thịnh còn nhiều sáng kiến khác làm lợi hàng triệu USD cho đơn vị, như: sáng kiến “Hoàn thiện quy trình công nghệ khi tie-back nhiều giếng trên cùng BK” với hiệu quả kinh tế mang lại cho dự án tie-back Cá Tầm cuối năm 2018 là 1,1 triệu USD, ngay ở thời điểm hiện tại, Thịnh cũng đang cùng với các đồng nghiệp triển khai 1 sáng kiến mới, áp dụng công nghệ mới cho quá trình thi công, nếu mọi việc thuận lợi, dự án có thể được làm lợi tới gần 3 triệu USD.

Tạ Văn Thịnh chia sẻ: "Sáng tạo luôn là phẩm chất đáng quý của tuổi trẻ, với vai trò là một đảng viên trẻ, tôi luôn đề cao tinh thần sáng tạo nên tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động cổ vũ cho các đoàn viên trẻ khác tự tin nắm bắt công nghệ và đề xuất ý tưởng mới, tôi tâm niệm, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động nhưng nếu không truyền được cảm hứng cho quần chúng, người đảng viên chưa thể hiện được hình ảnh tiên phong của mình".

Nhờ sự đam mê, nỗ lực không ngừng học hỏi, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, đồng chí Tạ Văn Thịnh trong thời gian qua luôn là Đoàn viên ưu tú, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã liên tiếp nhận được các Bằng khen, danh hiệu quan trọng như Chiến sĩ thi đua, Giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro các năm 2018, 2019;… Đặc biệt, Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội năm 2019; Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 2 năm 2018, 2019; có công trình được tuyên dương tại “Festival sáng tạo trẻ Toàn Quốc” năm 2019; đạt Danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Chia sẻ về những vinh dự này, Tạ Văn Thịnh tâm sự: “Tôi cảm thấy vinh dự và sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo trong công việc. Tuổi trẻ hôm nay là tôi, là các bạn, là các anh chị. Mỗi chúng ta ngày nay có nhiều cơ hội để phát triển tài năng trong học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần. Vậy mỗi công nhân, kỹ sư, mỗi đoàn viên thanh niên hãy luôn tự tin đi đầu phát huy vai trò xung kích trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào lao động sản xuất kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Tích cực ý thức trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng để đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát triển đất nước”.

N.H

ky su ta van thinh dang vien tre khat khao cong hien

2 công trình của tuổi trẻ dầu khí được tuyên dương công trình thanh niên tiêu biểu “Làm theo lời Bác” năm 2019
ky su ta van thinh dang vien tre khat khao cong hien

Tuổi trẻ Dầu khí tiếp bước thế hệ Những người đi tìm lửa anh hùng
ky su ta van thinh dang vien tre khat khao cong hien

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc vinh danh 8 đại diện tuổi trẻ Dầu khí
ky su ta van thinh dang vien tre khat khao cong hien

Tuổi trẻ Dầu khí bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo

DMCA.com Protection Status