"Lãnh đạo tầm vóc" nâng cao năng lực thích ứng linh hoạt

18:15 | 12/04/2023

6,525 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp Brainwork tổ chức chương trình đào tạo “Lãnh đạo tầm vóc” với mục đích trang bị các kiến thức, kỹ năng, công cụ để cán bộ quản lý của Petrovietnam và các đơn vị trực thuộc nâng cao năng lực thích ứng linh hoạt trong công tác quản lý và tổ chức đội ngũ, nhân viên hoạt động hiệu quả.
Toàn cảnh hội trường diễn ra khoá học
Toàn cảnh hội trường diễn ra khóa học “Lãnh đạo tầm vóc”

Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Lam Trà - Phó trưởng ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực (Ban TC&QTNL) cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Petrovietnam đã triển khai đồng bộ nhiều khóa đào tạo kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong Chương trình Khung đào tạo – phát triển cán bộ quản lý Tập đoàn. Chương trình đào tạo khung gồm 3 phần chính: Chương trình đào tạo kỹ năng quản lý nền tảng; Chương trình quản lý Chuyên ngành về kỹ năng quản lý/lãnh đạo trong ngành công nghiệp dầu khí và năng lượng; Chương trình cập nhật các kiến thức cập nhật về các xu hướng công nghiệp mới như chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng, các xu hướng quản trị mới nhằm nâng cao năng lực tính linh hoạt, thích ứng.

Bà Lê Thị Lam Trà - Phó trưởng ban Tổ chức và Quản lý nguồn nhân lực phát biểu khai mạc

Bà Lê Thị Lam Trà chia sẻ, khóa học "Lãnh đạo tầm vóc" được thiết kế trên cơ sở đề xuất của tư vấn đề án tái tạo văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam, Ban TC&QTNL đã điều chỉnh và lựa chọn các chuyên đề liên quan đến những kỹ năng, xu hướng lãnh đạo mới nằm trong phần 3 “Chương trình cập nhật”.

Ông Phan Nam Bình - đại diện Brainwork phát biểu tại khóa học

Ông Phan Nam Bình - đại diện Brainwork chia sẻ, chúng ta vừa trải qua đại dịch Covid-19 với không ít khó khăn đối các doanh nghiệp, công ty trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và vận hành. Chính vì vậy, khả năng thích ứng linh hoạt chính là tiêu chí hàng đầu giúp chúng ta có thể quản lý, lãnh đạo, đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng. Trong nghiên cứu của Brainwork đã phát hiện phương thức lãnh đạo linh hoạt là phương thức lãnh đạo hiệu quả nhất trong thời gian và môn học ưu tiên sẽ là lãnh đạo theo tình huống.

Đội ngũ nhân lực của các doanh nghiệp, công ty hiện nay đang có các thế hệ như Gen X, Y, Z làm việc chung và khoảng cách giữa các thế hệ là rất lớn. Vì vậy, chúng ra phải linh hoạt trong công tác quản lý để tránh những “va chạm” và đạt được hiệu quả cao nhất.

Khóa học "Lãnh đạo tầm vóc" hôm nay đã mời đến 2 giảng viên người nước ngoài dày dặn kinh nghiệm, mang đến những phương pháp, bài giảng mang tính toàn cầu giúp cung cấp kiến thức, kỹ năng và công cụ quản lý hiệu quả cho Ban/Văn phòng của Petrovietnam và các đơn vị thuộc Petrovietnam.

Ông Thijs Van Loon - giảng viên người nước ngoài giới thiệu về khóa học

Nội dung khóa học sẽ đề cập đến 4 nội dung chính bao gồm: Lãnh đạo tình huống; tư duy sáng tạo trong quản lý; tư duy phản biện; phát huy tiềm năng.

Lãnh đạo tầm vóc nâng cao năng lực thích ứng linh hoạt
Hoạt động thảo luận tại khóa học

Khóa học sẽ có 3 lớp học diễn ra từ tháng 4 đến 6/2023. Tại đây, các cán bộ quản lý sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng, mô hình, công cụ để nâng cao năng lực thích ứng linh hoạt; nâng cao năng lực dẫn dắt bản thân và đội ngũ vượt qua các thách thức trong môi trường nhiều biến động; phát triển, quản lý và tổ chức đội ngũ, nhân viên hoạt động hiệu quả.

PVCollege khai giảng khóa đào tạo Phát triển năng lực lãnh đạo- LDP (khóa 1) cho PetrovietnamPVCollege khai giảng khóa đào tạo Phát triển năng lực lãnh đạo- LDP (khóa 1) cho Petrovietnam
Khóa đào tạo Khóa đào tạo "Phát triển năng lực lãnh đạo LDP" của Petrovietnam đi thực tế tại GPP Dinh Cố

Minh Đức

DMCA.com Protection Status