Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham quan thực tế các sáng kiến của PV Drilling

13:44 | 20/09/2023

7,213 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, trong các ngày 14, 15/09/2023, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ DKVN và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó chủ tịch CĐ DKVN cùng đoàn công tác của Công đoàn DKVN đã đến thăm thực tế các sáng kiến của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) tại thành phố Vũng Tàu.
Lãnh đạo Công đoàn DKVN thăm thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Đại diện Công đoàn PV Drilling báo cáo đoàn công tác kết quả chương trình 1 triệu sáng kiến tại PV Drilling

Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hồ Trọng Thoán – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Công đoàn PV Drilling, Phó Chủ tịch HĐTV Công ty PVD Offshore cùng các cá nhân tiêu biểu trong phong trào lao động sáng tạo của PV Drilling.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Trọng Thoán đã báo cáo đoàn công tác kết quả chương trình 1 triệu sáng kiến tại PV Drilling. Kết thúc chương trình PV Drilling đã có 248 sáng kiến được cập nhật trên hệ thống, đạt 100% chỉ tiêu được Công đoàn DKVN giao, ước tính giá trị làm lợi của 248 sáng kiến là hơn 200 tỷ đồng. Đây là kết quả của sự nỗ lực quyết tâm của CĐ PV Drilling trong việc phát triển phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; sự phối hợp với chuyên môn quyết liệt, sâu sát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sự đồng bộ, sáng tạo trong công tác tuyên truyền truyền và sự vào cuộc trách nhiệm của các cấp công đoàn, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, người lao động trong toàn PV Drilling.

Lãnh đạo Công đoàn DKVN thăm thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Đồng chí Thái Hội Hiền giới thiệu đến đoàn công tác sáng kiến “Thiết kế hệ thống bôi trơn cưỡng bức cho Fairleader tời neo giàn tiếp trợ TAD”

Trong chương trình, đại diện nhóm tác giả của Xí nghiệp Điều hành khoan (PVD DD) anh Thái Hội Hiền - Trưởng nhóm Cơ khí, Phòng Cơ điện - Bảo dưỡng, đã giới thiệu đến đoàn công tác sáng kiến “Thiết kế hệ thống bôi trơn cưỡng bức cho Fairleader tời neo giàn tiếp trợ TAD”. Đây là 1 trong những sáng kiến tiêu biểu của Công đoàn PV Drilling với giá trị làm lợi hơn 37 tỷ đồng. Sáng kiến đã khắc phục được các vấn đề liên quan đến các khớp quay bị kẹt không tự do quay như thiết kế ban đầu sau 05 năm sử dụng. Từ đó khắc phục được hư hỏng cáp neo do ma sát, giúp sớm đưa giàn vào khai thác vận hành, tiết kiệm chi phí rất lớn về vật tư và thời gian dừng việc. Nhờ có sáng kiến này, giàn PV DRILLING V đã kịp thời cung cấp dịch vụ đúng thời hạn theo hợp đồng như đã ký với khách hàng Brunei Shell. Hợp đồng đã mang lại nguồn doanh thu lớn và ổn định giúp Công ty PV Drilling vững bước trong giai đoạn khó khăn nhất. Sáng kiến còn tiết giảm chi phí mua phụ tùng thay thế, thuê nhân công, chuyên gia và các thiết bị,... phục vụ cho việc thay thế Fairleader.

Ngoài ra, tại buổi làm việc, nhóm tác giả sáng kiến của Công ty TNHH MTV Dịch vụ giếng khoan Dầu khí PVD (PVD Well Services), cũng đã giới thiệu đến đoàn công tác một số sáng kiến tiêu biểu của PVD Well Services như: sáng kiến “Nghiên cứu chế tạo Hệ thống hiệu chuẩn đồng hồ đo Momen và Hệ thống đo ngẫu lực xiết đầu nối ren (Torque Gauge and Wincatt Calibration System)”.

Lãnh đạo Công đoàn DKVN thăm thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham quan thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Lãnh đạo Công đoàn DKVN thăm thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Đoàn công tác thăm thực tế sáng kiến “Nghiên cứu chế tạo Hệ thống hiệu chuẩn đồng hồ đo Momen và Hệ thống đo ngẫu lực xiết đầu nối ren (Torque Gauge and Wincatt Calibration System)”

Đồng chí Trần Xuân Nhật, Kỹ thuật viên kéo thả ống chống PVD Well Services chia sẻ: từ những vấn đề tồn tại liên quan tới việc hiệu chuẩn đồng hồ đo Momen và hệ thống đo ngẫu lực xiết đầu ren, nhóm tác giả Công ty PVD Well Services sau rất nhiều những thử nghiệm đã nghiên cứu và chế tạ ra Hệ thống hiệu chuẩn đồng hồ đo Momen lực và Hệ thống đo ngẫu lực xiết đầu nối ren (Torque Gauge and Wincatt Calibration System). Hệ thống đưa vào sử dụng đã khắc phục được tất cả các tồn tại, phát huy hiệu quả một cách tuyệt đối, giúp nâng cao hiệu quả công việc tại đơn vị như: Chủ động trong công việc cũng như thời gian khi cung cấp dịch vụ cho các khách hàng trong và ngoài nước; Hệ thống được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho việc tháo lắp, từ đó có thể lắp đặt tại phòng hiệu chuẩn giúp đảm bảo môi trường hiệu chuẩn (nhiệt độ và độ ẩm) đạt đúng các tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Đồng chí Trần Xuân Nhật cũng cho cho biết thêm, hệ thống đã được áp dụng để hiệu chuẩn tất cả các loại đồng hồ đo Momen lực với tất cả các loại loadcell và tất cả các hệ thống đo ngẫu lực xiết đầu nối ren của công ty và đối tác của công ty như ODFJELL WELL SERVICES. Và đặc biệt sáng kiến này đã mang lại số tiền làm lợi cho đơn vị là 703.000 USD.

Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham quan thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Lãnh đạo Công đoàn DKVN thăm thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Đoàn công tác cũng thăm thực tế và nghe nhóm tác giả trình bày sáng kiến “Chế tạo tay cầm xách mềm (Flex handle) cho thiết bị handslip thay thế tay cầm cứng (solid handle)

Sau khi nghe các tác giả chia sẻ về các sáng kiến, lãnh đạo CĐ DKVN đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của nhóm tác giả, đồng thời động viên các tác giả cần phát huy hơn nữa các sáng kiến trong công việc, nâng tầm sáng tạo của bản thân, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, cũng như góp phần vào thành công của chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" do Tổng LĐLĐ Việt Nam, CĐ DKVN phát động. Lãnh đạo CĐ DKVN cũng đánh giá cao sự quan tâm kịp thời, công tác khen thưởng, khích lệ của lãnh đạo và Công đoàn PV Drilling để người lao động thấy được giá trị trong sáng kiến của mình, từ đó khơi dậy sự sáng tạo trong quá trình lao động và cống hiến.

Lãnh đạo Công đoàn DKVN thăm thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Lãnh đạo Công đoàn DKVN thăm thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Lãnh đạo Công đoàn DKVN thăm thực tế các sáng kiến của PV Drilling
Người lao đông PV Drilling tại các đơn vị hăng say miệt mài với công việc và tiếp tục với những sáng kiến mới của mình

An Nhiên - Thanh Ngọc

Ngành Dầu khí đã đóng góp nhiều sáng kiến chất lượng, hoàn thành vượt chỉ tiêu chương trình “1 triệu sáng kiến”Ngành Dầu khí đã đóng góp nhiều sáng kiến chất lượng, hoàn thành vượt chỉ tiêu chương trình “1 triệu sáng kiến”
CĐ DKVN tổng kết chương trình “01 triệu sáng kiến”: Hơn 7.000 sáng kiến, làm lợi hơn 9.000 tỷ đồngCĐ DKVN tổng kết chương trình “01 triệu sáng kiến”: Hơn 7.000 sáng kiến, làm lợi hơn 9.000 tỷ đồng
Trân trọng từ những ý tưởng đơn giản nhấtTrân trọng từ những ý tưởng đơn giản nhất
CĐ DKVN: Chương trình “1 triệu sáng kiến” là động lực thi đua sáng tạo cho người lao động dầu khíCĐ DKVN: Chương trình “1 triệu sáng kiến” là động lực thi đua sáng tạo cho người lao động dầu khí

DMCA.com Protection Status