Mang niềm vui đến cho người lao động

19:11 | 08/05/2016

724 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 8/5, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) Nghiêm Thùy Lan cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà một số gia đình CBNV có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Vũng Tàu.

Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức “Tháng Công nhân” hằng năm; được chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn DKVN đã có nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực hướng đến quyền lợi của người lao động.

Một trong các hoạt động tiêu biểu của Công đoàn DKVN là phối hợp cùng các Công đoàn cơ sở chăm lo sâu sát đến từng CBNV, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội; giúp đỡ cán bộ công nhân viên chức lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, cán bộ công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. 

Cụ thể, đoàn cán bộ Công đoàn DKVN cùng đại diện các Công đoàn cơ sở đã đến thăm, động viên và tặng quà cho 5 gia đình CBNV thuộc diện khó khăn, thuộc các đơn vị Vietsovpetro, PVC, PV Drilling và PETROSETCO. Đây cũng như một lời tri ân sâu sắc mà đoàn thể Công đoàn ngành dành cho người lao động - những “nhân tố” thiết yếu đóng góp vào sự phát triển của từng đơn vị; thể hiện sự ghi nhận những đóng góp quan trọng của người lao động đối với doanh nghiệp, địa phương, xã hội; động viên người lao động gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị.

Một số hình ảnh đoàn cán bộ Công đoàn DKVN đến thăm hỏi động viên người lao động tại TP Vũng Tàu trong chuỗi sự kiện Tháng Công nhân năm 2016:

mang niem vui den cho nguoi lao dong
Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan và đoàn công tác đến thăm hỏi động viên các gia đình CBNV có hoàn cảnh khó khăn
mang niem vui den cho nguoi lao dong
Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan trao tặng những phần quà nhằm động viên, khuyến khích người lao động cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục gắn bó với ngành Dầu khí.
mang niem vui den cho nguoi lao dong
Trong số những gia đình mà đoàn công tác ghé thăm, có nhiều trường hợp CBNV bị bệnh hiểm nghèo không thể tiếp tục lao động.
mang niem vui den cho nguoi lao dong
Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan động viên người lao động cố gắng chống lại bệnh tật, vượt qua những khó khăn, có niềm tin vào cuộc sống.
mang niem vui den cho nguoi lao dong
Đoàn công tác đến thăm gia đình anh Vũ Đức Việt (Xí nghiệp xây lắp số 1, Công ty PVC-PT). Anh Việt mắc chứng suy thận cần phẫu thuật thay thế, đã phải ngưng công tác từ tháng 5/2015. 
mang niem vui den cho nguoi lao dong
Chủ tịch Công đoàn DKVN đã động viên anh cố gắng chiến đấu chống lại bệnh tật để có thể tiếp tục gắn bó với ngành Dầu khí 
mang niem vui den cho nguoi lao dong
Đoàn công tác đến thăm gia đình anh Đỗ Văn Tuynh (PV Drilling). Anh Tuynh hiện đang nghỉ chờ việc, phải nuôi mẹ già và con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo.
mang niem vui den cho nguoi lao dong
Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan trao quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Sá (thợ bánh giàn PPD - PETROSETCO Vũng Tàu). Gia đình có con gái lớn bị di chứng viêm màng não; bản thân anh Sá cũng mắc bệnh sỏi thận đã phải qua 2 lần phẫu thuật nhưng vẫn đang công tác ngoài giàn.
mang niem vui den cho nguoi lao dong
 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình anh Nguyễn Văn Sá, động viên những người thân trong gia đình anh tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status