BSR triển khai phương án “Bốn tại chỗ” để chủ động chống bão Noru

07:15 | 27/09/2022

3,901 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bão Noru (bão số 4) dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền trong 24 giờ tới tại khu vực Quảng Nam và Quảng Ngãi với sức tàn phá được dự đoán mạnh nhất trong vòng 20 năm qua. Nằm trên địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão, Công ty Cổ phần Lọc Hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã lập tức tiến hành nhiều biện pháp, tổ chức thực hiện phương châm “Bốn tại chỗ”, chuẩn bị kỹ càng cho công tác phòng chống bão.
BSR triển khai phương án “Bốn tại chỗ” để chủ động chống bão Noru
Trước đó, Ban Chỉ đạo Ứng cứu tình huống khẩn cấp BSR đã tổ chức cuộc họp triển khai các phương án ứng phó với bão số 4.

Trước thông tin bão số 4 đã tràn qua Philippines và đang tiến vào biển Đông, BSR đã lập tức ra chỉ thị về việc chủ động triển khai phương án ứng phó với bão Noru. Theo đó, lãnh đạo BSR yêu cầu các Ban chức năng và toàn bộ CBCNV BSR và các đơn vị liên quan thực hiện phương châm “Bốn tại chỗ”.

Cụ thể, phương châm bao gồm lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Các phương tiện, vật tư, trang thiết bị dự phòng và lực lượng cần thiết để thực hiện các biện pháp sẵn sàng đối phó, tham gia ứng cứu sự cố do bão có thể gây ra. Ngoài ra, BSR tổ chức hệ thống theo dõi chặt chẽ thông tin về diễn biến của bão, thông tin chỉ huy, đảm bảo sự chỉ đạo thường xuyên liên tục, thống nhất kịp thời để đạt hiệu quả cao trong công tác phòng chống các tác hại của bão Noru.

“Bốn tại chỗ” để chủ động chống bão Noru
Bộ phận Văn phòng BSR chằng chống lại các thiết bị tại khu nhà văn phòng.

Ban An toàn môi trường BSR sẽ chịu trách nhiệm duy trì lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có yêu cầu. BSR sẽ phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng và Công an địa phương để duy trì đảm bảo kiểm soát an ninh trật tự tại các công trình của Nhà máy; chuẩn bị các vật dụng y tế như thuốc men… để sẵn sàng cho sơ, cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Ban Quản lý cảng biển phối hợp cùng phòng OMS (Ban Vận hành sản xuất) triển khai các phương án neo đậu tàu thuyền, đưa ca nô về vị trí an toàn, thông báo cho các tàu thuyền của các nhà thầu, đối tác tình hình diễn biến của bão để có phương án an toàn về tránh trú bão. Ban Công nghệ thông tin tiến hành rà soát lại hệ thống thông tin liên lạc và tổ chức nhân sự trực trong bão Noru 24/24, đảm bảo thông tin liên lạc luôn được thông suốt. Ngoài ra, tất cả phòng ban tiến hành cắt tỉa cây xanh để giảm nguy cơ ngã đổ, đảm bảo an toàn; tổ chức rà soát, có phương án bảo vệ toàn bộ vật tư và đảm bảo an toàn cho người lao động.

BSR triển khai phương án “Bốn tại chỗ” để chủ động chống bão Noru
Hướng đi của bão Noru.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ Văn Quốc Gia, trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng Tây. Đến 19 giờ ngày 27/9, bão số 4 sẽ cách Đà Nẵng khoảng 260km, cách Quảng Nam khoảng 210km và cách Quảng Ngãi khoảng 200km về phía Đông. Sức gió siêu bão Noru mạnh nhất đạt cấp 13-14 (134-166km/giờ), giật cấp 16.
DQS thực hiện nhiều biện pháp phòng chống bão Noru
PV GAS tích cực triển khai công tác chuẩn bị, ứng phó với cơn bão Noru
Vietsovpetro ban hành chỉ thị khẩn ứng phó với bão Noru
BSR chủ động, khẩn trương phòng chống bão Noru

Thành Linh

DMCA.com Protection Status