Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng suất lao động của cán bộ nhân viên Cơ quan Tổng công ty PV Power

07:58 | 20/12/2023

7,233 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/12 tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Hội nghị người lao động Cơ quan Tổng công ty.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Như Linh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Ngô Hồng Vân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; cùng lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban/Văn phòng Tổng công ty cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Cơ quan Tổng công ty PV Power.

Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng suất lao động của cán bộ nhân viên Cơ quan Tổng Công ty PV Power
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phan Ngọc Hiền - Phó Tổng giám đốc PV Power đã báo cáo tình hình thực hiện kết quả SXKD năm 2023; đánh giá tình hình thực hiện các chế độ chính sách, chấp hành pháp luật lao động đối với người lao động và phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024.

Báo cáo về tình hình hoạt động SXKD năm 2023 chỉ rõ ngay từ đầu năm 2023, PV Power đã xây dựng Chương trình hành động, tập trung thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động SXKD và triển khai quyết liệt các nhiệm vụ năm 2023, bám sát các nội dung chỉ đạo của Tập đoàn tại các cuộc họp giao ban, các hội nghị chuyên đề nhằm bảo đảm hiệu quả SXKD trong năm 2023.

Cùng với đó thường xuyên rà soát, cân đối nguồn lực, yếu tố SXKD điện tại từng nhà máy, tổ chức giao kế hoạch cho các đơn vị ngay trong đầu năm 2023 để đơn vị kịp thời tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời tổ chức, phát động các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tổ chức họp tại từng nhà máy để nắm bắt các tồn tại, khó khăn của đơn vị để tháo gỡ, quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành tất cả các chỉ tiêu SXKD của tháng, quý, năm.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty cả năm 2023 ước đạt 14.973 triệu kWh, tăng 5% so với năm 2022. Doanh thu của toàn tổng công ty năm 2023 ước đạt 30.613,9 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch (KH) năm 2023 và bằng 106% so với năm 2022. Doanh thu Công ty mẹ đạt 22.497,2 tỷ đồng, bằng 101% KH năm 2023 và bằng 123% so với năm 2022. Nộp ngân sách Nhà nước toàn tổng công ty năm 2023 ước đạt 1.162 tỷ đồng, bằng 132% KH năm 2023. Nộp ngân sách Nhà nước Công ty mẹ ước đạt 498 tỷ đồng, bằng 138% KH năm 2023.

Trong công tác thực hiện tiết giảm chi phí, tối ưu giá thành, các đơn vị trong PV Power đều cơ bản phấn đấu thực hiện các giải pháp tăng cường quản trị chi phí, tiết kiệm tiết giảm chi phí trong các hoạt động để nâng cao hiệu quả SXKD của từng đơn vị nói riêng và toàn Tổng công ty nói chung. Trong năm 2023, Tổng công ty dự kiến tiết kiệm, tiết giảm được 268,04 tỷ đồng (bao gồm trong hoạt động sản xuất, mua sắm, đầu tư xây dựng).

Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng suất lao động của cán bộ nhân viên Cơ quan Tổng Công ty PV Power
Phó Tổng giám đốc PV Power Phan Ngọc Hiền thay mặt ban lãnh đạo trả lời các ý kiến trao đổi của người lao động

Tiền lương, thu nhập và chế độ chính sách cho CBCNV của Công ty mẹ - Tổng công ty (trong đó có Cơ quan Tổng công ty) luôn được lãnh đạo tổng công ty đặc biệt quan tâm. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo PV Power đã tìm mọi cách khắc phục khó khăn, nỗ lực chăm lo để bảo đảm ổn định thu nhập cho toàn thể 2.065 CBCNV của Tổng công ty, trong đó có 1.240 CBCNV Công ty mẹ. PV Power cũng nộp đúng, nộp đủ và hoàn thành các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, các cơ quan hữu quan như: BHXH, thuế… Năm 2023, rất vinh dự và tự hào cho PV Power, vượt qua hàng trăm hồ sơ của các đơn vị ứng viên, tiêu chí chấm điểm rất chặt chẽ, công tâm và khách quan, Tổng công ty đã đề xuất trình các cấp có thẩm quyền và đã được là 1/50 đơn vị được vinh danh danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp Tổng công ty PV Power được Chính phủ vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”. Năm 2023, tiền lương, thu nhập của người lao động Cơ quan Tổng công ty được duy trì ổn định; chế độ chính sách được cải thiện và nâng cao hơn so năm 2022.

Tại hội nghị, đại diện người lao động Cơ quan Tổng công ty đã trao đổi, đặt câu hỏi với ban lãnh đạo PV Power nhằm giải quyết các chế độ, chính sách, cũng như đề xuất một số nguyện vọng, phương án nhằm chăm lo, bảo về quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, hỗ trợ người lao động Cơ quan Tổng công ty có điều kiện làm việc và môi trường làm việc tốt nhất. Đại diện ban lãnh đạo PV Power đã trực tiếp đối thoại, giải đáp các ý kiến, đề xuất, trao đổi của người lao động Cơ quan Tổng công ty.

Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng suất lao động của cán bộ nhân viên Cơ quan Tổng Công ty PV Power
Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các tập thể và cá nhân tại Cơ quan Tổng công ty đạt được trong năm qua. Tổng Giám đốc PV Power cũng cam kết sẽ luôn tạo điều kiện cho CBCNV Cơ quan Tổng công ty phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động; tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh cũng mong muốn các cán bộ, nhân viên Cơ quan Tổng công ty sẽ tiếp tục đoàn kết, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nâng cao ý thức trách nhiệm nêu gương khi làm việc tại cơ quan đầu não của tổng công ty, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các ban/Văn phòng với các đơn vị, dự án, chi nhánh để nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, đóng góp tích cực vào việc xây dựng và phát triển Tổng công ty bền vững, hiệu quả.

Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng suất lao động của cán bộ nhân viên Cơ quan Tổng Công ty PV Power
Chủ tịch HĐQT PV Power Hoàng Văn Quang trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân xuất sắc
Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng suất lao động của cán bộ nhân viên Cơ quan Tổng Công ty PV Power
Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh trao bằng khen cho đại diện các tập thể
Nâng cao ý thức trách nhiệm, năng suất lao động của cán bộ nhân viên Cơ quan Tổng Công ty PV Power
Công đoàn Cơ quan Tổng công ty đón nhận Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Cũng tại hội nghị, ban lãnh đạo và Công đoàn PV Power đã trao bằng khen, khen thưởng danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

PV Power phát huy thế mạnh điện khíPV Power phát huy thế mạnh điện khí
3 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 20233 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023
PV Power tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện năm 2023PV Power tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện năm 2023
PV Power ký kết hợp đồng LTMA Nhà máy Điện Cà Mau 1&2PV Power ký kết hợp đồng LTMA Nhà máy Điện Cà Mau 1&2
PV Power được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm IDR từ BB lên BB+PV Power được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm IDR từ BB lên BB+

H.A

DMCA.com Protection Status