Nguy cơ rối loạn trên thị trường LNG châu Âu

10:26 | 12/08/2023

13,526 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu đã giảm sau một đợt biến động vào đầu tuần này, nhưng vẫn phải cảnh giác với sự gián đoạn nguồn cung sắp diễn ra, Ngân hàng ANZ (Australia) cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu (ngày 11/8).
Nguy cơ rối loạn trên thị trường LNG châu Âu
Một tàu chở LNG

Nguy cơ xảy ra đình công tại các nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Chevron và Woodside ở Australia có thể làm gián đoạn khoảng 10% nguồn cung LNG toàn cầu và khiến châu Âu trở nên ngày càng phụ thuộc vào việc nhập khẩu LNG để đa dạng hóa nguồn cung khí đốt của Nga.

Các cuộc đàm phán giữa công nhân và các công ty LNG đã được lên kế hoạch vào ngày 15/8, nhưng một cuộc đình công có thể bắt đầu diễn ra sớm nhất là vào tuần tới.

Trong khi đó, giá LNG ở Bắc Á có những biến động nhẹ khi các thương nhân đang cân nhắc rủi ro nguồn cung so với nhu cầu yếu, Ngân hàng ANZ cho biết. Thị trường dường như đang kỳ vọng vào hoạt động công nghiệp yếu ở châu Á sẽ tạo ra nhiều thời gian hơn để đối phó với các cú sốc nguồn cung.

Những chính sách thúc đẩy thị trường LNG của Nhật Bản và cơ hội nào cho Việt Nam?Những chính sách thúc đẩy thị trường LNG của Nhật Bản và cơ hội nào cho Việt Nam?
Thị trường LNG chuyển biến thuận lợi cho người mua và giải pháp cho năng lượng Việt NamThị trường LNG chuyển biến thuận lợi cho người mua và giải pháp cho năng lượng Việt Nam
PGS.TS Ngô Trí Long: Cần khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào điện khí LNGPGS.TS Ngô Trí Long: Cần khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào điện khí LNG

Ý Thiên

AFP

DMCA.com Protection Status