Trực tiếp từ Thái Bình:

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động "xuyên bão"

18:03 | 07/09/2024

665 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Do đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công tác vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đang diễn ra bình thường, bất chấp siêu bão đang quần thảo.
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động "xuyên bão"
Siêu bão Yagi đang quần thảo rất mạnh tại Thái Bình.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Bình, hồi 13 giờ ngày 7/9, tại Trạm Khí tượng Thái Bình đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10 (23,8m/s); Trạm Thủy văn Ba Lạt gió mạnh cấp 9, giật cấp 12 (35,6m/s); các nơi trong tỉnh tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến 30-50mm.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động "xuyên bão"
Bất chấp mưa to gió lớn, các công nhân vẫn miệt mài làm việc 3 ca.

Do đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công tác vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vẫn diễn ra khá suôn sẻ.

Hơn 100 đội viên thuộc Đội Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn sinh hoạt "4 tại chỗ", thay phiên nhau làm nhiệm vụ ngày 3 ca tại các Phân xưởng, đặc biệt là Phân xưởng Vận hành và các vị trí xung yếu.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động
Việc vận hành vẫn diễn ra bình thường.

Đến bữa, sẽ có xe 29 chỗ của Nhà máy mang cơm đến các vị trí.

"Từ sáng đến giờ gió rất mạnh, người, xe máy dễ dàng bị thổi bay. Ngay cả xe ôtô 4-5 chỗ cũng không "trụ" được. Rất may Ban lãnh đạo Nhà máy đã chuẩn bị sẵn xe ca 29 chỗ, có thể đưa cơm, đón cán bộ công nhân viên thay ca một cách an toàn" - anh Hà Đăng Hùng, đội viên thuộc Phòng Tổ chức Hành chính chia sẻ.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động
Công nhân nhà máy miệt mài làm việc.
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động
Có một số cây to bị bật gốc.

Nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Bình, trong ngày 7/9, vùng biển ngoài khơi Thái Thụy - Tiền Hải tiếp tục có gió mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 12-14, sóng biển cao từ 3 đến 5m; biển động rất mạnh.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động
Cây to xung quanh nhà máy bị gió quật ngã.

Vùng ven biển cần đề phòng có nước biển dâng, với sóng lớn kết hợp với thuỷ triều, mực nước dâng tổng cộng cao từ 3,5 đến 4m. Trên đất liền, trong chiều và tối nay tiếp tục có gió mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11-13.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 hoạt động
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự điều hành của Ban Lãnh đạo Nhà máy và hơn 100 đội viên Đội Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vẫn đang hoạt động xuyên bão.

Ngay khi chúng tôi đang viết những dòng này, Thái Bình đang nằm trong tâm bão. Việc di chuyển đưa cơm cho công nhân bắt đầu gặp khó khăn. "Mưa rất to, gió cực mạnh. Xe ca 29 chỗ cũng đang lắc lư, tài xế phải toát mồ hôi điều khiển" - anh Hùng chia sẻ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật...

Minh Tiến - Đăng Hùng

DMCA.com Protection Status