Hoạt động xuyên Tết, nỗ lực cao nhất bám sát mốc tiến độ đốt lửa lần đầu của NMNĐ Thái Bình 2

07:10 | 16/02/2022

46,403 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/2, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) kiểm tra tiến độ dự án và thực hiện giao ban công trường tại Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2.

Cùng đi có ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam; bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Phạm Xuân Trường - Trưởng ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2; ông Phan Tử Giang - Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PETROCONs) - Tổng thầu của Dự án, đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, cùng đại diện lãnh đạo Ban QLDA, Tổng thầu, văn phòng Đảng ủy, văn phòng Tập đoàn.

Hoạt động xuyên Tết, nỗ lực cao nhất bám sát mốc tiến độ đốt lửa lần đầu của NMNĐ Thái Bình 2
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thị sát hạng mục băng tải than NMNĐ Thái Bình 2.

Theo báo cáo của Trưởng Ban QLDA Phạm Xuân Trường, đến ngày 15/2, tiến độ tổng thể của dự án đạt 88.3 %. Trong đó: Thiết kế đạt 99,9 %; mua sắm đạt 95,7 %; xây dựng - thi công đạt 87,2 % và công tác chạy thử đạt 24,0 %.

Trong dịp Tết Nguyên đán, dự án vẫn duy trì nhân lực chạy thử và một số công việc thi công quan trọng. Sau Tết các nhà thầu đã huy động công nhân trở lại công trường làm việc. Đến thời điểm báo cáo, dự án có hơn 521 công nhân thi công trực tiếp và sẽ tiếp tục huy động để thi công các hạng mục.

Trên công trường hiện tại có 24 đơn vị tham gia thi công và chạy thử (gồm 21 nhà thầu thi công trong nước; 4 nhà thầu nước ngoài (Qingdao. SDC, ABB, BWBC) và các đơn vị bảo dưỡng thiết bị gồm: PVPS, PVCFC, NPS.

Hoạt động xuyên Tết, nỗ lực cao nhất bám sát mốc tiến độ đốt lửa lần đầu của NMNĐ Thái Bình 2
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao đổi cùng chuyên gia vận hành quốc tế.

Công tác an ninh, an toàn, môi trường được đảm bảo, công trường không xảy ra tai nạn lao động. Ban QLDA cùng Tổng thầu PETROCONS thường xuyên củng cố, quán triệt công tác an toàn tới tất cả các đơn vị, nhà thầu tham gia thi công để đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn và vệ sinh lao động trên công trường. Hiện nay đã thành lập Tổ công tác An toàn sức khỏe và môi trường (ATSK&MT) chung của dự án do Trưởng Phòng ATSK&MT Ban QLDA và Phó Ban Điều hành dự án PETROCONS chủ trì đi kiểm tra hằng ngày để kịp thời phát hiện và xử lý ngay các vấn đề thiếu an toàn trong quá trình thi công.

Hiện tại, 22/28 hệ thống của nhà máy đã hoàn thành lắp đặt và chạy thử, 6 hệ thống đang vừa lắp đặt, vừa triển khai chạy thử. Trong đó, hầu hết các hệ thống liên quan đến mốc đốt lửa lần đầu bằng dầu và hòa lưới lần đầu bằng dầu đã hoàn thành lắp đặt, đang triển khai lắp đặt hệ thống giám sát khói thải (CEMS), tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng và chạy thử thiết bị.

Đến nay công tác thi công xây dựng, lắp đặt và chạy thử đảm bảo cho mốc đốt dầu đã cơ bản hoàn thành đang thử nghiệm, chạy thử các bơm nước cấp khởi động, nước ngưng, nước làm mát chính và tiến hành tháo dỡ giáo trong lò hơi để chuẩn bị đốt dầu.

Hoạt động xuyên Tết, nỗ lực cao nhất bám sát mốc tiến độ đốt lửa lần đầu của NMNĐ Thái Bình 2
Công tác vận hành chạy thử của NMNĐ Thái Bình 2 đang được tiến hành khẩn trương bất kể ngày đêm.

Các bước chuẩn bị nhân sự cho vận hành và nhân sự hỗ trợ từ Vũng Áng cũng đang chuẩn bị đầy đủ đưa về tham gia, vừa vận hành vừa học. Vật tư vận hành, hóa chất, dầu mỡ cũng đã được chuẩn bị trong vòng 2 năm. Ban QLDA và Tổng thầu đã có phương án, giải pháp đảm bảo an toàn, vận hành lâu dài cho nhà máy trong thời gian tới.

Có thể khẳng định, công tác thi công xây dựng, lắp đặt và chạy thử đảm bảo cho mốc đốt dầu đã cơ bản hoàn thành đang thử nghiệm, chạy thử các bơm nước cấp khởi động, nước ngưng, nước làm mát chính và tiến hành tháo dỡ giáo trong lò hơi để chuẩn bị đốt dầu.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đồng chí trong đoàn công tác, đại diện Ban QLDA, Tổng thầu PETROCONs về các khó khăn, thuận lợi và các giải pháp rút ngắn tiến độ của dự án, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng biểu dương, ghi nhận nỗ lực cố gắng của các đơn vị, Tổng thầu trong đợt thi đua 45 ngày trên công trường vừa qua.

Hoạt động xuyên Tết, nỗ lực cao nhất bám sát mốc tiến độ đốt lửa lần đầu của NMNĐ Thái Bình 2
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chủ trì giao ban công trường dự án NMNĐ Thái Bình 2 ngày 15/2/2022.

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, sau khi thị sát công trường, trao đổi cùng các chuyên gia vận hành cho thấy mốc đốt lửa lần đầu Tổ máy số 1 vào ngày 23/2 là hoàn toàn có thể triển khai. Hiện nay, chúng ta cần phải kiểm soát chặt các mốc tiếp theo là 30/4 và ngày 6/6.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam lưu ý Ban QLDA và Tổng thầu một số vấn đề gồm: Thứ nhất là việc triển khai hạng mục băng tải than đang trong mùa Xuân, khí hậu vùng duyên hải thường ẩm ướt, ảnh hưởng đến tiến độ sơn khung dầm thép nên cần có giải pháp đảm bảo tiến độ sơn ngay lập tức để kịp tiến độ lắp đặt. Mặt khác, cần phải xem xét chuyển vật tư, kết cấu của băng tải từ Dung Quất về nhanh nhất có thể để có phương án rút ngắn tiến độ hơn nữa phù hợp với mốc 19/5 và 16/6.

Thứ hai là về bảo dưỡng thiết bị máy móc cũng cần xây dựng thêm phương án dự phòng, đàm phán nhanh về chi phí bảo quản, bảo dưỡng thiết bị. Về các thiết bị chính vẫn ưu tiên hàng đầu cho tổ máy số 1 nhưng vẫn phải thường xuyên kiểm tra, rà soát thiết bị máy móc của cả tổ máy số 2.

Hoạt động xuyên Tết, nỗ lực cao nhất bám sát mốc tiến độ đốt lửa lần đầu của NMNĐ Thái Bình 2
Toàn cảnh buổi giao ban công trường.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: “Công tác thi đua rất quan trọng, đặc biệt là đối với dự án trong thời điểm khó khăn hiện nay. Bởi vậy, đã nói thưởng là phải làm, làm cho trân trọng và rõ ràng. “Trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng”, thi đua trên công trường là động lực, là sự khuyến khích kịp thời đối với người lao động. Bởi vậy đề nghị Ban QLDA và Tổng thầu phải công khai minh bạch, khen thưởng đúng người, tập thể để công bố, trao thưởng luôn cho các nhà thầu. Công tác chuẩn bị cũng phải thận trọng, chu đáo, công trường phải an toàn, hiệu quả để hướng tới các mốc quan trọng sau này.

Hoạt động xuyên Tết, nỗ lực cao nhất bám sát mốc tiến độ đốt lửa lần đầu của NMNĐ Thái Bình 2
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cùng lãnh đạo Tập đoàn trồng cây lưu niệm tại NMNĐ Thái Bình 2.

Hưởng ứng "Tết trồng cây 2022", Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng, Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng cùng lãnh đạo Ban QLDA, Tổng thầu PETROCONS đã tham gia trồng cây xanh trên khuôn viên Nhà điều hành NMNĐ Thái Bình 2.

Thành Công

Thủ tướng ban hành Chỉ thị đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Thủ tướng ban hành Chỉ thị đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy tiến độ các đề án, dự án lớn, quan trọng Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy tiến độ các đề án, dự án lớn, quan trọng
NMNĐ Thái Bình 2: Công trường không nghỉ Tết NMNĐ Thái Bình 2: Công trường không nghỉ Tết
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2 Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2

DMCA.com Protection Status