Nga giới thiệu vaccine ngừa Covid-19 thứ hai vào tháng 9

09:32 | 28/08/2020

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố loại vaccine tiềm năng ngừa Covid-19 thứ hai của Nga sẽ được ra mắt trong tháng 9.
nga gioi thieu vaccine ngua covid 19 thu hai vao thang 9
Vaccine Sputnik V được thử nghiệm tại Viện Gamaleya, Moskva, ngày 6/8.

Theo đó, loại vaccine mới do Viện Vector nổi tiếng ở Novosibirsk phát triển. Ông Putin lưu ý rằng, vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên Sputnik V của Nga và vaccine thứ hai rất có thể sẽ cạnh tranh với nhau, cũng như bày tỏ hy vọng loại vaccine mới sẽ có hiệu quả như Sputnik V.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, con gái ông đã tiêm loại vaccine Sputnik V và phát triển các kháng thể, chứng minh tính an toàn và hiệu quả của nó.

Cơ quan Liên bang Giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor) mới đây cũng tiết lộ rằng, Trung tâm Nghiên cứu Vector dự định hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 9 tới.

Về phần mình, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko chia sẻ, Nga có tới 3 loại vaccine đang được phát triển trong và ngoài nước nhưng sẽ được sản xuất tại Nga, bao gồm loại vaccine của Trung tâm Nghiên cứu Vector.

Trước đó, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine Sputnik V đầu tiên trên thế giới, có chức năng phòng ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp (RDIF) phối hợp điều chế.

Người đứng đầu RDIF, Kirill Dmitriev cho hay, Quỹ đã nhận được đơn đặt mua một tỷ liều vaccine Sputnik V từ hơn 20 quốc gia.

Ông Dmitriev nói rằng, Nga đã thoả thuận về việc sản xuất vaccine ở 5 nước có năng lực sản xuất 500 triệu liều mỗi năm.

Bình An