Lãnh đạo PVN làm việc với các đơn vị về công tác tái cấu trúc

07:00 | 31/05/2013

321 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 30/5, tại TP HCM, Đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã có buổi làm việc với các đơn vị: PTSC, PVEIC, PV Gas, PVFCCo và PVCFC về công tác tái cấu trúc doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn về kế hoạch tái cấu trúc tại đơn vị mình, đồng thời nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tái cấu trúc, đưa ra những kiến nghị để giải quyết những khó khăn này.

Phát biểu tại buổi làm việc với Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đồng chí Phùng Đình Thực – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nhận định, kế hoạch tái cấu trúc PTSC về cơ bản đã hoàn thành, tuân thủ theo đúng chiến lược tái cấu trúc của Tập đoàn và Quyết định 46/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cấu trúc PVN giai đoạn 2012 – 2015. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của PTSC về cơ bản ổn định, phát triển tốt, do đó cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý, quản trị nội bộ,… để đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với PTSC

Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PVEIC) là đơn vị đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do đó, có rất nhiều vấn đề cần phải tiến hành tái cấu trúc, nhằm hướng đến mục tiêu lớn nhất là nâng cao nội lực, tăng sức cạnh tranh, đứng vững trên thị trường.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cho rằng: Nếu chính PVEIC không tự mình nâng cao năng lực thì không có cách nào để Tập đoàn có thể hỗ trợ vực dậy PVEIC. Việc tái cấu trúc phụ thuộc lớn nhất vào ý chí quyết tâm của chính đội ngũ cán bộ, người lao động PVEIC. Trong thời gian tới, PVEIC cần tập trung cho hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng lớn các công trình dầu khí ở khâu sau, lĩnh vực hoạt động cốt lỗi nhất của PVEIC hiện nay.

Với sự định hướng, chỉ đạo từ Tập đoàn, lãnh đạo PVEIC cũng bày tỏ quyết tâm đưa PVIEC vượt qua khó khăn, từng bước lấy lại uy tín với khách hàng. Các phương án tái cấu trúc sẽ được PVEIC cụ thể hóa, gắn với trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị cụ thể, quyết tâm thực hiện những mục tiêu đề ra trong ngắn hạn và dài hạn như: giảm chi phí hoạt động 25 – 30%, chấn chỉnh lại công tác quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) được đánh giá là đang triển khai tích cực đề án tái cấu trúc, có mục tiêu chiến lược hoạt động rõ ràng, phù hợp với định hướng của Tập đoàn và Nhà nước. Là một đơn vị có năng lực tài chính mạnh, Tập đoàn mong muốn PV Gas sẽ có những sự hỗ trợ tích cực hơn cho các đơn vị đang gặp khó khăn trong Tập đoàn. Tập đoàn giữ định hướng phát triển PV Gas là đơn vị chủ lực xây dựng ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

Đối với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), đồng chí Phùng Đình Thực chỉ đạo: Hai đơn vị cần phối hợp để tận dụng tối đa cơ sở vật chất của nhau, tránh đầu tư trùng lắp, dư thừa, nâng cao hiệu quả hoạt động và tránh sự cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh. Riêng PVCFC cần tập trung cao nhất cho công tác cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ngoài ra, việc thực hiện thoái vốn tại một số công ty liên kết, công ty làm ăn không hiệu quả của các đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn cũng lưu ý các đơn vị phải rất cân nhắc, có lộ trình, xây dựng phương án cụ thể, rõ ràng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nhân sự cần phải thật thận trọng.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status