Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức hoàn thành bảo dưỡng tổng thể

15:28 | 28/08/2023

7,211 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/8/2023, Nhà máy Đạm Cà Mau thuộc Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) định kỳ năm 2023 vượt tiến độ đề ra, nhanh hơn 1 ngày so với kế hoạch. Nhà máy đã chính thức hoạt động trở lại và cho ra sản phẩm urê đầu tiên vào ngày 27/8/2023.

Năm nay, Nhà máy Đạm Cà Mau thực hiện bảo dưỡng sửa chữa với hơn 2.600 hạng mục lớn nhỏ. Trong quá trình bảo dưỡng, tất cả hạng mục đều được bám sát, thậm chí vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra. Công tác bảo dưỡng tổng thể đã diễn ra thuận lợi và hoàn thành mục tiêu “An toàn - Chất lượng - Tiến độ - Hiệu quả”.

Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức hoàn thành bảo dưỡng tổng thể
Lễ bàn giao hệ thống thiết bị sau khi hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa

Để đạt được thành quả đó là nhờ vào nỗ lực của toàn thể đội ngũ CBCNV Phân bón Cà Mau, cũng như các đối tác nhà thầu. Để chuẩn bị cho bảo dưỡng năm nay, đội ngũ Phân bón Cà Mau đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bước lập kế hoạch, rất nhiều hội thảo chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về bảo dưỡng được Nhà máy Đạm Cà Mau tổ chức. Bên cạnh đó là tinh thần đoàn kết sáng tạo, nỗ lực bền bỉ của đội ngũ, sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo, sự phối hợp nhịp nhàng của các tổ chuyên môn giúp Phân bón Cà Mau hoàn toàn tự chủ được tiến độ và chất lượng.

Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức hoàn thành bảo dưỡng tổng thể
Các công tác bảo dưỡng sửa chữa thiết bị luôn đề cao an toàn

Đây đã là kỳ BDTT thứ 12 của Nhà máy Đạm Cà Mau. Máy móc hoạt động đã nhiều năm vậy nên độ khó khăn và phức tạp là rất cao. Đặc biệt năm nay, nhà máy thực hiện bảo dưỡng sửa chữa nhiều hạng mục quan trọng trong đó có xử lý điểm rò hạng mục đường găng E06101.

Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức hoàn thành bảo dưỡng tổng thể
CBCNV Nhà máy Đạm Cà Mau nỗ lực hết sức để bảo dưỡng tổng thể đạt mục tiêu An toàn - Chất lượng - Tiến độ - Hiệu quả.

Đội ngũ kỹ sư đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp, thực hiện sử dụng khí heli tìm kiếm điểm rò một cách nhanh chóng và chính xác nhất để xử lý và hoàn thành vượt tiến độ hạng mục E06101. Đây là một thành quả đáng ghi nhận dựa trên sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhiều phương án triển khai. Bên cạnh đó là năng lực tốt của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và đã nhiều lần tham gia công tác BDTT trong những năm trước đây.

Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức hoàn thành bảo dưỡng tổng thể
Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức hoàn thành BDTT năm 2023 vượt tiến độ 1 ngày

Kỳ BDTT thường niên cũng là khoảng thời gian để các kỹ sư nắm được tình trạng máy móc thiết bị, nhằm đưa ra các giải pháp bảo dưỡng sửa chữa để máy móc hoạt động hiệu quả qua thời gian dài. Đây cũng là khoảng thời gian ấp ủ và nảy sinh nhiều ý tưởng sáng tạo góp phần tiết kiệm chi phí vận hành, cũng như thúc đẩy tinh thần lao động sáng tạo của CBCNV Phân bón Cà Mau.

Nhà máy chính thức chạy lại máy vào sáng ngày 26/8/2023 và cho ra sản phẩm urê đầu tiên sau bảo dưỡng vào ngày 27/8/2023. Thành công của kỳ BDTT Nhà máy Đạm Cà Mau năm 2023 đã đóng góp rất tích cực vào kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nhờ đó, Phân bón Cà Mau đảm bảo nguồn cung phân bón các dòng sản phẩm chất lượng cao như urê hạt đục và NPK công nghệ polyphosphate phục vụ bà con vụ đông xuân sắp tới.

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate giúp nhà nông tăng lợiNPK Cà Mau công nghệ polyphosphate giúp nhà nông tăng lợi
"Bếp ăn yêu thương" của Phân bón Cà Mau tiếp sức cho bệnh nhân nghèo huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate chắp cánh nông sản ViệtNPK Cà Mau công nghệ polyphosphate chắp cánh nông sản Việt
Phân bón Cà Mau nhận vinh danh Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2023Phân bón Cà Mau nhận vinh danh Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2023

P.V

DMCA.com Protection Status