Năm mới: Mong gì, muốn gì?

08:31 | 24/01/2012

842 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm cũ qua, năm mới tới. Ai chả có mong ước sẽ có một năm mới may mắn, sức khỏe cho mình và gia đình, công việc được thuận lợi, tốt đẹp. Vậy hãy nghe mong ước của một số đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn nhé!
  • Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí (PVI Holdings):

“Năm 2011, PVI Holdings đã có một bước tiến ngoạn mục và chúng tôi đã xây dựng được bệ phóng. Đó là sự chắc chắn, ổn định hiệu quả và chớp được cơ hội. Năm 2012 sẽ là năm chúng tôi thắng lợi hơn nữa. Đổi mới là gì? Theo chúng tôi, đổi mới là phải biết thoát khỏi những tư duy cũ, không được tự ti và phải vươn ra thế giới.

Năm Nhâm Thìn, chắc chắn PVI Holdings sẽ đạt được những kết quả ngoạn mục hơn nữa”.

  • Ông Nguyễn Hùng Dũng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC)

“PTSC là đơn vị có truyền thống đoàn kết, trên dưới một lòng và có ý chí cao khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, có đội ngũ cán bộ lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm… Đó là nguồn nội lực to lớn nhất của chúng tôi. Nhưng trong sản xuất kinh doanh yếu tố khách quan có tác động rất lớn. Một điều dễ thấy nhất là kinh tế thế giới vẫn chưa thoát khủng hoảng và có tác động tới Việt Nam, trong đó có ngành Dầu khí. Điều này, lãnh đạo Tập đoàn đã nhìn thấy từ lâu. Vì thế, năm Nhâm Thìn, chúng tôi chỉ mong sao có đủ công ăn việc làm cho hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên và người lao động của PTSC”.

  • Ông Vũ Đức Thuận, Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC):

“Năm 2011, PVC hoàn thành vượt mức kế hoạch 40%. Nhưng năm 2012, trong bối cảnh tình hình kinh tế như thế này, chắc chắn PVC cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Chúng tôi mong kinh tế thế giới và trong nước phục hồi, để bớt khó khăn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ mong ước không thì chẳng được, vì vậy, sang năm, chúng tôi sẽ đổi mới quyết liệt công tác quản trị doanh nghiệp, tiết kiệm chi tiêu, nâng cao hiệu quả công tác…”.

  • Ông Nguyễn Huy Quang, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power):

“Năm cũ, Tổng Công ty chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, trong đó nan giải nhất là EVN nợ số tiền quá lớn, đến hơn 10 ngàn tỉ đồng. Năm mới, chúng tôi chỉ có một ước mơ rất… rất nhỏ. Đó là EVN thực hiện nghiêm túc các điều khoản thanh toán như trong hợp đồng đã ký. Chứ EVN nợ nần PV Power thế này, nếu phải doanh nghiệp khác, chắc phá sản từ lâu rồi. Chúng tôi cũng mong Chính phủ tính giá điện bán ra sao cho đủ chi phí và có chút lãi để nuôi sống doanh nghiệp”.

  • Ông Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD):

“Năm Nhâm Thìn, chúng tôi chỉ mong sao cho tất cả các giàn khoan của PVD đang sở hữu hoặc đang thuê của nước ngoài hoạt động có hiệu quả và tuyệt đối an toàn”.

  • Ông Nguyễn Thiện Bảo – Tổng giám đốc Tổng Công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam (PVFC)

“Tôi mong Việt Nam kiềm chế được lạm phát như mục tiêu Quốc hội đề ra là 1 con số, lãi suất ngân hàng cho vay giảm xuống dưới 15%, kinh tế thế giới phục hồi nhanh tạo nền tảng cho doanh nghịêp Việt Nam phát triển. Đó sẽ là môi trường kinh doanh lành mạnh cho các tổ chức tín dụng nói chung và PVFC nói riêng. Ngoài ra, tôi mong PVFC hoàn thành mục tiêu năm 2012, đáp ứng được mong mỏi của cổ đông, người lao động”.

  • Ông Nguyễn Hữu Tuyến, Tổng giám đốc Vietsovpetro:

“Chỉ mong phát hiện ra dầu và khí tại lô 04-1 tại mỏ Sông Tiền và mỏ Thiên Ưng cho kết quả tốt”.

  • Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP):

“Năm mới, tôi chỉ mong chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thực hiện được các mục tiêu, kế hoạch đã định. PVEP thực hiện được thêm nhiều dự án và đầu tư có hiệu quả với các dự án ở nước ngoài”.

  • TS Lê Phước Hảo, Hiệu trưởng Trường đại học Dầu khí Việt Nam:

“Mong muốn hơn hết của tôi là các thầy cô giáo của trường sẽ luôn giữ được ngọn lửa nhiệt tình và tâm huyết với sự nghiệp trồng người cao quý. Các em sinh viên không ngừng nỗ lực học tập và tu dưỡng để mỗi em sẽ trở thành tấm gương sáng trong học tập, giúp khơi dậy niềm tin vào nhà trường trong những lớp sinh viên kế cận.

Chúng tôi luôn tâm niệm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế của đất nước trong thời kỳ mới là nhiệm vụ quan trọng nhất. Hiện tại, dự án đầu tư xây dựng trường tại Vĩnh Phúc đã bắt đầu được triển khai. Sang năm mới với một khí thế mới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư để đưa cơ sở của trường tại Vĩnh Phúc đi vào hoạt động trong năm 2013 theo đúng kế hoạch. Hy vọng rằng cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng hiện đại, đồng bộ sẽ là một trong những động lực giúp nhà trường hoàn thành sứ mệnh và các mục tiêu đề ra”.

  • TS Phan Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam:

“Là một cơ quan nghiên cứu khoa học, chúng tôi luôn mong muốn và phấn đấu cho những bước chuyển biến mạnh mẽ trong chất lượng nghiên cứu và phát triển, ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường liên kết khoa học – đào tạo – sản xuất. Mong rằng, những người đang làm công tác khoa học công nghệ dầu khí duy trì mối quan hệ gắn bó và tin tưởng Viện Dầu khí xứng đáng là nơi hội tụ "chất xám” của toàn ngành, thực sự là bộ não tham mưu chiến lược cho Tập đoàn trong các hoạt động dầu khí và sẽ trở thành thương hiệu mạnh, xứng đáng là đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ – kỹ thuật hàng đầu của đất nước, là“Trí tuệ Dầu khí Việt Nam”.

  • Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo)

“Chúng ta đã trải qua năm 2011 với rất nhiều biến động phức tạp cả về kinh tế lẫn chính trị, cùng với những thiệt hại kinh hoàng của thiên tai đã khiến thế giới lâm vào tình trạng bất ổn sâu sắc.

Chính vì vậy, trong năm mới 2012, tôi cũng như rất nhiều người khác, mong muốn được nhìn thấy một thế giới bình yên, tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi kinh tế sau một thời gian dài khủng hoảng vừa qua.

Trong phạm vi quốc gia, tôi mong muốn hệ thống tài chính ngân hàng sớm ổn định, lạm phát được kiềm chế dưới 1 con số để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Tôi cầu mong mưa thuận, gió hòa để bà con nông dân bớt cực nhọc vất vả, có thêm các vụ mùa bội thu.

Đối với Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, tôi ước mong Nhà máy Đạm Phú Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả, thương hiệu Đạm Phú Mỹ tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên thị trường trong nước và tiến những bước vững chắc ra thị trường khu vực. Đồng thời, các dự án NPK, NH3 sẽ được triển khai đúng tiến độ nhằm đa dạng hóa sản phẩm góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của Tổng Công ty như truyền thống những năm qua.

Xin cầu chúc năm mới 2012 sẽ đem tới nhiều niềm vui cho các độc giả của Báo Năng lượng Mới!”.

DMCA.com Protection Status