NMLD Dung Quất sản xuất ổn định ngay trong mưa bão

20:55 | 27/09/2022

5,877 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo dự báo, tỉnh Quảng Ngãi là khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 (bão Noru). Ngay sau khi nhận được những thông tin dự báo, Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã kích hoạt ngay những phương án phòng chống bão. Đồng thời thực hiện các biện pháp để đảm bảo việc sản xuất an toàn ngay trong bão, không làm gián đoạn nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.
Tất cả các công tác phòng chống bão Noru của BSR đã được hoàn thànhTất cả các công tác phòng chống bão Noru của BSR đã được hoàn thành
[Chùm ảnh] Nhà máy lọc dầu Dung Quất chuẩn bị ứng phó với cơn bão Noru[Chùm ảnh] Nhà máy lọc dầu Dung Quất chuẩn bị ứng phó với cơn bão Noru
BSR triển khai phương án “Bốn tại chỗ” để chủ động chống bão NoruBSR triển khai phương án “Bốn tại chỗ” để chủ động chống bão Noru
BSR chủ động, khẩn trương phòng chống bão NoruBSR chủ động, khẩn trương phòng chống bão Noru
Hoạt động vượt công suất, NMLD Dung Quất góp phần đảm bảo nguồn cung xăng cho thị trường trong nướcHoạt động vượt công suất, NMLD Dung Quất góp phần đảm bảo nguồn cung xăng cho thị trường trong nước

Theo thông tin từ BSR, hiện NMLD Dung Quất vẫn đang vận hành ổn định ở mức 107% công suất. Do ảnh hưởng của bão, BSR đã dừng toàn bộ các hoạt động nhập dầu thô nguyên liệu. Hiện trong kho của NMLD Dung Quất còn khoảng 60% dầu thô, đủ để vận hành nhà máy khoảng 15 ngày không cần nhập thêm dầu thô nguyên liệu. Đối với sản phẩm tồn kho, hiện NMLD Dung Quất còn tồn khoảng 20%, đủ để sử dụng bình thường, có thể xuất sản phẩm ngay khi hết bão. Hiện tại, BSR đã cho tạm dừng hoạt động xuất hàng bằng đường biển; riêng trạm xuất đường bộ vẫn hoạt động bình thường và sẽ linh hoạt dừng khi thời tiết diễn biến xấu.

Tại nhà máy đã gia cố tất cả mái tôn và các vật dụng dễ bay, thu dọn công trường, hút tất cả các cống ngầm để tránh nghẽn hệ thống thoát nước. Công ty cũng đã chuẩn bị các máy phát điện dự phòng trong trường hợp mất điện, đảm bảo cung cấp điện cho khu vực hành chính văn phòng trong trường hợp mất điện toàn tỉnh.

NMLD Dung Quất sản xuất ổn định ngay trong mưa bão
Các kỹ sư BSR tập trung vận hành NMLD Dung Quất hoạt động ổn định ngay cả trong mưa bão.

BSR đã chủ động bố trí phương án “4 tại chỗ”, bao gồm lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Các phương tiện, vật tư, trang thiết bị dự phòng và lực lượng cần thiết để thực hiện các biện pháp sẵn sàng đối phó, tham gia ứng cứu sự cố do bão có thể gây ra.

Ngoài ra, BSR tổ chức hệ thống theo dõi chặt chẽ thông tin về diễn biến của bão, thông tin chỉ huy, đảm bảo sự chỉ đạo thường xuyên liên tục, thống nhất kịp thời để đạt hiệu quả cao trong công tác phòng chống các tác hại của bão Noru. Bên cạnh đó, BSR còn chuẩn bị chỗ ở, lương thực thực phẩm cho hơn 500 người dân tại khu vực Vạn Tường theo đề nghị của tỉnh Quảng Ngãi.

Tính đến hết tháng 8/2022, BSR đã sản xuất hơn 4,6 triệu tấn xăng, dầu và xuất bán ra thị trường 4,5 triệu tấn. Điều này giúp ổn định nguồn cung cho thị trường trong nước trong bối cảnh NMLD Nghi Sơn hoạt động thiếu ổn định, việc nhập khẩu xăng dầu phụ thuộc nhiều yếu tố bên ngoài. Cũng trong 8 tháng đầu năm 2022, BSR đạt tổng doanh thu hơn 113 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước đạt hơn 13 nghìn tỷ đồng.

Thanh Hiếu - Thành Linh

DMCA.com Protection Status