Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ làm việc tại NMLD Dung Quất

16:01 | 10/03/2020

1,514 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/3, đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ do đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất - Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Cùng dự có đồng chí Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi; cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị của tỉnh Phú Thọ và tỉnh Quảng Ngãi.

lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quat
Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu (bên phải) cùng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ thăm và làm việc tại BSR

Báo cáo với đoàn công tác, Ủy viên HĐQT BSR Khương Lê Thành nhấn mạnh một số thành tựu của BSR. Năm 2019, bằng sự nỗ lực, vượt qua khó khăn, lao động sáng tạo, BSR đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Sản lượng sản xuất đạt 6,94 triệu tấn; tổng doanh thu đạt hơn 102.823 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt hơn 9.723 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.756 tỷ đồng. BSR là doanh nghiệp đóng góp ngân sách lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi và là điểm sáng kinh tế của Quảng Ngãi hơn một thập niên qua.

Với tăng trưởng mạnh năm qua, tạo đà cho BSR 2 tháng đầu năm 2020. BSR đã sản xuất 1,1 triệu tấn sản phẩm các loại; doanh thu đạt 12.058 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 941 tỷ đồng.

lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quat
Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ ghi nhận BSR là doanh nghiệp tuy thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhưng là “anh em” của tỉnh Quảng Ngãi, vì BSR “khỏe” thì ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi mới giữ vững, đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Bên cạnh đó, các chương trình an sinh xã hội, đời sống người dân nơi đây cũng đổi thay do có động lực từ NMLD Dung Quất.

lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quat
Đoàn công tác thăm NMLD Dung Quất từ đồi cây Sấu

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu cho rằng Quảng Ngãi là mô hình điểm để Phú Thọ học tập. Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ cho biết sắp tới có một doanh nghiệp lớn đầu tư vào Phú Thọ và lãnh đạo tỉnh đi học tập môi hình ở các tỉnh khác để lựa chọn cách thức, hướng đi phù hợp, hiện đại nhất cho Phú Thọ. Những mô hình khu công nghiệp công nghệ cao gắn với đô thị - dịch vụ đang là hướng đi mới của nhiều địa phương, trong đó có Phú Thọ.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Tỉnh ủy Phú Thọ có chuyến thăm NMLD Dung Quất từ đồi cây Sấu.

Đức Chính

lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quatXu hướng sử dụng hiệu quả năng lượng tại các nhà máy chế biến dầu khí
lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quatBSR diễn tập xử lý trường hợp có người nghi mắc Covid-19
lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quatPhó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh làm việc tại BSR
lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quatBSR làm chủ công nghệ lắp cùm cơ khí và bơm keo làm kín đường ống
lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quatTổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc tại BSR
lanh dao tinh phu tho lam viec tai nmld dung quatBSR công bố và trao quyết định về công tác cán bộ

DMCA.com Protection Status