Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 1/4 -6/4

15:20 | 06/04/2024

25,692 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền của Tổng thống Biden không vội nạp dầu cho kho dự trữ SPR khi giá ở mức cao; nhập khẩu LNG vào Châu Á trong tháng 3 đạt mức cao nhất từ trước đến nay... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 1/4 -6/4

1. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không thực hiện các kế hoạch mới nhất để bổ sung dầu cho Kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược trong bối cảnh giá tăng.

Bộ Năng lượng cho biết họ “đặt lợi ích của người nộp thuế lên hàng đầu” khi quyết định không mua tới 3 triệu thùng dầu cho kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược ở Louisiana. Kế hoạch giao các thùng dầu vào tháng 8 và tháng 9 đã được công bố vào giữa tháng 3.

2. Xuất khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển đạt mức cao nhất trong năm nay vào tuần cuối tháng 3, do điều kiện thời tiết tại Cảng Thái Bình Dương của Nga được cải thiện.

Dữ liệu theo dõi tàu chở dầu của Bloomberg cho thấy, xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga trung bình trong 4 tuần tính đến ngày 31/3 đạt mức cao nhất kể từ tháng 11.

3. Bloomberg đưa tin, trích dẫn dữ liệu của Kpler, nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng vào Châu Á vào tháng 3 đạt mức cao nhất từ trước đến nay, ở mức 24 triệu tấn, tăng 12% so với một năm trước đó.

Dữ liệu cho thấy, các nhà nhập khẩu dẫn đầu là Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan, với lượng nhập khẩu dự kiến sẽ tiếp tục ở mức cao do tồn kho khí đốt dồi dào đang làm giảm nhu cầu các chuyến hàng mới và giá thấp hơn trên thị trường giao ngay.

4. Ngân hàng Bank of America (BofA) dự báo giá dầu Brent và WTI sẽ đạt mức trung bình 86 USD/thùng và 81 USD/thùng trong năm nay, và cả hai chuẩn dầu đều đạt đỉnh khoảng 95 USD/thùng vào mùa Hè này, tăng khoảng 10% so với mức vốn đã cao hiện nay.

BofA cũng lưu ý những đồn đoán về việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn vào tháng tới có thể thúc đẩy hơn nữa giá năng lượng mùa Hè.

5. Nga dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​xuất khẩu dầu diesel từ các cảng quan trọng phía tây trên Biển Baltic và Biển Đen giảm 21% trong tháng 4, theo dữ liệu ngành mà Bloomberg có được, do công suất lọc dầu của Nga đã bị tê liệt bởi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Trong tháng 4, lượng dầu vận chuyển từ ba cảng lớn phía Tây nước Nga dự kiến sẽ giảm xuống khoảng 569.000 thùng/ngày, giảm 21% so với mức hồi tháng 3 và là mức thấp nhất trong 5 tháng.

Bình An

DMCA.com Protection Status