Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi làm việc với PVN

08:57 | 17/11/2017

965 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/11, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với   lãnh đạo PVN về kết quả hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và PVN.

Tham dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có đồng chí Lê Viết Chữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Đinh Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, cùng các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Quảng Ngãi, cùng các đồng chí trong đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía PVN có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng, cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong 10 tháng, kết quả việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và PVN và việc thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

lanh dao tinh quang ngai lam viec voi pvn
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi làm việc với PVN

Ngày 18/12/2007, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và lãnh đạo PVN đã ký Văn bản Thoả thuận nguyên tắc về hợp tác đầu tư và phát triển bền vững giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi. Ngay sau khi thoả thuận được ký kết, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các Sở, Ban, ngành và địa phương liên quan trong tỉnh tích cực phối hợp với Tập đoàn và các đơn vị thành viên để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của thoả thuận hợp tác.

Lãnh đạo PVN và các đơn vị thành viên đã quan tâm và tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện đầu tư các dự án, công trình, phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu, nhựa PP, LPG, phân bón, cung cấp các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, xây lắp trên địa bàn tỉnh. Đến nay Tập đoàn đã có 16 đơn vị thành viên có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Đặc biệt, PVN và tỉnh Quảng Ngãi đã có sự phối hợp đồng bộ trong công tác xây dựng và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt được nhiều kết quả tích cực. Trải qua 10 năm, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được vận hành an toàn tuyệt đối, ổn định, hiệu quả, sản lượng sản xuất đạt trên 48 triệu tấn xăng dầu các loại, nộp ngân sách Nhà nước trên 6 tỷ USD, thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi và khu vực duyên hải miền Trung.

lanh dao tinh quang ngai lam viec voi pvn
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, PVN đã đặc biệt quan tâm và góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội (ASXH). Từ năm 2009 đến nay, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã hỗ trợ công tác ASXH đối với tỉnh Quảng Ngãi lên đến 385,15 tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn và các đơn vị thành viên còn hỗ trợ các địa phương/tổ chức tại Quảng Ngãi thông qua các Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung để xây dựng các công trình ASXH tại huyện đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm… hàng tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, đưa ra các ý kiến, đề xuất về việc tiếp tục phối hợp thực hiện thỏa thuận hợp tác, bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nâng cấp mở rộng Nhà máy, quy hoạch Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia tại khu kinh tế Dung Quất cũng như các vấn đề liên quan đến các dự án của PVN trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo PVN đã phối hợp chặt chẽ với tỉnh thực hiện tốt thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh cũng như chăm lo, hỗ trợ cho đời sống bà con nhân dân Quảng Ngãi. Đồng chí Lê Viết Chữ mong muốn trong thời gian tới, PVN và tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện, triển khai tốt các dự án trên địa bàn tỉnh.

lanh dao tinh quang ngai lam viec voi pvn
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trong suốt thời gian qua đã tạo điều kiện, hỗ trợ PVN nói chung, BSR nói riêng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh một cách thuận lợi nhất. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng cam kết PVN sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thành viên có trụ sở trên đại bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh cùng các sở, ngành địa phương triển khai thực hiện tốt các thỏa thuận giữa hai bên.

lanh dao tinh quang ngai lam viec voi pvn
PVN trao số tiền ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai

Cũng tại buổi làm việc, chia sẻ với bà con nhân dân tỉnh Quảng Ngãi bị thiệt hại do cơn bão 12 vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn đã trao số tiền ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi là 200 triệu đồng. Đồng thời, PVN sẽ tiếp tục cùng các đơn vị thành viên tiếp tục có những hỗ trợ giúp tỉnh Quảng Ngãi và đồng bào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status