Lãnh đạo PV Drilling thăm và làm việc với PVD Algeria

09:48 | 21/05/2023

9,699 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/5/2023, ông Mai Thế Toàn – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã đến thăm và làm việc với Văn phòng điều hành dự án tại Algeria (PVD Algeria) và cán bộ nhân viên, người lao động đang làm việc trên giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 tại Algeria.

Chuyến công tác kéo dài từ ngày 20/5/2023 đến 26/5/2023, nhằm động viên, khích lệ tinh thần cán bộ nhân viên, người lao động (CBNV-NLĐ) PVD Algeria và PV DRILLING 11 tại sa mạc Sahara.

Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn (áo sọc, giữa) thăm và làm việc với CBCNV giàn PV DRILLING 11 tại Sahara.
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn thăm và làm việc với CBCNV giàn PV DRILLING 11 tại Sahara.

Giàn PV DRILLING 11 đang trong giai đoạn di chuyển sang vị trí khoan trường mới để thực hiện giếng khoan BRS-204 cho khách hàng GBRS với hợp đồng có thời hạn 03 năm và vừa được gia hạn đến tháng 2/2024. Thời gian này cũng vừa qua mùa bão cát, bắt đầu vào mùa nóng, mùa có thời tiết khắc nghiệt nhất trong năm ở Sahara, ban ngày có lúc lên đến gần 60 độ C.

Chuyến thăm và làm việc có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm sâu sát của Ban lãnh đạo PV Drilling đối với CBNV-NLĐ đang làm việc xa Tổ quốc, nơi luôn tiềm ẩn những bất ổn về an ninh, khác biệt văn hóa và khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt điều kiện sinh hoạt bị hạn chế và luôn có quân đội canh gác để đảm bảo an ninh.

PV DRILLING 11 là giàn khoan đầu tiên thực hiện hợp đồng khoan tại nước ngoài của Tổng công ty kể từ tháng 8/2007. Với lực lượng lao động còn non trẻ, giai đoạn đầu PV Drilling đã phải thuê các chuyên gia nước ngoài để vận hành. Kể từ năm 2011 đến nay, giàn PV DRILLING 11 đã được điều hành, vận hành hoàn toàn bởi đội ngũ CBCNV, kỹ sư người Việt Nam. Algeria cũng là cái nôi đào tạo đội ngũ quản lý và vận hành giàn khoan người Việt Nam, đặc biệt nhiều cán bộ chủ chốt đã trưởng thành từ môi trường khắc nghiệt này.

Trong hơn 15 năm cung cấp dịch vụ, giàn PV DRILLING 11 luôn được khách hàng tại Algeria đánh giá cao về công tác an toàn và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ. Trong giai đoạn khủng hoảng giá dầu, xung đột chính trị, khối lượng công việc khan hiếm tại thị trường Algeria, giàn PV DRILLING 11 vẫn là giàn khoan nước ngoài duy nhất tiếp tục ký được hợp đồng tại Algeria.

Có thể nói, PV DRILLING 11 là biểu tượng của sự tiên phong và thành công trong công tác hiện thực hoá chiến lược “Vươn ra nước ngoài” của PV Drilling ngay từ những ngày đầu Tổng công ty bắt đầu cung cấp dịch vụ khoan. Giàn đã có những đóng góp đáng kể về doanh thu, lợi nhuận cũng như góp phần nâng cao uy tín thương hiệu của PV Drilling tại thị trường khoan quốc tế./.

Petrovietnam mong muốn tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại AlgeriaPetrovietnam mong muốn tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Algeria
Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-AlgeriaKỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Algeria
Kỷ niệm tìm dầu giữa sa mạc lửaKỷ niệm tìm dầu giữa sa mạc lửa
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm giàn khoan PV DRILLING 11 tại AlgeriaChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm giàn khoan PV DRILLING 11 tại Algeria
Có một PV Drilling 11 giữa sa mạc Sahara (kỳ 1)Có một PV Drilling 11 giữa sa mạc Sahara (kỳ 1)
Có một PV Drilling 11 giữa sa mạc Sahara (kỳ 2)Có một PV Drilling 11 giữa sa mạc Sahara (kỳ 2)

P.V

DMCA.com Protection Status