Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro: Hội nghị người lao động năm 2015

08:00 | 13/01/2015

588 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 12/1/2015 tại TP Vũng Tàu, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Đảng bộ và Công đoàn và Hội nghị người lao động năm 2015.

Về dự Hội nghị có ông Châu Văn Thắng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Năm 2014, Vietsovpetro tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thử thách lớn khi các khu vực khai thác truyền thống, trữ lượng dầu khí giảm mạnh, độ ngập nước tăng cao; chi phí tái đầu tư tái sản xuất giảm theo sản lượng kế hoạch khai thác dầu, trong khi khối lượng công việc tăng do yêu cầu công nghệ khai thác cuối đời mỏ và đầu tư đưa các khu vực mới vào khai thác.

Đứng trước những khó khăn, thử thách trên Đảng ủy đã lãnh đạo tập thể Đảng bộ Vietsovpetro và CBCNV phía Việt Nam phối hợp với phía Nga trong Liên doanh thực hiện có kết quả các giải pháp tổ chức, quản lí, kỹ thuật, hoàn thành vượt mức kế hoạch tìm kiếm thăm dò gia tăng trữ lượng và khai thác dầu khí, cũng như các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng khác. Kết quả, Vietsovpetro hoàn thành kế hoạch doanh thu và nộp ngân sách nhà nước vào ngày 10/11, đến hết ngày 14/12 hoàn thành kế hoạch khai thác 5,1 triệu tấn dầu đến hết năm 2014 đã khai thác vượt mức 260 nghìn tấn dầu.

Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro Đặng Minh Hồng và Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa trao Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên 30, 40 năm tuổi Đảng 

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ và rất có ý nghĩa. Các tổ chức cơ sở Đảng phát huy tốt vai trò lãnh đạo và vị trí nòng cốt ở các cấp trong toàn hệ thống chính trị, đã phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí và có trách nhiệm cao trong đội ngũ cán bộ đảng viên, đã động viên các tập thể người lao động vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro Đặng Minh Hồng khẳng định: “Những kết quả đạt được trong năm 2014 là rất quan trọng, đảm bảo cho Vietsovpetro có thể giữ vững sản lượng khai thác dầu khí trong năm 2015, là cơ sở tin cậy để phát triển ổn định trong giai đoạn 2016 – 2020”.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 mà Đảng ủy Vietsovpetro phải quyết tâm thực hiện, là tổ chức tốt các giải pháp về quản lí, kỹ thuật, kinh tế để đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 theo Nghị quyết kỳ họp 44 Hội đồng Vietsovpetro. Trong đó, sản lượng khai thác dầu thô không dưới 5,1 triệu tấn; thu gom và cung cấp vào bờ trên 1 tỷ mét khối khí (trong đó từ Lô 09-1 là 321 triệu m3) cùng rất nhiều nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng khác phải hoàn thành.

Song song với nhiệm vụ trọng tâm trên thì Đảng ủy lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội của Vietsovpetro xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác năm 2015, một mặt gắn với thực hiện nghị quyết ĐH nhiệm kỳ 2012 – 2017 của đoàn thể mình, một mặt gắn với nhiệm vụ chính trị của Vietsovpetro nhiệm kỳ 2015-2020...

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Châu Văn Thắng trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng đã báo cáo hoạt động CĐ năm 2014 và phương hướng năm 2015. Trong năm 2014, Công đoàn Vietsovpetro hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ trong việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Trong đó, qua hai lần đối thoại, nhiều vấn đề được Tổng giám đốc Vietsovpetro giải quyết hoặc giao cho các Phòng, Ban chức năng nghiên cứu, đề xuất. Kết quả đối thoại được tập thể NLĐ đánh giá cao, đồng thời lãnh đạo Liên doanh và các đơn vị nắm bắt được nguyện vọng, thắc mắc của NLĐ được giải thích phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật và của Vietsovpetro.

Tại Hội nghị người lao động, Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa nói về những khó khăn mà đơn vị sẽ phải vượt qua trong năm 2015, nhất là việc hoàn thành sản lượng khai thác dầu. Và mong tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro với bề dày truyền thống của mình, cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng với Ban tổng giám đốc thực hiện các phương án hợp lí để thực hiện kế hoạch trong năm 2015, trong đó, công tác tiết giảm chi phí sản xuất phải được quan tâm đặc biệt. 

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng trao danh hiệu "Cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu" năm 2014

Thay mặt Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Trần Ngọc Dũng biểu dương những thành quả mà tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro đã đạt được trong năm 2014.  Trong năm 2015 ngành dầu khí đối diện thách thức lớn là giá dầu thô giảm sâu, Vietsovpetro là đơn vị khai thác dầu nên sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhắn nhủ: “Thông qua các phong trào thi đua lao động, sáng tạo, Công đoàn Vietsovpetro hãy thổi ngọn lửa nhiệt huyết cống hiến đến từng người lao động (NLĐ). Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất để Vietsovpetro hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015. Đồng thời, Công đoàn vận động NLĐ thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, cùng nhau khắc phục các khó khăn. Song song, Công đoàn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống NLĐ, nhất là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp Tết nguyên đán tổ chức thăm hỏi, động viên NLĐ đang công tác trên các công trình biển…".

2015 cũng là năm mà Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gắn biển một số công trình trọng điểm trong ngành chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và kỷ niệm 40 năm ngày thành lập ngành dầu khí Việt Nam, Công đoàn Vietsovpetro sẽ chọn một số công trình trọng điểm của đơn vị để gắn biển chào mừng.

Thiên Thanh

tổng hợp

DMCA.com Protection Status