Mang Tết trọn vẹn đến với đoàn viên, người lao động dầu khí

14:37 | 13/12/2023

12,571 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Là nét đẹp trong hoạt động công đoàn, hằng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) triển khai các chương trình chăm lo, hỗ trợ để đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) đón Tết ấm no, hạnh phúc.

Những năm qua, đặc biệt là năm 2023, bên cạnh vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, các cấp công đoàn còn làm tốt vai trò gắn kết ĐV-NLĐ với gia đình, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, cũng như góp phần chia sẻ, đồng hành cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong chăm lo ĐV-NLĐ.

Nhờ đó, củng cố niềm tin, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp ĐV-NLĐ gắn bó với doanh nghiệp, tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự đại diện chăm lo, bảo vệ của tổ chức Công đoàn.

Năm 2024, dự báo tình hình kinh tế - xã hội nước ta vẫn còn nhiều thách thức, sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn; việc làm, tiền lương, thu nhập của ĐV-NLĐ tiếp tục gặp khó khăn. Nhằm chia sẻ những thành tựu với sự đóng góp của ĐV-NLĐ thời gian qua cũng như giảm bớt những khó khăn, thách thức đối với ĐV-NLĐ, CĐ DKVN cùng các cấp công đoàn tích cực tập trung làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong đại diện, chăm lo, bảo vệ ĐV-NLĐ, chia sẻ, đồng hành cùng ĐV-NLĐ, doanh nghiệp, mà trước mắt là triển khai các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các hoạt động còn mang ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng thành công của Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Với chủ đề “Xuân Nghĩa tình Dầu khí - Tết Ấm áp sẻ chia”, CĐ DKVN triển khai các hoạt động chăm lo vật chất và tinh thần cho ĐV-NLĐ dầu khí. ĐV-NLĐ ở lại đơn vị, doanh nghiệp để công tác, sản xuất, kinh doanh vào dịp Tết; ĐV-NLĐ làm việc tại các đơn vị, công trình/dự án gặp khó khăn; ĐV-NLĐ sinh sống và làm việc ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn đi lại khó khăn; tại các đơn vị gặp khó khăn dẫn đến nhiều ĐV-NLĐ bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao tặng 2,5 tỉ đồng quà Tết Nguyên đán 2023 cho Công đoàn các đơn vị trực thuộc có người lao động khó khăn.
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao tặng 2,5 tỉ đồng quà Tết Nguyên đán 2023 cho Công đoàn các đơn vị trực thuộc có người lao động khó khăn.

Trong đó, ưu tiên ĐV-NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiên tai, bão lũ, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm; ĐV-NLĐ thuộc gia đình chính sách; ĐV-NLĐ nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết.

CĐ DKVN yêu cầu Công đoàn cơ sở, cấp trên cơ sở, căn cứ tình hình thực tiễn tổ chức linh hoạt, đa dạng hình thức các hoạt động chăm lo, tập trung hướng về cơ sở, bảo đảm thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đúng đối tượng, đúng quy định, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ĐV-NLĐ, phù hợp với điều kiện tại đơn vị, doanh nghiệp;

Lãnh đạo CĐ ĐKVN tặng quà Tết Nguyên đán 2023 cho người lao động khó khăn.
Lãnh đạo CĐ ĐKVN tặng quà Tết Nguyên đán 2023 cho người lao động khó khăn.

Tổ chức hoạt động thăm, tặng quà, chúc Tết ĐV-NLĐ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2024, gắn với các hoạt động tri ân, gặp gỡ ĐV-NLĐ; Tổ chức, tham gia các đoàn của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN thăm, tặng quà, chúc Tết ĐV-NLĐ;

Tổ chức phương tiện đưa, đón miễn phí hoặc hỗ trợ vé tàu, xe ô tô, máy bay… cho ĐV-NLĐ về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc, bảo đảm an toàn, thuận lợi, chu đáo; Tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên ĐV-NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn công đoàn. Trường hợp có nhiều ĐV-NLĐ không về quê đón Tết thì tổ chức Chương trình “Tết không xa nhà” hoặc các hình thức phù hợp với từng cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của ĐV-NLĐ; Tuyên truyền, vận động ĐV-NLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và quay lại làm việc đúng thời gian quy định; Tiếp tục đồng hành cùng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động thực hiện việc trả lương, trả thưởng cho ĐV-NLĐ vào dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp bảo đảm quyền lợi của ĐV-NLĐ ở các đơn vị gặp khó khăn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng;

Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về phương án, kế hoạch sản xuất, trả lương, trả thưởng Tết; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV-NLĐ trong dịp Tết;

Tăng cường xã hội hóa nguồn lực để chăm lo ĐV-NLĐ, vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, đồng hành, hỗ trợ nguồn lực để tổ chức Công đoàn thực hiện các hoạt động chăm lo Tết cho ĐV-NLĐ.

Các đơn vị bằng nhiều hình thức tổ chức truyền thông nhanh chóng, kịp thời, liên tục về các hoạt động chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn trên các phương tiện truyền thông, fanpage, website CĐ DKVN, PetroTimes.vn, các nền tảng mạng xã hội tại các cấp công đoàn, nhằm tạo hiệu ứng và lan tỏa rộng rãi về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với hoạt động chăm lo cho ĐV-NLĐ vào dịp Tết đến Xuân về; tạo không khí vui mừng, phấn khởi, chào đón mùa xuân trong ĐV-NLĐ.

Nhân dịp này, CĐ DKVN sẽ hỗ trợ các đơn vị khó khăn, công trình dự án, vùng sâu, vùng xa để tổ chức chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí phù hợp với tình hình thực tế. Những nơi không tổ chức chương trình tập trung, căn cứ điều kiện thực tế tổ chức các hoạt động phù hợp để ĐV-NLĐ đón Tết, bảo đảm mọi ĐV-NLĐ được quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn.

CĐ DKVN trao hỗ trợ tổ chức Xuân nghĩa tình Dầu khí năm 2023 cho các đơn vị.
CĐ DKVN trao hỗ trợ tổ chức Xuân nghĩa tình Dầu khí năm 2023 cho các đơn vị.

Dự kiến, CĐ DKVN sẽ tổ chức Chương trình “Xuân Nghĩa tình Dầu khí - Tết Ấm áp sẻ chia” tại khu vực Hà Nội và Hải Phòng.

Qua các hoạt động, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo cho ĐV-NLĐ vào dịp Tết; tạo động lực, cổ vũ ĐV-NLĐ làm việc hăng say, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững; củng cố niềm tin, gắn bó của ĐV-NLĐ đối với tổ chức Công đoàn; thu hút người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam. Đồng thời thể hiện nét đẹp Văn hóa Dầu khí, bảo đảm toàn thể ĐV-NLĐ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, ấm no, hạnh phúc.

Ban TGNC, CĐ DKVN

CĐ DKVN triển khai chương trình CĐ DKVN triển khai chương trình "Tết Sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí – Bình an"
Chủ tịch CĐ DKVN gửi thư chúc Tết tới đoàn viên, người lao động Dầu khíChủ tịch CĐ DKVN gửi thư chúc Tết tới đoàn viên, người lao động Dầu khí
Đầm ấm “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình an năm 2023Đầm ấm “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình an năm 2023" khu vực phía Nam
CĐ DKVN tổ chức chương trình CĐ DKVN tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình an"

DMCA.com Protection Status