Nghĩa tình người Dầu khí hướng về đồng bào các địa phương gặp thiệt hại do bão số 3

19:18 | 13/09/2024

1,587 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên, tổ chức đoàn thể, cùng người lao động trong Tập đoàn quyên góp và đăng ký đóng góp ủng hộ đồng bào, người lao động Dầu khí gặp thiệt hại do bão số 3 gây ra với tổng số tiền trên 37 tỉ đồng.

Từ ngày 6/9/2024, cơn bão số 3 - siêu bão Yagi - cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đã để lại những hậu quả nặng nề với các tỉnh phía Bắc, khiến nhiều người chết và mất tích, hàng trăm người bị thương; nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại; nhiều nhà ở, trụ sở cơ quan, trường học, các thiết chế văn hóa bị đổ, tốc mái, hư hại nặng nề, trong đó có nhiều đơn vị và người lao động Dầu khí cũng chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Với truyền thống văn hóa Petrovietnam, nghĩa tình của người Dầu khí, luôn vững vàng vượt qua khó khăn, tương thân, tương ái, thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia với người lao động Dầu khí và nhân dân các tỉnh phía Bắc, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị và kêu gọi người lao động Dầu khí phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm quyên góp ủng hộ, giúp đỡ, góp phần giảm bớt khó khăn, tiếp thêm sức mạnh giúp người lao động Dầu khí và đồng bào nhân dân các tỉnh phía Bắc nhanh chóng khắc phục hậu quả.

Nghĩa tình người Dầu khí hướng về đồng bào các địa phương gặp thiệt hại do bão số 3
Đồng chi Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV biểu dương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người lao động Dầu khí trong việc quyên góp, ủng hộ

Thực hiện chỉ đạo trên, Petrovietnam, các đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị thành viên trong toàn Tập đoàn đã nhanh chóng tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ. Petrovietnam là đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức quyên góp, ủng hộ và đã huy động được số tiền lớn nhất trong khối doanh nghiệp Nhà nước. Đồng thời Petrovietnam cũng cam kết bảo đảm cung cấp tối đa, ủng hộ các sản phẩm xăng dầu cho các địa phương để đảm bảo cho công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục thiệt hại, sớm ổn định lại cuộc sống. Ngay tới đây, Petrovietnam sẽ tổ chức các đoàn công tác trực tiếp tới các địa bàn chịu ảnh hưởng của bão số 3 để thăm hỏi, động viên cũng trao hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão.

Nghĩa tình người Dầu khí hướng về đồng bào các địa phương gặp thiệt hại do bão số 3
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn trao biển ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả do cơ bão số 3 gây ra

Qua báo cáo nhanh kết quả thực hiện của các đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị thành viên, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn biểu dương, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ và toàn thể người lao động Dầu khí cùng các tổ chức chính trị - xã hội trong Tập đoàn đã đoàn kết, nhất trí, thực hiện quyên góp ủng hộ và trao quà, thăm hỏi động viên kịp thời tới đồng bào các địa phương, người lao động Dầu khí bị thiệt hại do bão số 3. Điều này thể hiện trách nhiệm, “nghĩa tình của người Dầu khí”, tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng.

Đồng thời, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn kêu gọi các đơn vị thành viên, các tổ chức đoàn thể tiếp tục cập nhật tình hình thiệt hại, khó khăn của đồng bào, người lao động Dầu khí trên địa bàn các tỉnh gặp thiệt hại. Trên cơ sở đó, Tập đoàn, các đơn vị, các đoàn thể tiếp tục vận động người lao động Dầu khí chia sẻ khó khăn với đồng bào, với đồng nghiệp cũng như triển khai các đoàn công tác trực tiếp đến các địa phương để chia sẻ, hỗ trợ kịp thời, chung tay cùng các địa phương, đồng bào khắc phục hậu quả do bão gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Nghĩa tình người Dầu khí hướng về đồng bào các địa phương gặp thiệt hại do bão số 3

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao hỗ trợ 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai cho tỉnh Yên Bái.

Được biết, sáng ngày 10/9, Petrovietnam đã phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 nhằm góp phần hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão gây ra. Cùng ngày, nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn đã tích cực hưởng ứng, tổ chức, vận động người lao động trong toàn ngành tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào. Ngay sau khi phát động, đoàn công tác của Tập đoàn do Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh dẫn dầu đã trực tiếp tới Yên Bái, thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho bà con nhân dân bị ảnh hưởng do bão.

Đồng thời, tại Lễ phát động Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lời phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Tập đoàn ủng hộ 20 tỉ đồng. Số tiền này sẽ được Petrovietnam trao trực tiếp tới các địa phương, kịp thời khắc phục hậu quả do bão số 3, giúp đồng bào nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Nghĩa tình người Dầu khí hướng về đồng bào các địa phương gặp thiệt hại do bão số 3
Người lao động Dầu khí quyên góp ủng hộ

Trước đó, ngày 9/9 ngay sau khi cơn bão đi qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm hiện trường và thăm hỏi động viên người lao động tại Hải phòng gồm các đơn vị VNPoly, PTSC, PVOIl, PETROCONs. Theo báo cáo của CĐ DKVN, có hơn 300 người lao động Dầu khí bị ảnh hưởng, thiệt hại và CĐ DKVN đã có quyết định hỗ trợ từ kinh phí Công đoàn cho từng người lao động bị thiệt hại. Hiện theo báo cáo, không đơn vị nào có người lao động bị thương và ảnh hưởng đến tính mạng.

Nghĩa tình người Dầu khí hướng về đồng bào các địa phương gặp thiệt hại do bão số 3
Nghĩa tình người Dầu khí hướng về đồng bào các địa phương gặp thiệt hại do bão số 3
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan dẫn đầu đoàn công tác thăm hỏi và động viên người lao động VNPoly, PTSC Đình Vũ.
Nghĩa tình người Dầu khí hướng về đồng bào các địa phương gặp thiệt hại do bão số 3
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ vận chuyển tới điểm tập kết để đưa nhu yếu phẩm trực tiếp tới cho bà con vùng lũ

PV

DMCA.com Protection Status