Những cảm xúc vẫn dâng trào sau hành trình Trường Sa

18:42 | 16/06/2012

188 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đoàn công tác gồm 35 thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), tham gia cuộc hành trình "Trường Sa Hành trình của cảm xúc" đã kết thúc trọn vẹn. Mới đây Ban lãnh đạo PVFCCo đã tổ chức buổi gặp gỡ các thành viên trong đoàn. Các thành viên đã chia sẻ những cảm xúc sau chuyến đi đầy ý nghĩa.

Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT PVFCCo Bùi Minh Tiến và Tổng giám đốc PVFCCo Cao Hoài Dương - nhận lá cờ Tổ quốc (đã từng được treo ở Trường Sa nhiều năm) từ Trưởng đoàn Trần Thị Phương Thảo, do các chiến sĩ Trường Sa gửi tặng.

"Trường Sa – Hành trình của cảm xúc” tuy đã kết thúc nhưng nước mắt vẫn không ngừng rơi. Trong những người đại diện cho 35 thành viên tham gia cuộc hành trình ra Trường Sa được mời lên để chia sẻ cảm xúc của mình, có Trương Thị Thùy Trang (chuyên viên Ban Tiếp thị – Truyền thông). Trang đã chia sẻ với các lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV của PVFCCo bằng những xúc cảm rất thật của mình sau chuyến đi, thật đến nỗi, những cảm xúc ấy đã lan sang cả những người chưa từng đặt chân đến Trường Sa đang lắng nghe như nuốt từng lời Trang nói. Đã có lúc cô nghẹn lời, rơi lệ và tưởng chừng như cảm xúc trong cô òa vỡ.

Những kỷ niệm của đoàn cùng các chiến sĩ Trường Sa trong chuyến hành trình đầy cảm xúc

Còn Vũ Thi (Trưởng Ban Tiếp thị – Truyền thông), cảm xúc trong cô trào dâng đã không cho cô nói thành lời, mọi người chỉ nghe được tiếng nấc nghẹn và thấy những giọt nước mắt lã chã rơi…Có lẽ bản lĩnh hơn cả là Thảo Nguyên (PVFCCo-SE). Cho dù mắt ngấn lệ, giọng nói nghèn nghẹn, nhưng cô vẫn đọc được hết bài thơ “CẤT MỘT TRƯỜNG SA TRONG TIM”, do chính mình là tác giả.

“… Bao cảm xúc cuộn về, làm sao nói hết/ Chỉ biết ghi sâu tận đáy tâm hồn…”, đó chính là lời tâm sự của Thảo Nguyên trong “CẤT MỘT TRƯỜNG SA TRONG TIM”. Chỉ hai câu thơ ấy cũng đủ nói hết nỗi niềm của một cô gái lần đầu tiên tham gia một chuyến đi “lịch sử” của một đời người.

Phụ nữ khóc là điều dễ hiểu, nhưng là một đấng mày râu – anh Đoàn Thanh Long (Nhà máy Đạm Phú Mỹ) – khi được mời chia sẻ cảm xúc của mình vẫn thấy mắt anh đỏ hoe, giọng nói đứt quãng…

Và, "Trường Sa – Hành trình của cảm xúc” tuy đã kết thúc, nhưng những giọt nước mắt của một tình yêu thiêng liêng – tình yêu Tổ quốc vẫn không ngừng rơi.

T.T

DMCA.com Protection Status