Năm 2020: PVNDB nỗ lực vượt "khủng hoảng kép” thành công

09:55 | 19/12/2020

6,383 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/12/2020, tại Hà Nội, Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) đã tổ chức thành công Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm năm 2021 và Hội nghị Người lao động”.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Phan Ngọc Trung, Nguyễn Hùng Dũng; Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Vũ Anh Tuấn. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Năm 2020: PVNDB nỗ lực vượt "khủng hoảng kép” thành công

Phó Giám đốc PVNDB Trần Chí Kiên báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 tại Hội nghị

Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 tại Hội nghị, Phó Giám đốc PVNDB Trần Chí Kiên đánh giá năm 2020 là một năm khó khăn chồng chất khó khăn đối với công tác bao tiêu sản phẩm của PVNDB (đặc biệt trong quý I/2020 - giai đoạn bùng phát dịch bệnh và giá dầu sụt giảm mạnh và quý III/2020 - giai đoạn bùng phát dịch bệnh lần hai), chủ yếu do tác động kép từ dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, PVNDB đã chủ động, linh hoạt để nỗ lực hoàn thành công tác bao tiêu sản phẩm, thực hiện đúng nghĩa vụ theo quy định hợp đồng bao tiêu sản phẩm (FPOA), đảm bảo an toàn hoạt động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Bên cạnh đó, năm 2020 cũng ghi dấu nhiều sự kiện, mốc thành công ấn tượng của PVNDB, có thể kể đến như: Hệ thống quản lý chất lượng của Chi nhánh đã được cấp chứng nhận TCVN ISO 9001:2015; ban hành “Quy ước văn hóa ứng xử tại PVNDB”; … Đặc biệt, việc xuất bán thành công lô sản phẩm Jet A1 đầu tiên vào thị trường nội địa, cho Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex (PA), kể từ tháng 8/2020 - giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang tái bùng phát và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường hàng không quốc tế và nội địa. Sự kiện này thể hiện nỗ lực rất lớn của của các bên, đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu của Petrovietnam, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng như PVNDB.

Năm 2020: PVNDB nỗ lực vượt
Thành viên HĐTV Petrovietnam Phan Ngọc Trung phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thành viên HĐTV Petrovietnam Phan Ngọc Trung ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của PVNDB trong năm 2020 để hoàn thành bao tiêu an toàn, hiệu quả sản phẩm lọc dầu của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; không để xảy ra phát sinh tranh chấp trong việc bao tiêu sản phẩm, gây ảnh hưởng đến Tập đoàn, Chính phủ (với tư cách Bên cam kết bảo lãnh theo GGU); đóng góp vào hoạt động an toàn của Nhà máy, góp phần vào sự thành công của Dự án.

Về nhiệm vụ trong năm 2021, Thành viên HĐTV Petrovietnam Phan Ngọc Trung nhấn mạnh: Với trọng trách thay mặt Tập đoàn tổ chức triển khai hợp đồng FPOA, PVNDB cần xác định, lường trước được các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình bao tiêu sản phẩm, để có các giải pháp xử lý chủ động. PVNDB cần nhanh chóng áp dụng các công cụ đặc biệt về công nghệ vào công tác quản trị để hạn chế tối đa những bất cập, cũng như những sai sót có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

Năm 2020: PVNDB nỗ lực vượt "khủng hoảng kép” thành công
Giám đốc PVNDB Phan Kiến Anh phát biểu tiếp thu, lĩnh hội chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ công nhân PVNDB, Giám đốc PVNDB Phan Kiến Anh đã trân trọng tiếp thu, lĩnh hội những chỉ đạo và cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo Petrovietnam đối với những nỗ lực, thành quả của PVNDB trong năm khó khăn đặc thù này. Ông Phan Kiến Anh cũng nhìn nhận năm 2021 vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn khó lường, nhưng PVNDB đã, đang và sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác giao nhận và tiêu thụ sản phẩm với ưu tiên an toàn, hiệu quả; đồng thời nỗ lực bao tiêu an toàn, hiệu quả sản phẩm Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn theo hợp đồng FPOA, các Hợp đồng ký kết với các Thương nhân Đầu mối, quy định pháp luật hiện hành và chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

Năm 2020: PVNDB nỗ lực vượt
Lễ ký Giao ước thi đua năm 2021 giữa Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các phòng chức năng PVNDB

Cũng trong chương trình Hội nghị, Công đoàn PVNDB đã phát động phong trào thi đua năm 2021 với khẩu hiệu: “An toàn, Trách nhiệm, Chuyên nghiệp, Hiệu quả”. Theo đó, cán bộ, nhân viên, người lao động PVNDB tiếp tục tổ chức, xây dựng các chương trình hành động, chương trình công tác năm 2021 phù hợp với tình hình thực tế của Chi nhánh để phối hợp chặt chẽ với chính quyền triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đặt ra; chú trọng quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần, khích lệ, động viên cán bộ công nhân viên tích cực thi đua lao động, năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến để nâng cao hiệu quả kinh doanh góp phần vào sự phát triển chung của PVNDB.

Năm 2020: PVNDB nỗ lực vượt

Năm 2020: PVNDB nỗ lực vượt
Lễ trao tặng Giấy khen của Giám đốc PVNDB cho đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020
PVNDB gian nan thực hiện “nhiệm vụ bất khả thi” PVNDB gian nan thực hiện “nhiệm vụ bất khả thi”
PVNDB: Xuất bán lô sản phẩm Jet A-1 đầu tiên của NMLHD Nghi Sơn tại thị trường nội địa PVNDB: Xuất bán lô sản phẩm Jet A-1 đầu tiên của NMLHD Nghi Sơn tại thị trường nội địa
PVNDB: Tri ân các gia đình Thương binh - Liệt sỹ PVNDB: Tri ân các gia đình Thương binh - Liệt sỹ
PVNDB tổ chức thành công Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 PVNDB tổ chức thành công Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025

N.H

DMCA.com Protection Status