Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 6/11 - 11/11

15:00 | 11/11/2023

45,600 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc lên kế hoạch thắt chặt quy định độc quyền trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng; nhu cầu khí đốt tại châu Âu được dự đoán tăng vào mùa đông... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 6/11 - 11/11

1. Một ủy ban của Trung Quốc đã quyết định rằng nước này có kế hoạch thắt chặt quy định độc quyền trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng, cùng với các ngành công nghiệp quan trọng khác.

Cuộc họp của ủy ban, tập trung vào cải cách kinh tế, đã quyết định rằng các ngành công nghiệp dầu khí và điện, cũng như đường sắt và các lĩnh vực khác, có thể dễ dàng bị độc quyền nhưng rất quan trọng đối với nền kinh tế Trung Quốc do các công ty do nhà nước kiểm soát, Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm 7/11.

2. Các nhà phân tích và chuyên gia trong ngành nói với Bloomberg rằng nhu cầu khí đốt tự nhiên của châu Âu có thể bắt đầu tăng vào mùa đông này do mức tiêu thụ điện cao hơn ở các thị trường lớn và sự suy giảm nhu cầu công nghiệp ở khu vực đồng Euro giảm bớt.

Nhu cầu cao hơn ở châu Âu trong mùa đông này có thể thắt chặt thị trường khí đốt và LNG toàn cầu.

3. Barclays đã giảm 4 USD cho dự báo giá dầu thô Brent năm 2024, vì sản lượng xuất khẩu dự kiến ​​cao hơn từ Venezuela và triển vọng cung cầu của Mỹ.

Ngân hàng có trụ sở tại London hiện đang dự báo giá Brent trung bình là 93 USD/thùng cho năm tới, vẫn cao hơn mức dự báo phổ biến của các cơ quan khác mặc dù Barclays đã hạ dự báo của mình.

4. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova mới đây cho biết, Nga sẽ tiếp tục kế hoạch lớn nhằm tăng sản lượng LNG bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với một dự án lớn của nước này.

Trong khi Mỹ chuyển sang siết chặt Moscow hơn nữa bằng cách bổ sung một gói trừng phạt khác nhắm vào một công ty tham gia nhiều vào dự án LNG-2 Bắc Cực trị giá 25 tỷ USD, thì Nga không có ý định từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng lên 100 triệu tấn/ngày trong năm 2023.

5. Bất chấp số lượng giàn khoan sụt giảm, sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn đạt mức cao kỷ lục hàng tháng vào tháng 8 năm 2023, được thúc đẩy nhờ tăng năng suất và hoạt động hiệu quả hơn.

Các công ty thăm dò và khai thác của Mỹ đang khoan các giàn khoan dài hơn và triển khai các giàn khoan đến những khu vực hứa hẹn nhất để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

6. Đầu tuần này, có thông tin cho rằng Chevron đang đàm phán việc giao LNG cho Liên minh châu Âu, với thời hạn hợp đồng lên tới 15 năm.

Tin tức này theo sau ba thỏa thuận dài hạn khác mà các công ty năng lượng châu Âu đã ký kết với Qatar, một trong những nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới, trong tháng qua.

Bình An

DMCA.com Protection Status