Lắng đọng cảm xúc tại chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam"

15:54 | 16/12/2023

6,422 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 15/12, tại tại Nhà hát Hồ Gươm đã diễn ra Chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam" chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (17/12/2008 - 17/12/2023). Chương trình năm nay nhận được nhiều những chia sẻ ý nghĩa, những cảm xúc lắng đọng từ các khách mời tham dự.
Lắng đọng cảm xúc tại chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam"
Chương trình "Tự hào Petrovietnam" kết thúc thành công

“Tự hào Petrovietnam” là chương trình nghệ thuật để tất cả cán bộ, người lao động Dầu khí qua các thời kỳ cùng nhìn lại, cảm nhận những khó khăn, vất vả mà các thế hệ "người đi tìm lửa" đã không ngừng nỗ lực vượt qua, cống hiến mồ hôi, xương máu, gây dựng nên một ngành Dầu khí, một Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoạt động hoàn chỉnh, đồng bộ; đồng thời chương trình cũng góp phần làm giàu thêm đời sống văn hóa tinh thần và bồi đắp mạnh mẽ niềm tin, lòng tự hào, tình yêu lao động, khát vọng cống hiến hết mình của người Dầu khí vì một Petrovietnam phát triển bền vững, tiếp tục có những thành công rực rỡ trong tương lai, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Chương trình “Tự hào Petrovietnam” năm nay đón nhiều khách mời là cán bộ, người lao động Dầu khí từ khắp mọi miền tổ quốc đến xem và thưởng thức nghệ thuật. Rất nhiều những lời chia sẻ ý nghĩa, những cảm xúc lắng đọng đã được các khách mời chia sẻ trước và sau chương trình nghệ thuật.

Lắng đọng cảm xúc tại chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam"
Anh Nguyễn Duy Hưng – cán bộ Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí PVEP

Trước thềm diễn ra Chương trình nghệ thuật, anh Nguyễn Duy Hưng – cán bộ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí PVEP cho biết, bản thân rất vinh dự và tự hào khi là một trong những khách mời đêm nhạc “Tự hào Petrovietnam”. Đây là sự kiện kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có quy mô hoành tráng và được tổ chức tại nhà hát Hồ Gươm – được đánh giá đứng đầu trong danh sách "Top 10 nhà hát opera tốt nhất thế giới".

“Theo tôi được biết, chương trình năm nay sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện các ca khúc viết về ngành, về người lao động Dầu khí. Đặc biệt có những ca khúc của các tác giả trong ngành được sáng tác từ nguồn cảm hứng trước cuộc sống lao động đầy gian khó, hiểm nguy nhưng rất đỗi tự hào và nên thơ của người Dầu khí. Tôi rất mong chờ những tiết mục tại đêm nhạc sẽ đem đến cho người nghe cảm nhận và truyền tải cảm xúc tuyệt vời nhất, trọn vẹn nhất về ngành về người lao động Dầu khí.”, anh Nguyễn Duy Hưng chia sẻ.

Lắng đọng cảm xúc tại chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam"
Anh Lê Phước Khôi - cán bộ Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS)

Anh Lê Phước Khôi - cán bộ Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chia sẻ, bản thân là một người rất thích nghe nhạc, hàng tháng anh vẫn thường xuyên đi nghe các chương trình ca nhạc tại Nhà hát Quân đội Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên anh Khôi có dịp đến Nhà hát Hồ Gươm để tham dự một chương trình nghệ thuật.

“Tôi rất háo hức và mong chờ những tiết mục biểu diễn đặc sắc về ngành Dầu khí, về người Dầu khí tại đêm nhạc hôm nay. Tôi tin rằng chương trình nghệ thuật “Tự hào Petrovietnam” sẽ mang đến cho các khán thính giả nhiều cung bậc cảm xúc, khơi gợi lòng tự hào, tình yêu lao động, khát vọng cống hiến của người Dầu khí vì một Petrovietnam phát triển bền vững”, anh Khôi chia sẻ.

Lắng đọng cảm xúc tại chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam"
Bà Trần Bích Diệp (ngoài cùng bên trái) cùng những đồng nghiệp cũ rất xúc động khi được mời đến xem đêm nhạc

Bà Trần Bích Diệp – cựu cán bộ Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã bày tỏ sự xúc động khi được tham dự một chương trình nghệ thuật vô cùng đặc sắc của ngành Dầu khí, của Tập đoàn. Đặc biệt hơn, những ca khúc biểu diễn tại chương trình “Tự hào Petrovietrnam” năm nay chính là bức tranh khắc họa rõ nét những câu chuyện xoay quanh hoạt động sản xuất, lao động của người Dầu khí; là tiếng lòng của những người đi tìm lửa đang ngày đêm cống hiến vì sự phát triển chung của đất nước.

Bà Trần Bích Diệp gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo Petrovietnam, ban tổ chức vì đã dựng nên một không gian nghệ thuật đầy màu sắc, là dịp để các thế hệ người lao động Dầu khí qua các thời kỳ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức nghệ thuật.

Lắng đọng cảm xúc tại chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam"
Chị Hương – cán bộ PV Power cùng người thân tham dự chương trình

Cảm nhận khi kết thúc chương trình, chị Hương, hiện đang công tác tại PV Power cho biết, với những ca khúc ca ngợi về ngành, về con người Dầu khí, chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam" hấp dẫn, cuốn hút khán thính giả từ đầu đến cuối. Chương trình được dàn dựng hoành tráng, công phu, nêu bật ý nghĩa về ngành Dầu khí với ba chương rõ rệt theo từng chủ đề.

Chị Hương chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi được mời tham dự trực tiếp tại chương trình. Tôi nghĩ rằng, không chỉ tôi mà mỗi cán bộ, người lao động Dầu khí tham dự chương trình đều ý thức rõ về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của Ngành Dầu khí – một trong những trụ cột kinh tế vững chắc của đất nước. Những thế hệ cha anh đã dày công xây dựng, vun đắp văn hóa Dầu khí với biết bao giá trị. Tôi hy vọng thông qua lời ca, tiếng hát và những ngôn ngữ nghệ thuật khác trong chương trình, sẽ truyền cảm hứng cho những thế hệ người lao động Dầu khí tiếp nối hãy tiếp bước cha anh để tiếp tục xây dựng ngành Dầu khí ngày một vững mạnh”.

Lắng đọng cảm xúc tại chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam"
Chị Ngô Thị Minh Xuân – cán bộ Viện Dầu khí Việt Nam

Chị Ngô Thị Minh Xuân – cán bộ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) bày tỏ xúc động sau khi được thưởng thức các tiết mục đặc sắc tại chương trình.

"Thông qua ngôn ngữ nghệ thuật cùng các nhạc phẩm, vũ khúc, các màn trình diễn đã trở thành "cầu nối văn hóa", kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Mỗi tiết mục đều được dàn dựng công phu, kết hợp những hiệu ứng và kỹ thuật hiện đại trong biểu diễn để vẽ nên một bức tranh âm nhạc mang đậm màu sắc của ngành Dầu khí, vừa gần gũi, thân quen, vừa mới mẻ, đương đại. Tôi nghĩ việc được trực tiếp theo dõi tại chương trình đã giúp cho tôi hiểu rõ hơn về lịch sự hình thành, phát triển của ngành Dầu khí cũng như những đóng góp của ngành Dầu khí đối với sự phát triển của đất nước. Đúng như tên gọi, chương trình đã một lần nữa cho tôi thấy được rất tự hào khi là người Dầu khí”, chị Xuân chia sẻ.

Và không chỉ với gần 1.000 khán giả được xem trực tiếp chương trình tại Nhà hát Hồ Gươm, hàng vạn lượt cán bộ, đảng viên, người lao động Dầu khí trên khắp cả nước, ở các dự án nước ngoài đã theo dõi trực tuyến chương trình qua các kênh phát sóng trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội. Đây chính là minh chứng cho thành công của chương trình "Tự hào Petrovietnam" khi là dịp để người Dầu khí các thế hệ cùng sát lại, cùng lắng nghe, cùng chung một cung bậc cảm xúc tự hào khi đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

"Tự hào Petrovietnam" - Bài hát kết nối trái tim
Tự hào là người lao động Dầu khí Việt NamTự hào là người lao động Dầu khí Việt Nam
"Tự hào Petrovietnam" - Đêm nhạc khơi dậy khát vọng cống hiến của người Dầu khí
"Tự hào Petrovietnam" - đêm nhạc đầy cảm xúc của người Dầu khí

Minh Đức

DMCA.com Protection Status