Phong trào văn hóa - thể thao

Một điểm tựa thành công của PV Drilling

07:00 | 23/11/2019

1,022 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các phong trào thi đua lao động sáng tạo, văn hóa - thể thao… của công nhân lao động đã khẳng định vai trò không thể thiếu của công đoàn trong suốt chặng đường 18 năm phát triển của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), góp phần không nhỏ vào kết quả sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu của PV Drilling.    

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”. Lời dạy của Bác càng có ý nghĩa khi gắn với doanh nghiệp vì mỗi người lao động mạnh khỏe sẽ cho hiệu suất làm việc cao, doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

mot diem tua thanh cong cua pv drilling
Thi đấu bóng chuyền tại hội thao của PVDrilling

Đồng hành cùng với sự phát triển của PV Drilling, kể từ ngày thành lập đến nay, Công đoàn PV Drilling đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho người lao động như: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Về đích trước”..., trong đó phải kể đến phong trào văn hóa - thể thao phát triển mạnh mẽ, được người lao động hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi.

Trải qua 6 kỳ đại hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy PV Drilling, sự chỉ đạo có hiệu quả của Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), các hoạt động văn hóa - thể thao do Công đoàn PV Drilling tổ chức đã có những đổi mới, sáng tạo, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Trong suốt 18 năm qua, kể từ ngày thành lập, Công đoàn PV Drilling tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa - thể thao tiêu biểu.

Công đoàn PV Drilling phát động cuộc thi sáng tác ca khúc viết về PV Drilling và ngành Dầu khí Việt Nam nhân kỷ niệm 10 năm thành lập PV Drilling, Công đoàn PV Drilling; chào mừng 20 năm thành lập CĐ DKVN và 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam. Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên nhưng cuộc thi đã thu hút nhiều tác giả trong và ngoài ngành Dầu khí tham gia. Đặc biệt, có nhiều ca khúc ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ giàn khoan do chính những cán bộ, công đoàn viên của PV Drilling sáng tác, dàn dựng đã đạt được thành tích cao tại Liên hoan “Tiếng hát những người đi tìm lửa” qua các năm do CĐ DKVN tổ chức.

PV Drilling đã tổ chức thành công 18 kỳ hội thao vào dịp kỷ niệm ngày thành lập PV Drilling. Hội thao PV Drilling đã thu hút đông đảo vận động viên tham dự, trong đó có cả những vận động viên người nước ngoài. Các môn thi đấu trong hội thao ngày càng mở rộng, khoa học, phù hợp với nhu cầu rèn luyện sức khỏe, tạo nên sức hút đối với vận động viên, làm cho phong trào văn hóa - thể thao trở nên ý nghĩa đối với người lao động, là sân chơi bổ ích cho người lao động giao lưu, cọ sát thi đấu và cũng là dịp để Công đoàn PV Drilling lựa chọn những nhân tố có thành tích cao tham dự hội thao do các cấp, ngành khác tổ chức. Với sự chuẩn bị bài bản, chu đáo, qua các lần tham gia các hội thao, đoàn vận động viên PV Drilling đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, được các đơn vị bạn trong ngành Dầu khí đánh giá cao.

Bên cạnh những hội thao, hội diễn văn nghệ PV Drilling cũng là một hoạt động ý nghĩa trong phong trào văn hóa - thể thao của Công đoàn PV Drilling. Qua 5 lần tổ chức tính từ Đại hội IV, hội diễn văn nghệ PV Drilling là dịp để người lao động được thể hiện tài năng ca hát, khả năng diễn xuất. Các tiết mục tiêu biểu, giọng hát hay được tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để tham dự Hội diễn “Tiếng hát những người đi tìm lửa” do CĐ DKVN tổ chức. Ngoài những thành tích đạt được tại Hội thi “Tiếng hát những người đi tìm lửa”, điều quan trọng, có ý nghĩa và đáng ghi nhận hơn mà đội văn nghệ PV Drilling mang đến là sự năng động, sáng tạo, cầu tiến, sự duyên dáng của sức trẻ và tinh thần làm việc hăng say trên mọi lĩnh vực của tập thể cán bộ, đoàn viên, người lao động PV Drilling trước bạn bè, đồng nghiệp đến từ các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Công đoàn PV Drilling đã tiên phong trong việc tổ chức ngày hội văn hóa gia đình, trại hè tại Singapore cho các cháu thiếu niên có thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền. Cùng với đó, các hoạt động “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi, tổ chức tham quan, nghỉ mát, về nguồn, giáo dục truyền thống cho CBCNV nhằm nâng cao đời sống tinh thần, để cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động tái tạo sức khỏe, hăng say làm việc, nâng cao năng suất lao động và gắn bó với PV Drilling.

Tiên phong áp dụng công nghệ vào hoạt động công đoàn tại cơ sở, Công đoàn PV Drilling khai trương fanpage “Công đoàn PVD”, một sự kiện có ý nghĩa trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội bùng nổ. “Công đoàn PVD” là một công cụ hữu ích phục vụ cho công tác tuyên truyền, đăng tải những thông tin hoạt động của tổ chức công đoàn nhằm tương tác với đoàn viên, cập nhật nhanh nhất những sự kiện, hoạt động công đoàn đến đông đảo người lao động trong toàn PV Drilling.

Hoặc, Ngày hội “Tinh hoa bún Việt” chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 là nét văn hóa đặc trưng, sáng tạo trong hoạt động của Công đoàn PV Drilling.

Có thể nói, thành công từ phong trào văn hóa thể thao nói riêng, hoạt động phong trào công nhân lao động nói chung đã khẳng định vai trò không thể thiếu của công đoàn trong suốt chặng đường 18 năm phát triển của PV Drilling, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kết quả sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu của PV Drilling. Tại PV Drilling, người lao động chính là tài sản, là vốn quý nhất. Sự quan tâm tổ chức các phong trào công nhân lao động của tổ chức công đoàn thể hiện vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, đời sống của người lao động, việc đẩy mạnh các hoạt động trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở của Công đoàn PV Drilling đã góp phần cùng với PVN, CĐ DKVN hoàn thành nhiệm vụ chính trị và khẳng định vị trí ngành kinh tế trụ cột của đất nước, không những giữ vững nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm an ninh quốc phòng mà còn phát triển cả về văn hóa doanh nghiệp, đồng thời quảng bá thương hiệu PV Drilling với đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

Với sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, CĐ DKVN, sự phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo PV Drilling, sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, người lao động, các phong trào do Công đoàn PV Drilling phát động, tổ chức sẽ tiếp tục ngày càng rộng khắp, hiệu quả cao, có sức lan tỏa lớn. Người lao động PV Drilling không những giỏi trong sản xuất kinh doanh mà luôn tiên phong trong các hoạt động phong trào công nhân lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của PV Drilling. Công đoàn PV Drilling luôn khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị tại PV Drilling.

Hồ Trọng Thoán

DMCA.com Protection Status