Những "đóa hoa" đầy sức sống của PVCFC

08:41 | 20/10/2020

779 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nếu ví môi trường sản xuất kinh doanh như một mặt trận thì phái đẹp của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) thật sự là những nữ chiến binh quả cảm, xông xáo, cống hiến hết mình không thua kém phái mạnh.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người dành những lời khen ngợi cho phụ nữ. Từ xưa đến nay, trong gia đình hay ngoài xã hội, phái đẹp đều có những đóng góp rất giá trị, dù ở vị trí nào. Tại PVCFC, những đóng góp ấy được thể hiện rất rõ nét, vô cùng sinh động.

Những
Chị Vũ Thu Hiền - Trưởng ban Nữ công vận động từ chương trình Sống đẹp trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo tỉnh Yên Bái

Mỗi chặng đường PVCFC đã qua càng chứng kiến sự lớn mạnh của lớp nữ CBCNV. Không những chiếm tỷ lệ không nhỏ trong lực lượng lao động PVCFC, mà nhiều vị trí lãnh đạo do các chị em đảm nhiệm đã phát huy vai trò của phái đẹp một cách tích cực, đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của PVCFC.

Trong chuyên môn, chị em độc lập, mạnh dạn, siêng năng học hỏi trau dồi kiến thức, nâng cao nghiệp vụ. Tính cách cần mẫn, tỉ mỉ vốn có của chị em được vận dụng vào công tác thường nhật giúp mọi việc thêm phần mạch lạc, chỉn chu, hiệu quả. Trong vai trò thủ lĩnh, các chị dẫn dắt đội ngũ lao động đồng lòng thực hiện mục tiêu chung, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của PVCFC, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Từ mảng kỹ thuật thường được xem là khô khan, cho đến hoạt động sản xuất, kinh doanh đầy áp lực..., tại PVCFC, đâu cũng thấy hình ảnh những “đóa hoa” đẹp, đầy sức sống, năng động, sôi nổi, làm hết sức, vui hết mình.

Điển hình là chị Hoàng Thị Bích, Phòng Công nghệ sản xuất, một trong những tấm gương Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác nữ công giai đoạn 2010-2020. Với vai trò là tổ trưởng công đoàn Phòng Công nghệ sản xuất, chị Bích gương mẫu đi đầu, dẫn dắt đội nhóm hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn. Bản thân chị luôn nỗ lực đổi mới sáng tạo, luôn trăn trở tìm tòi nâng cao hiệu quả sản xuất của Nhà máy Đạm Cà Mau - lĩnh vực xương sống của PVCFC. Từ đó, chị Bích đã có nhiều sáng kiến cải tiến quan trọng mang lại hiệu quả kinh tế gần 1 tỉ đồng cho PVCFC.

Những
Ban Nữ công Nhà máy Đạm Cà Mau vận động thiện nguyện, tổ chức cứu trợ bà con gặp khó khăn do sạt lở tại Cà Mau

Cùng với chị Bích là chị Trần Thị Thanh Tuyền, chị Nguyễn Kim Cương, chị Vũ Thị Phương Thanh, đều là các cá nhân xuất sắc thuộc Phòng Quản lý chất lượng. Thời gian qua, các chị đã cống hiến nhiều sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả kiểm soát khí của Nhà máy Đạm Cà Mau. Bằng niềm đam mê nghiên cứu và sự tận tụy với công việc chuyên môn, các chị đã vượt mọi khó khăn, thử thách, đóng góp trí tuệ giúp Nhà máy Đạm Cà Mau triển khai thu hồi urea thương mại về kho sản phẩm; thiết kế dụng cụ lấy mẫu để đánh giá nguyên nhân gây thiếu oxy trong mẫu khí; nâng cao hiệu quả khắc phục sàn rây bị hỏng...

Không chỉ giỏi chuyên môn, trong các chiến dịch, phong trào của PVCFC, phụ nữ luôn là lực lượng tham gia rất hăng hái. Đó là chiến dịch “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đối với các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần trong các CLB Yoga, Aerobic, CLB bóng đá nữ, CLB khiêu vũ, đọc sách, đào tạo tay nghề và chuyên sâu..., phụ nữ trở thành nguồn cảm hứng cho đồng nghiệp, nhân viên của PVCFC. Phái đẹp luôn làm mới bản thân, là “phiên bản” tốt hơn của mình ngày hôm qua.

Hài hòa tuyệt vời vai trò “giỏi việc nước” với thiên chức “đảm việc nhà”, khi về với gia đình, phụ nữ PVCFC lại hết mực đảm đang và chăm sóc gia đình. Gác lại áp lực công việc, họ hoàn thành thiên chức người vợ, người mẹ. Bên cạnh đó, họ không quên chia sẻ yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng bằng những việc làm thiết thực; hỗ trợ, động viên chị em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên.

Thật sự xúc động khi 100% phụ nữ PVCFC tham gia làm thêm giờ để ủng hộ, góp thêm kinh phí san sẻ khó khăn với cộng đồng. Chính các chị là những người “lĩnh xướng” và làm nên thành công cho hành trình vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, những người có “trái tim như ngọc sáng ngời”.

Với lẽ đó, nhiều nữ CBCNV PVCFC đã được vinh danh tại các hội nghị điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ngành Dầu khí và toàn quốc, đó là: “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2015; Huân chương Lao động, Chiến sĩ thi đua, Giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam”, “Bông hồng vàng”, “Tài năng sáng tạo nữ”... Bên cạnh đó còn nhiều những tấm gương thầm lặng khác, những “đóa hoa” đẹp khác vẫn không ngừng góp phần tạo nên “quả ngọt” cho PVCFC.

Bền bỉ khắc phục mọi khó khăn, thử thách, nữ CBCNV Đạm Cà Mau không ngừng phấn đấu vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Họ vượt ra khỏi mọi lề lối xưa cũ lạc hậu, ngày càng bản lĩnh hơn và mạnh mẽ vươn lên trong thời đại mới.

Trong vai trò thủ lĩnh, các chị dẫn dắt đội ngũ lao động đồng lòng thực hiện mục tiêu chung, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của PVCFC, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Từ mảng kỹ thuật khô khan cho đến hoạt động sản xuất, kinh doanh đầy áp lực..., tại PVCFC, đâu cũng thấy hình ảnh những “đóa hoa” đẹp, đầy sức sống, năng động, sôi nổi, làm hết sức, vui hết mình.

Linh Lan

DMCA.com Protection Status