Những bữa cơm làm nên thương hiệu

08:41 | 08/02/2024

9,733 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ những bữa cơm, sự chăm sóc tận tâm và dịch vụ chuyên nghiệp không ngừng được hoàn thiện, Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PSV) - đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) - đã trở thành một thương hiệu uy tín và là một cái tên cực kỳ quen thuộc đối với bất kỳ người lao động dầu khí nào đã và đang làm việc tại các công trình biển.
Những bữa cơm làm nên thương hiệu

Ấm áp” những bữa cơm ngày Tết

“Những cái Tết xa nhà, những đêm giao thừa giữa trùng khơi luôn là một phần ký ức đáng nhớ nhất trong đời những người làm dịch vụ đời sống trên các giàn khoan”, đó là lời tâm sự của anh Hoàng Đình Cương, Đốc công đời sống PSV. 17 năm trong nghề, nhưng anh Cương đã có đến 14 cái Tết trên các giàn khoan dầu khí. Theo lời anh chia sẻ, mỗi năm chỉ có mấy ngày Tết để sum họp gia đình, những anh em ở lại làm việc trên giàn thời điểm này thiệt thòi nhiều lắm. Để tạo không khí xuân chu đáo nhất có thể cho anh em, đội hậu cần PSV đã chuẩn bị kế hoạch Tết từ rất sớm. Các loại hàng hóa, thực phẩm được lên danh mục từ trước Tết cả tháng và chuẩn bị sẵn sàng để vận chuyển lên giàn vào khoảng thời gian thích hợp nhất, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống và các loại hoa quả dùng trong 4 ngày Tết, để tất cả mọi thứ phải được đầy đủ, tươi mới không khác gì trong bờ.

Bất cứ ai đã từng một lần đặt chân đến các công trình dầu khí, đặc biệt là các giàn khoan ngoài khơi xa, chắc chắn không thể không ấn tượng trước những suất ăn ca “thịnh soạn”. Nói là “thịnh soạn” bởi vì chất lượng và số lượng bữa ăn trên giàn đều hơn hẳn trung bình các bữa ăn ca thường thấy với 4 bữa chính trong ngày; nếu trên giàn có lao động nước ngoài thì trong thực đơn còn bổ sung thêm nhiều món ăn kiểu phương Tây và các món phụ như hoa quả, cà phê, bánh kẹo thì luôn sẵn có. Đến dịp Tết đến Xuân về, các bữa ăn lại càng đa dạng và thịnh soạn hơn.

Những bữa cơm làm nên thương hiệu
Anh Hoàng Đình Cương chụp ảnh lưu niệm cùng một kỹ sư người Ấn Độ làm việc trên giàn Hakuryu 11, Tết 2022

Thông thường, một bữa ăn trên giàn có 5 món chính, chưa kể các món rau và súp; nhưng những ngày Tết, thực đơn một ngày có thể lên đến 15 món và tất nhiên là không thể thiếu các món Tết truyền thống như bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, dưa hành, giò lụa… Tất cả các suất ăn dành cho khoảng 120 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên trên giàn đều được đội ngũ PSV tự tay chế biến bằng những nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng với chất lượng bảo đảm nhất. Không những vậy, các “anh nuôi” PSV còn đảm nhiệm công việc dọn dẹp, trang hoàng các khu vực làm việc một cách tỉ mỉ, chỉn chu, để bất cứ ai trên giàn cũng đều cảm nhận được sự ấm cúng và không khí ngày Tết ở “ngôi nhà thứ hai” của mình.

Điều khiến chúng tôi thực sự xúc động, đó là khi được hỏi về cảm xúc khi phải đón Tết xa nhà, người đầu bếp của PSV chỉ kể về những nỗi niềm, vất vả của những cán bộ, kỹ sư dầu khí làm việc trên giàn và cố gắng như thế nào để mang đến cho mọi người một không khí ngày Tết nhất có thể, thông qua những bữa ăn, cách bày trí mà anh và các đồng nghiệp tự tay chuẩn bị. Điều đó dường như chính là sự thể hiện rõ nét nhất phong cách “Chuyên tay - Chuyên tâm” của những con người mang trên ngực áo thương hiệu “PETROSETCO”.

Với tất cả tâm huyết của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp cùng những giá trị cốt lõi được vun đắp mỗi ngày, mỗi người lao động trong tập thể PSV đã luôn không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân, hoàn thiện dịch vụ của mình với chất lượng cao nhất, không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của khách hàng, mà còn chính vì “cái tâm” phục vụ khách hàng như người thân của mình.

Những bữa cơm làm nên thương hiệu
Trồng và chăm sóc vườn rau trên giàn

Chất lượng, an toàn, chuyên nghiệp

PSV tiền thân là Ban Đời sống trực thuộc Xí nghiệp Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, được chuyển giao cho Công ty Dịch vụ Du lịch Dầu khí trực thuộc Tổng công ty Dầu khí quản lý và điều hành với tên gọi Xí nghiệp Dầu khí biển vào tháng 8-1996. Ngày nay, PSV được biết đến là một đơn vị thành viên thuộc PETROSETCO, là đơn vị cung cấp dịch vụ đời sống uy tín.

Sở hữu đội ngũ hơn 1.800 cán bộ, công nhân viên có tay nghề cao, PSV đang đảm nhận công tác đời sống cho gần 8.000 kỹ sư, người lao động dầu khí làm việc trên biển với nhiều quốc tịch khác nhau; sản xuất và cung cấp mỗi ngày ra thị trường trên bờ gần 15.000 suất ăn với thực đơn đa dạng từ các món ăn truyền thống Việt Nam tới các món ăn dành cho các chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan cũng như các quốc gia Hồi giáo.

PSV hiện cung cấp dịch vụ đời sống cho 47 công trình dầu khí biển, 3 nhà máy lọc hóa dầu và đã nhanh chóng mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ ra thị trường ngoài ngành dầu khí với 28 khách hàng là các nhà máy, cảng biển trên cả nước; đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn, tính chuyên nghiệp và năng lực cạnh tranh.

Sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường cung cấp suất ăn ngày càng thúc đẩy PSV cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng các giải pháp công nghệ trong công tác quản trị, linh hoạt về thời gian, chi phí và nguồn nhập hàng để giá cả ở mức tối ưu nhất...

Nhờ vậy, trong bối cảnh giá cả hàng hóa, lương thực, thực phẩm biến động và tăng cao năm 2023, PSV vẫn bảo đảm hoạt động, thu nhập ổn định cho cán bộ, công nhân viên. Dịch vụ catering offshore PSV đang cung cấp tiếp tục chiếm hơn 90% tổng số nhu cầu của thị trường. Một số điểm sáng là PSV đã thành công ký hợp đồng cung cấp dịch vụ cho toàn bộ các công trình biển của Vietsovpetro từ tháng 1-2023, ký hợp đồng và triển khai thực hiện dịch vụ catering cho giàn Lan Tây của Zarubezhneft. Đặc biệt, PSV cũng đẩy mạnh phát triển thị trường ngoài ngành và đạt được một số thành công như ký hợp đồng cung cấp suất ăn dinh dưỡng cho Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cung cấp suất ăn công nghiệp cho Nhà máy Dệt Pacific (Hải Dương) và một số khách hàng tại Khu công nghiệp Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Thành công của PSV chính là dựa trên việc thấu hiểu và đáp ứng đầy đủ các mong đợi của khách hàng về độ tin cậy và chất lượng dịch vụ. Để đạt được thành công đó, PSV luôn lấy mục tiêu “Chuyên Tay - Chuyên Tâm” làm nền tảng để tạo lập giá trị cốt lõi, từ đó xây dựng hệ thống quản lý, quản trị theo các tiêu chuẩn ISO/HACCAP, bảo đảm mang tới khách hàng những sản phẩm an toàn - dinh dưỡng - ngon miệng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đa quốc tịch với nhiều tôn giáo và văn hóa khác nhau; hướng đến mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ đời sống chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế với độ tín nhiệm cao.

Với chức năng kinh doanh dịch vụ, sản phẩm sinh hoạt đời sống cho các hoạt động của ngành Dầu khí, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, dịch vụ nhà ở từ những năm 80 của thế kỷ XX, PSV đang phát triển vững chắc và trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ đời sống, dịch vụ nhà ở có uy tín lớn của Việt Nam.

PETROSETCO tiếp tục thăng hạng trong VNR500 năm 2023PETROSETCO tiếp tục thăng hạng trong VNR500 năm 2023
PETROSETCO tổng kết năm 2023: Nỗ lực vượt khó, tăng cường uy tín và thương hiệu trên thị trườngPETROSETCO tổng kết năm 2023: Nỗ lực vượt khó, tăng cường uy tín và thương hiệu trên thị trường
PETROSETCO mang Tết ấm áp đến người dân Điện Biên và Lai ChâuPETROSETCO mang Tết ấm áp đến người dân Điện Biên và Lai Châu
PETROSETCO mang “xuân yêu thương” đến người lao động khó khănPETROSETCO mang “xuân yêu thương” đến người lao động khó khăn

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status