Lãnh đạo Ban Kinh tế T.Ư và Petrovietnam làm việc tại giàn Đại Hùng, PV Shipyard

11:29 | 03/08/2014

178 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 2-8-2014, Đoàn công tác của Ban Kinh tế T.Ư do ông Phạm Xuân Đương- Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Ban Kinh tế T.Ư làm trưởng đoàn cùng Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn làm trưởng đoàn đã làm việc tại giàn Đại Hùng 1 (PVEP POC điều hành hoạt động) và Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard).

Tại giàn Đại Hùng 1: Ông Hoàng Bá Cường GĐ PVEP POC báo cáo với đoàn công tác: Dù gặp không ít thách thức, vốn là mỏ nhỏ, cận biên, thuộc vùng nước sâu xa bờ, công nghệ khai thác ngầm phức tạp, chi phí đầu tư lớn, thời tiết phức tạp, nhưng Công ty TNHH MTV Điều hành - Thăm dò - Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC, đơn vị thành viên của PVEP) vẫn đạt thành quả khả quan trong hoạt động khai thác dầu khí trên mỏ Đại Hùng cũng như các hoạt động thăm dò, gia tăng trữ lượng tại các dự án dầu khí khác trong thời gian vừa qua. 

Mỏ Đại Hùng thuộc Lô 05.1a vùng bồn trũng Nam Côn Sơn có hai giàn khai thác dầu khí DH-01 và DH-02. PVEP POC hiện có 316 người, trong đó nhân sự cho vận hành ngoài biển 112 người (100% là người Việt Nam). Với vai trò là nhà điều hành khai thác dầu khí mỏ Đại Hùng, tập thể cán bộ, công nhân viên PVEP POC đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ khai thác an toàn, ổn định và hiệu quả trong những năm gần đây.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn nghe báo cáo về hoạt động trên giàn Đại Hùng 1

Tính đến ngày 31-7-2014, PVEP-POC thực hiện doanh thu gần 2 tỷ USD. Theo dự kiến, từ ngày 15-8 đến 31-5-2015 giàn Đại Hùng 1 sẽ tạm dừng khai thác để đưa giàn đi sửa chữa tại DQS.

Nhân dịp này, ông Hoàng Bá Cường tri ân những sự hỗ trợ kịp thời của các cấp lãnh đạo, ông cũng kiến nghị PVN hỗ trợ, thúc đẩy các bên liên quan (PV Trans, Dung Quất Shipyard...) đảm bảo đưa tàu FSO105k, giàn Đại Hùng được sửa chữa vào hoạt động đúng tiến độ.

 

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn chỉ đạo PVEP POC và Dung Quất Shipyard thực hiện tốt việc bảo dưỡng sửa chữa giàn Đại Hùng 1 để sớm đưa vào hoạt động

Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh chia sẻ, với 1 giàn cũ, nhiều khó khăn, thách thức, PVEP-POC đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vận hành rất an toàn, hiệu quả. 

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn biểu dương: Thành công của mỏ Đại Hùng khẳng định ý chí, bản lĩnh, sáng tạo của người Việt Nam. Lãnh đạo tập đoàn đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể PVEP-POC. Trong những điều kiện, hoàn cảnh khó khăn, chúng ta vẫn vận hành, khai thác, có hiệu quả.

Chủ tịch HĐTV cũng chỉ đạo nhà thầu Dung Quất Shipyard phối hợp chặt chẽ với PVEP-POC sớm sửa lại giàn Đại Hùng 1 như một "ngôi nhà" mới, đúng tiến độ, đảm bảo tiếp tục khai thác an toàn, hiệu quả trong 10 năm nữa.

Tại Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard): Tổng giám đốc PV Shipyard Phan Tử Giang khẳng định với lãnh đạo Ban Kinh tế TƯ, lãnh đạo PVN rằng, trong khó khăn chung của nền kinh tế, là một công ty trẻ, PV Shipyard vẫn đang tiếp tục từng bước ổn định sản xuất với việc thực hiện dự án chế tạo giàn khoan Tam Đảo 05, nối dài chân giàn Tam Đảo 02 và chuẩn bị tích cực cho việc triển khai dự án giàn khoan nửa nổi nửa chìm trong thời gian tới đây và các dự án khác cho khách hàng nước ngoài.

Ủy viên T.Ư Đảng, Phó ban Kinh tế T.Ư Phạm Xuân Đương cùng Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn (đứng) chủ trì buổi làm việc tại PV Shipyard

Để từng bước vươn ra thị trường thế giới, PV Shipyard rất cần củng cố và tạo dựng uy tín, kinh nghiệm bắt đầu từ thị trường trong nước. Thành công này cũng sẽ gửi những tín hiệu tích cực giúp PV Shipyard thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các khách hàng quốc tế. Như vậy, với mục tiêu lâu dài là hướng tới thị trường quốc tế trong thời gian ngắn nhất, PV Shipyard cần sự hỗ trợ mang tính chiến lược của các cấp từ Trung ương và PVN như xem xét quy định về việc chỉ sử dụng các giàn khoan chế tạo trong nước tham gia vào các chương trình khoan tại Việt Nam. Cao hơn hết là sự quyết liệt chỉ đạo ủng hộ từ Trung ương cho các chủ trương và chính sách hỗ trợ phát triển đồng bộ, đặc biệt trong phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, cơ chế ưu tiên giao thầu để tạo nguồn công việc trong nước, đồng thời ưu tiên đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học phát triển, ứng dụng.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PV Shipyard đã tạo được niềm tin từ các đối tác, khách hàng. Đặc biệt là PV Shipyard đã được Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đồng ý giao cho 2 dự án lớn về đóng mới chế tạo giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 (125m nước) và nâng cấp, hoán cải giàn khoan Tam Đảo 02.

Lãnh đạo 2 đoàn công tác đi tham quan khu căn cứ cảng của PTSC

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn chỉ đạo, trong thời gian tới PV Shipyard tiếp tục phát huy nội lực để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao kỹ thuật, sức sáng tạo trong chế tạo giàn khoan. Đi đôi với phát triển công nghệ là phát triển nguồn nhân lực, thường xuyên đào tạo, trau dồi kỹ năng cho cán bộ công nhân viên công ty để có thể cạnh tranh với thị trường quốc tế về chế tạo giàn khoan.

Sau khi lắng nghe những ý kiến của TGĐ PV Shipyard Phan Tử Giang, Tiến sĩ Phạm Xuân Đương ghi nhận và mong muốn PV Shipyard tiếp tục phát huy sức sáng tạo, nội lực để hoàn thành tốt công việc, nhân tố con người ở đây rất quan trọng. Để hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu năm 2014, ông Đương đề nghị PV Shipyard tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, nơi có các công trình dầu khí để làm tốt chiến lược phát triển ngành dầu khí rộng khắp.

Đánh giá rất cao những kết quả mà PVN đã đạt được trong thời gian qua, Tiến sĩ Phạm Xuân Đương khẳng định sự đóng góp rất to lớn của PVN cho nước nhà. Ông hy vọng với sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, tập đoàn PVN sẽ hoàn thành tốt kế hoạch các tháng còn lại của năm 2014.

 

P.V

DMCA.com Protection Status