Lãnh đạo PVN làm việc tại BSR

18:18 | 18/11/2015

4,230 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/11/2015, tại trụ sở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Thành viên Hội đồng thành viên PVN Phan Đình Đức dẫn đầu đã có buổi làm việc với BSR để kiểm điểm hoạt động sản xuất kinh doanh 11 tháng năm 2015.

Tham dự buổi làm việc còn có các Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Nguyễn Sinh Khang, lãnh đạo các ban chuyên môn PVN và Ban lãnh đạo BSR.

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty, theo đó: mặc dù trong thời gian qua có nhiều biến động bất lợi về chính sách thuế, giá dầu thô, tỷ giá ngoại tệ… nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo PVN, Công ty đã khắc phục khó khăn để giữ vững vận hành Nhà máy ổn định (luôn ở 103 - 105% công suất thiết kế). Ngày 11/11/2015 Công ty đã hoàn thành 100% chỉ tiêu sản lượng sản xuất và về đích sớm hơn so với kế hoạch 50 ngày.

Các chỉ tiêu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ước tính  đến hết tháng 11/2015 Công ty sản xuất được gần 6,2 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt 106% kế hoạch năm; tiêu thụ đạt gần 6,0 triệu tấn sản phẩm, đạt 104% kế kế hoạch năm; doanh thu đạt 88,25 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước ước tính 19,5 ngàn tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch năm.

lanh dao pvn lam viec tai bsr 351561
Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh của BSR

Công tác an ninh, an toàn, môi trường và phòng chống cháy nổ luôn được chú trọng đặc biệt và đảm bảo tốt, đến nay BSR đã đạt 5 triệu giờ công lao động an toàn. Tính từ đầu năm đã tổ chức 23.979 giờ công đào tạo an toàn cho 7.044 lượt CBCNV Công ty tham dự, đạt trung bình mỗi CBCNV là 15,3 giờ. Số thẻ SAO đã ghi nhận là 26.594 thẻ. Công tác an ninh và phối hợp với chính quyền địa phương luôn được duy trì chặt chẽ, không để xảy ra bất cứ vụ việc mất an ninh trật tự, vi phạm nào xung quanh nhà máy cũng như tại các hạng mục trên biển.

Công tác tối ưu hóa Nhà máy luôn được BSR ưu tiên thực hiện. Song song với việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất trong toàn Nhà máy, BSR đã phát hành đơn hàng thuê nhà thầu có kinh nghiệm khảo sát, đề xuất các cơ hội tối ưu hóa năng lượng; tiếp tục thuê Solomon đánh giá thực trạng vận hành, phân tích kết quả hoạt động của Nhà máy trong thời gian qua để  lập kế hoạch hành động tiếp theo. Đã có 16 hạng mục quan trọng được thực hiện tối ưu hóa trong năm qua.

lanh dao pvn lam viec tai bsr 351561
Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang phát biểu tại buổi làm việc

Công tác cung cấp dầu thô từ đầu năm 2015 đến nay đã thực hiện theo các hợp đồng dài hạn và theo chuyến như kế hoạch. Dự kiến đến hết tháng 11/2015 NMLD Dung Quất sẽ nhập 86 lô dầu tương đương với 6,6 triệu tấn dầu thô.

Công tác tiêu thụ sản phẩm mặc dù gặp khó khăn nhưng đã đạt kết quả theo chỉ tiêu đề ra. Ước tính sản lượng bán xăng dầu các loại 11 tháng đầu năm là trên 5,487 triệu tấn; 405,5 ngàn tấn khí hóa lỏng (LPG); 151,28 ngàn tấn hạt nhựa polypropylene và 31,67 ngàn tấn xăng E5 RON 92.

Về công tác triển khai Dự án Nâng câp mở rộng NMLD Dung Quất, tuy có nhiều khó khăn, nhưng BSR/DQRE đang tích cực thực hiện các hạng mục, gói thầu theo tiến độ tổng thể đã được phê duyệt.

Nhiệm vụ trọng tâm của Công ty đến cuối năm 2015 và trong năm 2016 là tiếp tục tổ chức quản lý vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả ở công suất thiết kế; tiếp tục áp dụng những giải pháp đồng bộ, xây dựng các kịch bản cụ thể để chủ động đối phó và khắc phục những khó khăn do biến động về giá dầu thô; tiếp tục thực hiện các công tác như tối ưu hóa chi phí trong quá trình sản xuất; triển khai kế hoạch cổ phần hóa Công ty BSR theo chỉ đạo của PVN; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất.

lanh dao pvn lam viec tai bsr 351561
Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BSR

Thay mặt lãnh đạo PVN, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng chúc mừng, đánh giá cao thành tích mà tập thể CB CNV- NLĐ BSR đã đạt được, hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2015 sớm 50 ngày. Đặc biệt Công ty đã chủ động khắc phục những khó khăn do biến động mạnh giá dầu thô, tỷ giá hối đoái và chính sách thuế; công tác tối ưu hóa và ứng dụng các giải pháp công nghệ, năng lực quản trị cũng có những tiến bộ đáng kể.

Trong thời gian tới BSR cần tiếp tục chú trọng hơn nữa đến công tác tối ưu hóa để tăng tính cạnh tranh của Công ty, tăng cường hơn nữa công tác quản trị, kiện toàn bộ máy của khối sản xuất, cần đào tạo đội ngũ kế cận, đáp ứng được các đòi hỏi về công tác quản trị chuyên môn hóa cao; tiếp tục đảm bảo công tác an toàn trong sản xuất và kiểm soát chặt chẽ thiết bị.

Công tác dầu thô và tiêu thụ sản phẩm trong năm tới dự báo sẽ có nhiều khó khăn, BSR cần phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn của Tập đoàn và các đơn vị PVOil, PVTrans cùng các đầu mối kinh doanh xăng dầu lập kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Về Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, BSR/DQRE cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hợp đồng đã ký kết; chủ động giải quyết các công việc có tính chất chi tiết, cụ thể đạt được hiệu quả và kịp thời; phối hợp chặt chẽ với Chính quyền địa phương nhanh chóng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến Dự án.

Về công tác cổ phần hóa BSR, cần xác định chính xác thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) có hiệu quả nhất, để từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể và hợp lý nhằm thực hiện thành công cổ phần hóa theo chỉ đạo của PVN.

lanh dao pvn lam viec tai bsr 351561Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn về đích sớm 50 ngày
lanh dao pvn lam viec tai bsr 351561PVN ra quyết định cổ phần hóa Công ty BSR
lanh dao pvn lam viec tai bsr 351561PVN, BSR họp với tỉnh Quảng Ngãi về nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất
lanh dao pvn lam viec tai bsr 351561Đảm bảo an ninh, trật tự tại NMLD Dung Quất

 

Ngọc Lâm (BSR)

DMCA.com Protection Status