Năm 2018, doanh thu hợp nhất của PVI lần đầu tiên vượt 10.000 tỷ đồng

17:47 | 25/12/2018

671 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/12, tại Hà Nội, Công ty CP PVI đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Đến dự Hội nghị về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn, Thành viên HĐTV Phạm Xuân Cảnh cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVI có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Bùi Vạn Thuận cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên PVI.

nam 2018 doanh thu hop nhat cua pvi lan dau tien vuot 10000 ty dong
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2018 là năm thứ 4 liên tiếp thị trường bảo hiểm Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trên 20%. Cùng với việc thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua một năm đầy biến động. Những biến động đó đã tác động đáng kể đến các mặt hoạt động của PVI trong năm 2018.

Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể ban lãnh đạo, đội ngũ người lao động, PVI đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2018. Trong đó, tổng doanh thu hợp nhất năm 2018 ước đạt 10.250 tỷ đồng, hoàn thành 113,02% KH. Năm 2018 là năm đầu tiên tổng doanh thu hợp nhất PVI vượt mốc 10.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2018 ước đạt 725 tỷ đồng, hoàn thành 123,39% kế hoạch.

So với các đơn vị cung cấp dịch vụ dầu khí trong Tập đoàn, PVI là một trong số ít các đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch cả 3 chỉ tiêu: Tổng doanh thu hợp nhất, lợi nhuận trước thuế hợp nhất và nộp ngân sách nhà nước.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ năm 2018 ước đạt 790 tỷ đồng, hoàn thành 130,21% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế của Công ty Mẹ ước đạt 499 tỷ đồng, hoàn thành 153,45% kế hoạch. Đặc biệt, tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2018 dự kiến tối thiểu là 19%, cao hơn mức kế hoạch là 12%. Đây là năm thứ 4 liên tiếp PVI duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức ở mức cao và vượt chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn/Đại hội đồng cổ đông giao.

PVI tiếp tục thực hiện tốt vai trò quản lý rủi ro và cung cấp bảo hiểm cho mọi hoạt động, tài sản, con người trong và ngoài lĩnh vực dầu khí một cách an toàn, hiệu quả. Thực hiện giải quyết bồi thường nhanh chóng, kịp thời các tổn thất của ngành dầu khí, góp phần giúp các đơn vị ổn định hoạt động kinh doanh. Đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần khẳng định được vai trò và giá trị của PVI trong việc bảo vệ các tài sản và hoạt động của Tập đoàn.

Năm 2018, PVI tiếp tục giữ vững và duy trì vị trí số 1 thị trường về bảo hiệm công nghiệp và hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm. Tiếp tục đẩy mạnh thành công hệ thống bán lẻ, mở rộng các dịch vụ ngoài lĩnh vực dầu khí, đồng thời thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát rủi ro.

nam 2018 doanh thu hop nhat cua pvi lan dau tien vuot 10000 ty dong
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị

Hoạt động tái bảo hiểm của PVI tiếp tục phát triển đúng định hướng, thực hiện thu xếp hiệu quả các chương trình tái bảo hiểm cho thị trường bảo hiểm Việt Nam. Nhận tái bảo hiểm từ nguồn trong nước tăng trưởng khả quan và ngày càng đóng góp nhiều hơn vào quy mô và hiệu quả của hoạt động nhận tái bảo hiểm nói chung.

Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư đã trở thành nguồn lợi nhuận chính cho toàn hệ thống PVI, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh chung và gia tăng giá trị cho khối tài sản của PVI. Hoạt động đầu tư tiền gửi cũng có sự chuyển dịch theo đúng định hướng, góp phần tiếp tục gia tăng hiệu quả quản lý dòng tiền.

PVI tiếp tục xây dựng hệ thống quản trị minh bạch, tăng cường kiểm soát tuân thủ, quản trị rủi ro trong toàn hệ thống. Tiếp tục triển khai Chiến lược quản lý, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho toàn hệ thống PVI, đẩy mạnh hệ thống công nghệ thông tin trong toàn hệ thống đảm bảo hỗ trợ kịp thời công tác kinh doanh, quản trị.

Thương hiệu PVI tiếp tục được ghi nhận và đánh giá cao khi năm 2018 là năm thứ 3 liên tiếp PVI được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 40 thương hiệu Công ty có giá trị nhất Việt Nam với việc được định giá gần 33 triệu USD.

Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, PVI cũng chú trọng và đẩy mạnh vai trò , hoạt động của các tổ chức công đoàn và luôn tích cực công tác an sinh xã hội.

Sang năm 2019, PVI phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm và đảm bảo tỷ lệ chi trả cổ tức tối thiểu ở mức 15%. Đồng thời, tiếp tục triển khai công tác tái cấu trúc theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Tập đoàn. Duy trì sự ổn định về mô hình quản trị, điều hành và đảm bảo tối đa lợi ích của người lao động trong suốt quá trình thoái vốn của Tập đoàn tại PVI. Xây dựng chiến lược phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo sau khi hoàn tất công tác tái cấu trúc nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, kinh doanh hiệu quả và quản trị minh bạch.

nam 2018 doanh thu hop nhat cua pvi lan dau tien vuot 10000 ty dong
Lãnh đạo Tập đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho các cá nhân tiêu biểu của PVI

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những thành tích của PVI đã đạt được trong năm 2018, duy trì và khẳng định được vị thế của một trong những định chế tài chính – bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh tin tưởng với đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín, PVI sẽ vững vàng phát triển trong thời gian tới, chuyển đổi thành công mô hình quản trị, trở thành doanh nghiệp dẫn dầu trong lĩnh vực bảo hiểm; đồng thời khẳng định lãnh đạo Tập đoàn sẽ luôn hỗ trợ, tạo điều kiện cho PVI tham gia vào công tác bảo hiểm cho các đơn vị Tập đoàn cũng như hỗ trợ trong các mặt hoạt động khác trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Tập đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho các cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong hoạt động kinh doanh của PVI trong những năm qua. PVI cũng có những khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trong năm 2018.

nam 2018 doanh thu hop nhat cua pvi lan dau tien vuot 10000 ty dongBảo hiểm PVI Thăng Long hợp tác với eBaohiem phân phối bảo hiểm ung thư và bệnh hiểm nghèo trên kênh trực tuyến
nam 2018 doanh thu hop nhat cua pvi lan dau tien vuot 10000 ty dongSHB và Bảo hiểm PVI ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
nam 2018 doanh thu hop nhat cua pvi lan dau tien vuot 10000 ty dongPVI hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch
nam 2018 doanh thu hop nhat cua pvi lan dau tien vuot 10000 ty dongBảo hiểm PVI chi trả hơn 2 tỷ đồng bảo hiểm cho tàu cá gặp nạn tại Đà Nẵng
nam 2018 doanh thu hop nhat cua pvi lan dau tien vuot 10000 ty dongBảo hiểm PVI giới thiệu sản phẩm Bảo hiểm Bệnh ung thư và Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status