Năm 2021, Petrovietnam dành hơn 1.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19

21:10 | 22/12/2021

11,612 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/12, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc về công tác an sinh xã hội (ASXH) năm 2021 và kế hoạch thực hiện ASXH năm 2022.

Tham dự buổi làm việc còn có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh; đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Bình Minh - Chánh Văn phòng Tập đoàn cho biết, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến công tác triển khai ASXH, tình hình SXKD tại nhiều đơn vị trong Tập đoàn cùng với giãn cách xã hội tại nhiều địa phương gặp nhiều khó khăn. Song, với quyết tâm cao, Tập đoàn cùng các đơn vị tiếp tục giữ vững vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, đi đầu trong công tác ASXH.

Năm 2021, Petrovietnam dành hơn 1.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc về công tác ASXH năm 2021 và kế hoạch thực hiện ASXH năm 2022.

Năm 2021, tổng kinh phí ASXH thực hiện đạt trên 1.000 tỷ đồng, trong đó 832,46 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid – 19.

Về kế hoạch năm 2022, dự kiến kinh phí dành cho công tác ASXH là 400 tỷ đồng giao cho 10 đơn vị thành viên và Công ty Mẹ thực hiện, dự kiến phân bổ tại các địa phương có hoạt động dầu khí là 70 tỷ đồng; vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo 50 tỷ đồng; các địa phương khác 150 tỷ đồng; hỗ trợ các tổ chức quỹ hội 40 tỷ đồng; hỗ trợ thiên tai, bão lụt 40 tỷ đồng và dự phòng hỗ trợ công tác phòng chống, dịch Covid-19 50 tỷ đồng. Để triển khai hiệu quả công tác ASXH trong năm tới, đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng đã đề xuất nhiều giải pháp thực hiện.

Báo cáo lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp cho biết, năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, tuy nhiên, lãnh đạo Tập đoàn đã có sự tập trung chỉ đạo xuyên suốt, có sự điều phối, chia sẻ khó khăn giữa các đơn vị. Nhờ vậy, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp chung của toàn Tập đoàn trong việc triển khai hiệu quả công tác ASXH, công tác ASXH của Tập đoàn trong năm 2021 được xã hội ghi nhận và đánh giá rất cao. Cùng với đó, công tác truyền thông được triển khai mạnh mẽ, góp phần tô đậm bản sắc nghĩa tình của người Dầu khí và hình ảnh, sự đóng góp to lớn của Petrovietnam trong công tác ASXH.

Bên cạnh việc ghi nhận, đánh giá cao các đơn vị đã thực hiện tốt công tác ASXH trong năm vừa qua. Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh nhắc nhở một số đơn vị triển khai công tác ASXH còn chậm, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo. Đồng thời, đồng chí Đỗ Chí Thanh kiến nghị lãnh đạo Tập đoàn biểu dương, khen thưởng các tập thể đã thực hiện tốt công tác ASXH.

Năm 2021, Petrovietnam dành hơn 1.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác ASXH năm vừa qua đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Đồng thời nhấn mạnh, công tác ASXH tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội, góp phần xây dựng thương hiệu, hình ảnh tốt đẹp của Petrovietnam.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ủng hộ việc khen thưởng, động viên những đơn vị, tập thể làm tốt công tác ASXH. Tổng Giám đốc lưu ý, công tác ASXH của Petrovietnam trong những năm qua đã gắn liền với 4 giá trị cốt lõi “Khát vọng – Trí tuệ - Chuyên nghiệp – Nghĩa tình”, các đơn vị phải nhận thức thật sâu sắc hai chữ “nghĩa tình”, chủ động trong hoạt động ASXH.

“Phải coi đây là ý thức, trách nhiệm từ trái tim, việc dù khó cũng phải quyết tâm thực hiện. Đúng người, đúng đối tượng. Giữ cho mình tâm sáng, giữ vững hình ảnh nghĩa tình của người Dầu khí trên khắp mọi miền Tổ quốc”, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status