Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng

10:30 | 19/01/2021

4,333 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hơn 2 năm gian nan thi công, do địa hình vận chuyển vật liệu xây dựng vô cùng khó khăn, báo Dân trí đã chính thức khánh thành điểm trường Lũng Kim tại nơi heo hút gió của huyện Bảo Lâm, Cao Bằng.

6h sáng ngày 16/1, cả thị trấn Pác Miầu (huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) dường như vẫn chưa thức giấc, lác đác vài người Mông dắt trâu ra chợ bán, trời tối và lạnh tím người.

Đoàn công tác của Báo Dân trí cùng Ban Khai thác Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lên đường đến điểm trường Lũng Kim - trường Mầm non Nà Kiềng xã Quảng Lâm để tiến hành làm lễ khánh thành công trình "Phòng học Khuyến học Dân trí".

Sau khoảng 4h xuất phát, sử dụng đủ các loại phương tiện từ ô tô, xe máy, cuối cùng là lội suối, leo núi, băng rừng mới đến được điểm trường Mầm non Nà Kiềng thuộc điểm trường Lũng Kim.

Chính vì con đường dẫn vào điểm trường Lũng Kim vô cùng gian nan nên đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ công trình, sau hơn 2 năm thi công giờ mới hoàn thành.

Hân hoan khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, nhà báo Nguyễn Xuân Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí cho biết: "Thật sự tôi thấy vô cùng khâm phục tinh thần vượt khó để học tập, giảng dạy của thầy và trò điểm trường Lũng Kim. Cảm động trước tấm lòng của Ban khai thác Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chung tay cùng với Báo Dân trí, chính quyền địa phương vượt qua nhiều khó khăn, cách trở để hôm nay công trình được hoàn thành đúng vào thời điểm đầu xuân mới trên mảnh đất Lũng Kim.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Dân trí, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, ban ngành, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để Công trình "Phòng học Khuyến học và Dân trí" được hoàn thành.

Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 1
Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí phát biểu tại lễ khánh thành.

Đây là công trình phòng học thứ 22 tính đến ngày khởi công, đến nay đã có 40 công trình phòng học Dân trí được xây dựng ở nhiều địa phương trên cả nước. Gần đây nhất chúng tôi đã khánh thành phòng học ở Kon Tum, Nghệ An…

Ngoài xây dựng phòng học, Báo Dân trí cũng đã xây dựng được 18 cây cầu mang tên "Cầu Dân trí" ở nhiều địa phương trên cả nước. Đây là công trình đầu tiên mà Báo Dân trí phối hợp với Ban Khai thác Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hy vọng sau khi khánh thành công trình này hai bên sẽ tiếp tục có sự đồng hành để xây dựng nhiều phòng học, công trình cũng như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, không may mắn trong cuộc sống", nhà báo Nguyễn Xuân Toàn bày tỏ.

Nhân dịp Tết đến xuân về, nhà báo Nguyễn Xuân Toàn thay mặt Ban Biên tập Báo điện tử Dân trí gửi lời chúc mừng năm mới đến chính quyền địa phương, bà con nhân dân, các thầy cô giáo, các em học sinh một năm mới dồi dào sức khỏe, vững tâm trên con đường dạy và học. Chúc Ban Khai thác Dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển ngày càng vững mạnh, đóng góp ngân sách lớn vào công cuộc phát triển đất nước và công tác xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Hoàn, Trưởng ban Khai thác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng không giấu nổi niềm vui khi công trình do Ban Khai thác Dầu khí đầu tư sau một thời gian dài đã được đưa vào sử dụng.

Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 2
Ông Nguyễn Ngọc Hoàn, Trưởng ban Khai thác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu trong buổi lễ khánh thành đã bày tỏ niềm vui mừng khi công trình chính thức hoàn thiện và đưa vào sử dụng sau hơn 2 năm khởi công và xây dựng.

"Hôm nay sau nhiều cố gắng, sự hợp tác với Báo Dân trí, Đảng ủy, Chính quyền địa phương xã Quảng Lâm. Mong ước của toàn thể cán bộ, công nhân viên của Ban Khai thác Dầu khí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã được thực hiện. Sau khi đóng góp kinh phí xây dựng thì phòng học và nhà công vụ tại điểm trường Lũng Kim, trường Mầm non Nà Kiềng được hoàn thành. Cô và trò ở đây được học tập giảng dạy trong một phòng học mới khang trang, sạch sẽ và ấm cúng.

Chúng tôi vinh dự khi được góp một phần vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Hôm nay tại buổi khánh thành ở điểm trường Lũng Kim, chúng tôi cũng đã chuẩn bị những món quà như chăn ấm, quần áo ấm để các thầy cô và các em học sinh học tập tốt hơn", ông Nguyễn Ngọc Hoàn chia sẻ.

Vui nhất phải kể đến cô giáo Lục Thị Lý, người đã ròng rã suốt hai năm trời kể từ ngày công trình được khởi công đến khi được hoàn thành. Cô Lý cho biết: "Thực sự em thấy rất vui, niềm mong mỏi của em suốt hai năm qua về một lớp học mới, nhà công vụ mới đã trở thành hiện thực. Nhìn lớp học mới nhiều lúc em không thể cầm được nước mắt. Đây là niềm vui lớn mà mọi người đã dành cho cô trò, cho địa phương xã Quảng Lâm.

Từ nay các cháu đã có một lớp học khang trang, thay cho cảnh ván gỗ nền đất trước kia. Mùa đông năm nay cũng đã bớt lạnh đi nhiều, Tết về sớm trên điểm trường Lũng Kim".

Ông Sầm Ngọc Chiêm - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Quảng Lâm cho biết: "Được sự giúp đỡ của Báo Dân trí, Ban Khai thác Dầu khí, điểm trường Lũng Kim đã có một lớp học và một nhà công vụ khang trang. Từ nay, các cháu và thầy cô yên tâm học hành giảng dạy. Người dân trên địa bàn 100% là người dân tộc Mông, quanh năm sống trong nghèo đói".

Điểm trường Lũng Kim và trường mầm non Nà Kiềng cách nhau khoảng 8km, tuy nhiên chỉ có thể đi xe máy khoảng 3km đường núi, còn lại phải đi bộ leo núi vì dốc đá quanh co hiểm trở, nhiều đoạn suối sâu, gập ghềnh chưa có cầu bắc qua.

Trước khi được đầu tư xây mới, điểm trường Lũng Kim được dựng lên bằng ván gỗ, nền đất. Hiện tại đang có 12 em học sinh Mầm non, 17 em học sinh Tiểu học theo học.

Công trình "Phòng học Khuyến học và Dân trí", nhà công vụ tại điểm trường Lũng Kim, trường Mầm non Nà Kiềng được hoàn thành có tổng mức đầu tư 220 triệu đồng, gồm 1 phòng học và 1 nhà công vụ với tổng diện tích 70m2.

Công trình được khởi công xây dựng vào 9/9/2018. Sau hơn 2 năm thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng phục vụ việc học tập, sinh hoạt của thầy trò điểm trường Lũng Kim.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khánh thành công trình "Phòng học Khuyến học và Dân trí", trường Mầm non Nà Kiềng thuộc điểm trường Lũng Kim, xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 3
Toàn cảnh điểm trường Lũng Kim, trường Mầm non Nà Kiềng nhìn từ trên cao nhìn xuống nằm vắt vẻo lưng chừng núi.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 4
Đoàn công tác của Báo Dân trí và Ban Khai thác Dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm công tác chuẩn bị cho lễ khánh thành "Phòng học Khuyến học và Dân trí".
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 5
Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí (áo xanh đen bên phải) cùng ông Nguyễn Ngọc Hoàn, Trưởng ban Khai thác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (áo đỏ) trao quà tặng cô giáo ở điểm trường Lũng Kim.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 6
Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí trao đổi, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các cô giáo trường Mầm non Nà Kiềng.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 7
Đoàn công tác của Báo Dân trí cùng với đoàn công tác của Ban Khai thác Dầu khí chụp ảnh lưu niệm cùng các cô giáo và em học sinh điểm trường Lũng Kim.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 8
Cô giáo Lục Thị Lý, người đã ròng rã suốt hai năm trời chờ đợi công trình.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 9
Các em học sinh ở điểm trường Tiểu học và Mầm non Lũng Kim.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 10
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 11
100% người dân trên địa bàn xã Quảng Lâm là người dân tộc Mông, quanh năm sống trong điều kiện khó khăn, kinh tế thiếu thốn về mọi mặt.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 12
Hình ảnh điểm trường Lũng Kim trước khi được xây dựng.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 13
Diện mạo mới của điểm trường Lũng Kim sau khi được khánh thành.
Leo núi, vượt suối khánh thành điểm trường sau hơn 2 năm gian nan xây dựng - 14
Lớp học khang trang, ấm cúng được thay thế cho lớp học bằng gỗ cũ nát trước đây.

Theo Dân trí

Đề án Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030Đề án Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030
Quyết tâm khôi phục sản xuất toàn bộ Nhà máy Xơ sợi Việt Nam vào năm 2021Quyết tâm khôi phục sản xuất toàn bộ Nhà máy Xơ sợi Việt Nam vào năm 2021
Hơn 300 vận động viên bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIIIHơn 300 vận động viên bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII
PVN đồng hành cùng Giải cầu lông Học sinh - sinh viên TP Hà Nội năm 2020PVN đồng hành cùng Giải cầu lông Học sinh - sinh viên TP Hà Nội năm 2020

DMCA.com Protection Status