Lãnh đạo Petrovietnam tiếp đại diện Tổng công ty Sojitz

11:18 | 26/11/2015

1,506 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 26/11, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Khánh đã tiếp đoàn công tác do ông Hideaki Kato – Tổng giám đốc điều hành Tổng công ty Sojitz (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc Sojitz Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu.

Tham dự buổi gặp, về phía Petrovietnam có đại diện của Ban Chế biến Dầu khí, ban Thương mại Thị trường, Ban Khí, Ban Điện, Ban Hợp tác Quốc tế…

Sojitz là một trong những Tổng công ty hàng đầu của Nhật Bản trong sản xuất và kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực như: sản xuất máy móc thiết bị; kim loại, năng lượng; hóa chất; kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và các lĩnh vực nông - lâm - thủy sản và hàng tiêu dùng… Tại Việt Nam, Sojitz đã có những dự án đầu tư vào lĩnh vực năng lượng,  kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, trồng rừng và sản xuất kinh doanh gỗ.

lanh dao petrovietnam tiep dai dien tong cong ty sojitz
Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Khánh tiếp ông Hideaki Kato

Tại buổi gặp, Quyền chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao những hợp tác giữa Sojitz với các đơn vị thành viên của Petrovietnam nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất điện. Đây là lĩnh vực thế mạnh của Sojitz đồng thời cũng là lĩnh vực Việt Nam nói chung và Petrovietnam nói riêng đang có nhu cầu rất lớn.

Hai bên đã trao đổi về các dự án tiềm năng như cung cấp nguyên nhiên liệu cho các nhà máy điện, cùng với đó là kế hoạch phát triển các dự án chế biến khí, các dự án hai bên đang triển khai như mỏ Cá Voi Xanh hay dự án liên quan đến khí từ Lô B. Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Khánh bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tăng cường hợp tác ở các lĩnh vực liên quan trong thời gian tới.

Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status