Nét đẹp văn hóa Petec

15:01 | 06/12/2011

831 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/10/2011, Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec tròn 30 tuổi. Trong quá trình xây dựng và phát triển của mình, Petec đã thực sự khẳng định thương hiệu là một đơn vị kinh tế hùng mạnh, tôn trọng giá trị con người, không ngừng mang đến lợi ích cho xã hội và cho đất nước, đặc biệt năm 2001, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Petec đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Tạo lập giá trị bền vững

Sự tăng trưởng của Petec dựa trên những nền tảng vững chắc, trong đó định hướng phát huy sức mạnh nội lực đã góp phần vào sự phát triển bền vững đó. Ngay từ khi thành lập, Petec đã tạo lập những giá trị cốt lõi trong hoạt động của mình.

Thương hiệu Petec được khách hàng, đối tác và nhà cung cấp biết đến là doanh nghiệp có uy tín cao, quan hệ gần gũi và thân thiện, coi trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nghiêm túc trong thực hiện các cam kết, tôn trọng pháp luật và các quy định của Nhà nước. Đó là những giá trị gắn bó xuyên suốt trong quá trình hoạt động của Petec.

Nguồn nhân lực là một trong những yếu tố quyết định chiến lược phát triển của Petec. Nhận thức được vai trò của nguồn nhân lực cho sự phát triển, Petec luôn chăm lo tốt cho người lao động, giúp họ an tâm công tác và cống hiến hết mình cho Tổng Công ty. Điều này giúp Petec thu hút được đội ngũ cán bộ quản lý là những người có tâm huyết, trình độ và kinh nghiệm quản lý; đội ngũ lao động có năng lực, trình độ kỹ thuật cao đảm đương tốt các nhiệm vụ được giao và có trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Và thực sự, trong nhiều giai đoạn, lực lượng lao động của Petec đã có sức làm việc đáng khâm phục và nghị lực phi thường, tạo ra những bước đột phá giúp Petec vượt qua những khó khăn.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu - Tổng giám đốc PVN trao bằng khen cho CBCNV Petec nhân Kỷ niệm 30 năm thành lập Petec.

Bà Trương Đức Hạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Vật tư Xăng Dầu (COMECO), một đơn vị khách hàng của Petec đánh giá: Cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Petec luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng tốt đẹp nhất mỗi lần đến giao dịch, với thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, vui vẻ và tận tình. Đặc biệt, trong những lúc nguy biến họ đã biết chia sẻ và cùng với chúng tôi giải quyết khó khăn vì lợi ích chung của các bên. Phong cách làm việc này đã tạo nên nét đẹp văn hóa trong từng lãnh đạo, CBCNV Petec và sự kết tinh của từng nét đẹp riêng rẽ đó đã trở thành nền văn hóa mạnh làm tăng sức cạnh tranh cho Petec.

Petec cũng không quên sẻ chia những thành quả đã đạt được với cộng đồng và được biết đến là một đơn vị có nhiều hoạt động từ thiện, xã hội hướng đến cộng đồng. Tổng Công ty luôn dành 20% quỹ phúc lợi cho các công tác xã hội, từ thiện, như xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ người bị nhiễm chất độc da cam, những trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Ông Nguyễn Minh Trực, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Petec khẳng định: Petec đã phải vượt qua những chặng đường phát triển đầy gian khó, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Nhà nước không đứng vững được khi chuyển sang cơ chế thị trường. Để tồn tại và phát triển như ngày hôm nay chính là nhờ Petec biết vun đắp cho những giá trị mang đầy tính nhân văn. Đó là tài sản vô hình đã giúp cho Petec tạo dựng được một hình ảnh đẹp đối với cộng đồng và xã hội; đồng thời cũng là nền tảng cơ bản tạo nên vị thế vững chắc của Petec trên thương trường.

Khẳng định thương hiệu

Petec có những quy định chặt chẽ về kiểm tra chất lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường, kiểm tra các thiết bị, dụng cụ đo lường và các biện pháp bảo đảm an toàn. Mặt hàng kinh doanh của Tổng Công ty có chất lượng đạt tiêu chuẩn Quốc gia và quốc tế. Do đó, kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ trực tiếp hoặc qua các tổ chức giám định chuyên nghiệp luôn là nhiệm vụ gắn liền với mọi hoạt động của Tổng Công ty.

Hiện nay, tên tuổi Petec gắn liền với hoạt động kinh doanh đa dạng, trong đó thế mạnh là kinh doanh xăng dầu và xuất khẩu các mặt hàng nông sản như hồ tiêu, cao su, chè, cà phê, quế, hồi… Cùng với sự tăng trưởng của doanh thu qua các năm thì Petec có thị trường rộng khắp, ngoài thị trường trong nước Tổng Công ty còn đẩy mạnh phát triển trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Petec sở hữu một hệ thống kinh doanh, phân phối xăng dầu gồm 69 tổng đại lý, 220 đại lý và kiểm soát 1.764 cửa hàng xăng dầu. Cho đến nay, Petec cũng đã xuất nhập khẩu các mặt hàng vật tư, nguyên liệu, nông – lâm sản với kim ngạch khoảng 280 triệu USD.

Trong thời gian tới Petec sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi kinh doanh và mở rộng hoạt động ra các thị trường mới, trong đó tập trung vào 2 lĩnh vực chủ lực là kinh doanh xăng dầu và kinh doanh xuất nhập khẩu tổng hợp; đầu tư hiện đại hóa và áp dụng khoa học kỹ thuật, tự động hóa trong quá trình sản xuất… ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín, khẳng định và nâng cao vị thế trên thương trường.

Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ đều có những khó khăn, thách thức khác nhau nhưng tập thể CBCNV Petec luôn tin tưởng rằng, với “tinh thần Petec” - kiên quyết đột phá, đổi mới toàn diện, tăng tốc phát triển, phát huy truyền thống của một đơn vị Anh hùng Lao động, Petec sẽ vượt qua tất cả các khó khăn và có những bước phát triển vững vàng. Tinh thần đó sẽ mãi được gìn giữ và lưu truyền cho các thế hệ người lao động mai sau của Petec.

Phát huy truyền thống Anh hùng Lao động, kiên quyết đột phá, đổi mới toàn diện, tăng tốc phát triển, Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec đã xây dựng mục tiêu phát triển trong giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2025 là phấn đấu đạt tổng doanh thu 141.000 tỉ đồng, tăng bình quân 17%/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 550 triệu USD, tăng bình quân 40%/năm, lợi nhuận đạt 2.529 tỉ đồng… Đặc biệt, trong kinh doanh xăng dầu, Petec phấn đấu mỗi năm tăng thị phần bán buôn thêm 1,5% để đến cuối năm 2015 thị phần bán buôn của Petec chiếm khoảng 20%, giữ vững vị trí là 1 trong 3 đơn vị kinh doanh xăng dầu lớn nhất nước.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status