Mang số hóa vào Lễ hội truyền thống, tại sao không?

13:02 | 01/09/2022

7,197 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PVcomBank đã khéo léo lồng ghép các giá trị truyền thống, nét văn hóa đặc trưng vào từng chi tiết trang trí của không gian Trung thu 2022 đậm chất số tại ngã tư Ngô Quyền – Hai Bà Trưng. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dân Hà Nội vào dịp Tết Đoàn viên năm nay.

Trong dòng chảy số hóa hiện đại, các giá trị truyền thống vẫn được Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) gìn giữ và phát huy một cách tinh tế, khéo léo. Suốt nhiều năm qua, PVcomBank dành trọn không gian rộng lớn tại sảnh giao nhau giữa hai tuyến đường Ngô Quyền – Hai Bà Trưng để trang trí vào mỗi dịp lễ quan trọng, hòa chung với dòng chảy văn hóa của đất nước. Với sự đổi mới, sáng tạo và bắt kịp xu thế, các không gian trang trí của PVcomBank luôn nhận được sự quan tâm, những phản hồi tích cực và trở thành điểm đến không thể thiếu của người dân cùng các du khách tại Hà Nội.

Năm 2022 được coi là một trong những dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của PVcomBank. Đây cũng trở thành ý tưởng để Ngân hàng “thổi hồn” cho không gian trang trí trong mùa Trung thu năm nay.

Lấy cảm hứng về một “Thu vẹn tròn – Tết đoàn viên”, nơi tổng hòa nét văn hóa truyền thống với mạch chảy công nghệ hiện đại, PVcomBank đã tái hiện đêm hội trăng rằm đầy sống động, chân thực ngay giữa lòng Hà Nội.

Mang số hóa vào Lễ hội truyền thống, tại sao không?
Không gian “thưởng trăng” rất riêng, một địa điểm check-in đậm chất số cho người dân Thủ đô tại sảnh PVcomBank

Bên cạnh các hình ảnh thân thuộc và truyền thống với cây đa, chú Cuội, chị Hằng, đèn lồng rực rỡ, mâm cỗ đủ đầy hay đoàn múa lân sôi động, PVcomBank còn ứng dụng công nghệ AR hiện đại vào trang trí. Đây là công nghệ thực tế ảo tăng cường, được sử dụng để mô phỏng một vật thể ảo, làm chúng xuất hiện và con người có thể tương tác với vật thể đó ngay trong môi trường thế giới thật. Tại Hà Nội, PVcomBank là đơn vị đầu tiên ứng dụng AR trong hoạt động vui chơi Trung thu, hứa hẹn mang tới trải nghiệm mới lạ, chân thực cho người tới tham quan, nhất là trẻ em.

Với các bạn nhỏ, Trung thu là ngày Lễ vô cùng đặc biệt, là dịp để các con được yêu thương và được vui chơi. Tại không gian trang trí của PVcomBank, từ chiếc đèn lồng được tô vẽ trên chất liệu giấy truyền thống, công nghệ AR sẽ đưa sản phẩm của các bạn nhỏ vào không gian 3D sống động và chân thực lên màn hình Led.

Mang số hóa vào Lễ hội truyền thống, tại sao không?

Việc ứng dụng công nghệ AR cho thấy, tại PVcomBank, các giá trị truyền thống và hiện đại không có khoảng cách, luôn giao thoa và tổng hòa với nhau. Không chỉ tập trung nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trong các giao dịch tài chính, PVcomBank còn muốn đưa khách hàng và cộng đồng đến gần hơn với các trải nghiệm công nghệ mới trong hoạt động vui chơi, thưởng thức và khám phá, hòa mình vào dòng chảy số hóa, ghi dấu những kỷ niệm và khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa trăng đoàn viên.

Ngoài công nghệ AR, không gian trang trí Trung thu của PVcomBank còn có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn khác như: chụp ảnh cùng Pivi - mascot đại diện cho Ngân hàng số PVcomBank, cùng người thân chụp hình và post lên Facebook để nhận quà hấp dẫn, xem múa lân, thưởng thức nhạc cụ dân tộc… hay đơn giản là hòa mình vào ánh sáng rực rỡ từ hệ thống đèn lazer hiện đại, cảm nhận Tết Đoàn viên một cách trọn vẹn nhất.

Xây dựng một không gian Trung thu hòa nhịp với dòng chảy số hiện đại nhưng vẫn giữ được các giá trị truyền thống là cách mà PVcomBank thể hiện sự đóng góp vào việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của người Việt. Đồng thời, Ngân hàng cũng mong muốn tạo ra một điểm đến đặc biệt, cùng người dân ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ trong đêm rằm tháng Tám.

Thời gian diễn ra các hoạt động vui chơi đón Trung thu tại PVcomBank:

1. Từ 2/9 – 11/9: Chụp ảnh và tham quan không gian Trung thu tại điểm giao nhau Ngô Quyền – Hai Bà Trưng.

2. Từ ngày 9/9 – 10/9:

- Vẽ đèn lồng và trải nghiệm công nghệ AR lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội.

- Từ 7h00 – 9h00: 100 quà tặng độc đáo dành cho 100 người chụp ảnh check-in đầu tiên.

- Từ 15h00 – 17h00: Trải nghiệm nặn tò he và bóng vặn.

- 50 phần quà là đèn lồng Trung thu cho 50 người check-in đầu tiên vào lúc 17h00 ngày 9/9.

PVcomBank dành hơn 60 triệu đồng giải thưởng cho cuộc thi sáng tạo thiệp trên PV Mobile BankingPVcomBank dành hơn 60 triệu đồng giải thưởng cho cuộc thi sáng tạo thiệp trên PV Mobile Banking
PVcomBank đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên trong công cuộc chuyển đổi sốPVcomBank đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên trong công cuộc chuyển đổi số
PVcomBank trao tặng 02 nhà công vụ cho giáo viên vùng cao tỉnh Quảng TrịPVcomBank trao tặng 02 nhà công vụ cho giáo viên vùng cao tỉnh Quảng Trị
PVcomBank thúc đẩy thanh toán không tiền mặt qua chương trình khuyến mại trên toàn quốcPVcomBank thúc đẩy thanh toán không tiền mặt qua chương trình khuyến mại trên toàn quốc
PVcomBank nâng hạn mức giao dịch lên 100 triệu đồng/ngày cho khách hàng mở tài khoản bằng eKYC chỉ qua Video CallPVcomBank nâng hạn mức giao dịch lên 100 triệu đồng/ngày cho khách hàng mở tài khoản bằng eKYC chỉ qua Video Call

DMCA.com Protection Status