Năm 2019: PETROSETCO đặt mục tiêu doanh thu thuần 9.050 tỷ, cổ tức dự kiến 10%

17:49 | 26/04/2019

1,373 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/04, tại TP. HCM, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Đến dự đại hội có các đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM. Về phía PETROSETCO có các ông, bà trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, cán bộ chủ chốt của Tổng công ty và các công ty thành viên, đặc biệt là sự hiện diện của các cổ đông, đại diện cho 61,43% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại hội đã nghe trình bày các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát; Báo cáo tài chính năm 2018 và phương án phân phối lợi nhuận năm 2018, kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2019; Báo cáo thù lao, lương thưởng 2018 của HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát và kế hoạch năm 2019.

nam 2019 petrosetco dat muc tieu doanh thu thuan 9050 ty co tuc du kien la 10
ĐHĐCĐ năm 2019 của PETROSETCO

Về kết quả năm 2018, báo cáo của ông Vũ Tiến Dương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc TCT cho biết: Năm 2018, PETROSETCO chịu tác động khá lớn từ tình hình kinh tế vĩ mô: tình hình giá dầu vẫn giữ ở mức thấp, trong năm 2018 ngành dầu khí không có nhiều những dự án mới khiến hoạt động cung cấp dịch vụ dầu khí gặp nhiều khó khăn; Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung là nguyên nhân dẫn đến tỷ giá ngoại tệ tăng khiến cho hoạt động cung cấp vật tư thiết bị dầu khí và hoạt động phân phối thiết bị viễn thông bị giảm hiệu quả. Thứ ba, ngành hàng IT có dấu hiệu bão hòa, sức mua thấp, chính sách chiết khấu bán hàng của các hãng IT thay đổi cũng đã tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt đối với các hoạt động kinh doanh của các công ty phân phối trong nước nói chung và PETROSETCO nói riêng.

Kết thúc năm 2018, PETROSETCO ghi nhận doanh thu (thuần) hợp nhất đạt 11.092 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch đề ra và tăng trưởng 4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 183 tỷ đồng, vượt 2% kế hoạch đề ra và giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu đạt 1.243 đồng, bằng 92% kế hoạch năm và bằng 91% cùng kỳ năm trước.

nam 2019 petrosetco dat muc tieu doanh thu thuan 9050 ty co tuc du kien la 10
Ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO

Ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO đánh giá, Ban Tổng Giám đốc đã thực hiện tốt công việc điều hành hoạt động SXKD khi đạt được kết quả rất khả quan. Ngoài ra, để có được kết quả kinh doanh trên phải kể đến sự nỗ lực hết sức của các Công ty thành viên, với hầu hết các đơn vị đều có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch cao, ngoại trừ một số đơn vị ở mảng phân phối điện tử do có sự cạnh tranh quyết liệt từ thị trường.

Phát triển ra ngoài ngành Dầu khí tiếp tục là động lực phát triển của PETROSETCO, nhờ sự đóng góp này, mặc dù thị trường Dầu khí kém sôi động nhưng các mảng dịch vụ như đời sống, dịch vụ bất động sản, logistics, lao động… đều có sự tăng trưởng ấn tượng và đóng góp tỷ trọng ngày càng cao vào cơ cấu doanh thu, lợi nhuận của Tổng công ty.

nam 2019 petrosetco dat muc tieu doanh thu thuan 9050 ty co tuc du kien la 10
Ông Vũ Tiến Dương, Tổng giám đốc PETROSETCO

Bảo hộ kinh tế và chiến tranh thương mại sẽ tiếp tục diễn ra và có thể phức tạp hơn nữa trong năm 2019. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên nó sẽ khiến kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại và khiến giá các nguyên liệu như dầu mỏ sẽ có xu hướng giảm. Đặc biệt, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ khiến tỷ giá ngoại tệ biến động tác động đến các hoạt động thương mại, phân phối của PETROSETCO.

PETROSETCO sẽ tiếp tục định hướng mở rộng các hoạt động cung cấp dịch vụ ra ngoài ngành Dầu khí. Thời gian qua, chính sách này đã có nhiều kết quả khả quan, khi PETROSETCO ngày càng được khách hàng đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ cung cấp.

Tình hình hoạt động phân phối điện tử sẽ tiếp tục khó khăn, khi tác động của cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, tuy nhiên doanh số và lợi nhuận của mảng này khó có khả năng giảm hơn nữa vì đã ở mức bão hòa. Ở một chiều khác, các sản phẩm mới được PETROSETCO đưa vào phân phối như phần mềm, mở rộng mảng cung cấp tới các doanh nghiệp (B2B), các sản phẩm công nghệ thông minh cho Smarhome, hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp giải pháp tích hợp, hệ thống để đồng hành cung cấp sản phẩm cho khách hàng đầu cuối… dự báo sẽ có những đóng góp nhất định vào doanh số và lợi nhuận của PETROSETCO

nam 2019 petrosetco dat muc tieu doanh thu thuan 9050 ty co tuc du kien la 10
Đoàn chủ tịch giải đáp các thắc mắc của cổ đông

Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2018 và nhận định tình hình SXKD năm 2019 như trên, PETROSETCO xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2019 như sau: Doanh thu thuần là 9.050 tỷ, lợi nhuận sau thuế: 135 tỷ; cổ tức dự kiến là 10%.

Sau khi được nghe các báo cáo, thảo luận và được Ban lãnh đạo PETROSETCO giải đáp các thắc mắc, các cổ đông đã thông qua tất cả những nội dung tờ trình tại đại hội với tỷ lệ nhất trí cao.

L.T

nam 2019 petrosetco dat muc tieu doanh thu thuan 9050 ty co tuc du kien la 10

PETROSETCO độc quyền phân phối sản phẩm của HUMATE USA Inc.
nam 2019 petrosetco dat muc tieu doanh thu thuan 9050 ty co tuc du kien la 10

PETROSETCO hợp tác với đối tác Hàn Quốc về các dự án môi trường
nam 2019 petrosetco dat muc tieu doanh thu thuan 9050 ty co tuc du kien la 10

Năm 2018, doanh thu hợp nhất của PETROSETCO ước đạt 10.636 tỷ đồng

DMCA.com Protection Status