NMLD Dung Quất vẫn cung cấp xăng, dầu trong thời gian bảo dưỡng tổng thể

12:31 | 15/03/2024

9,693 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), NMLD Dung Quất vẫn xuất bán sản phẩm xăng dầu nhằm đảm bảo một phần nguồn cung cho thị trường trong nước ngay cả khi dừng hoạt động để tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần 5 theo kế hoạch.

NMLD Dung Quất chính thức dừng máy vào ngày hôm nay (15/3/2024) để tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến trong 48 ngày. Với quyết tâm của Ban Lãnh đạo, tập thể người lao động Công ty và các nhà thầu, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở kỹ thuật, năng lực nội tại và kinh nghiệm tích lũy được qua 4 đợt bảo dưỡng tổng thể qua các năm (2011, 2014, 2017, 2020), BSR phấn đấu rút ngắn thời gian xuống dưới 48 ngày với các mục tiêu: Đảm bảo an toàn tuyệt đối, chất lượng cao nhất, tiến độ và tối ưu chi phí.

NMLD Dung Quất vẫn cung cấp xăng, dầu trong thời gian bảo dưỡng tổng thể
NMLD Dung Quất sẽ dừng máy bảo dưỡng từ hôm nay, ngày 15/3.

Ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Tổng Giám đốc BSR cho biết, để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến chuỗi cung ứng xăng dầu trong Tập đoàn đảm bảo nguồn cung xăng dầu cũng như phân phối cho thị trường một cách thông suốt.

Để đảm bảo tính liên tục trong xuất bán, BSR sẽ thực hiện bảo dưỡng hệ thống xuất hàng đường biển và đường bộ không cùng thời điểm. Dự kiến, BSR sẽ bảo dưỡng hệ thống xuất xăng dầu trong vòng 10 ngày đối với đường biển và sau đó 7 ngày đối với đường bộ. Khối lượng sản phẩm xăng, dầu BSR xuất bán trong suốt thời gian bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất là khoảng 165.000m3 (không tính khối lượng xăng máy bay Jet A1). BSR đã có thông báo đến các khách hàng đầu mối để đối tác chủ động tìm kiếm nguồn hàng và các giải pháp để bù đắp số lượng.

NMLD Dung Quất vẫn cung cấp xăng, dầu trong thời gian bảo dưỡng tổng thể
NMLD Dung Quất vẫn sẽ xuất hàng ngay trong thời điểm BDTT.

Tính đến ngày 15/3, khối lượng nguyên liệu dầu thô lưu kho của BSR còn khoảng 101.000 tấn (tương đương 20% sức chứa bể dầu thô). Dự kiến ngày 30 và 31/3, NMLD Dung Quất sẽ tiến hành nhập chuyến dầu đầu tiên sau khi bảo dưỡng phao Rót dầu không bến một điểm neo (SPM). Và đến khi NMLD Dung Quất khởi động lại phân xưởng chưng cất dầu thô vào giữa tháng 4, lưu kho dầu thô toàn Nhà máy sẽ đạt khoảng 80%. Khối lượng này sẽ đảm bảo sẵn sàng để Nhà máy hoạt động liên tục, ổn định ngay sau bảo dưỡng tổng thể.

Ban lãnh đạo BSR cũng đã chỉ đạo bộ phận sản xuất của NMLD Dung Quất sau khi dừng máy để bảo dưỡng tiếp tục pha chế sản phẩm trên cơ sở các cấu tử, sản phẩm trung gian còn lại tại nhà máy để đảm bảo xuất bán trong tháng 3. Với kinh nghiệm của 4 lần bảo dưỡng tổng thể trước đó, BSR sẽ phấn đấu hoàn thành bảo dưỡng trước hạn, dự kiến ngoài ngày 20/4, NMLD Dung Quất sẽ có sản phẩm phân phối trở lại thị trường.

Đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất sẽ có 6 gói thầu chính với tổng cộng 2.774 đầu mục công việc thực hiện bảo dưỡng. Gói Inhouse (do BSR tự thực hiện) có 5.036 đầu mục công việc do chính nhân sự BSR thực hiện bảo dưỡng như hệ thống máy nén, thiết bị quay, tự động hóa và thiết bị điện.
[PetroTimes TV] Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5: “Một đội ngũ, một mục tiêu”[PetroTimes TV] Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5: “Một đội ngũ, một mục tiêu”
[Infographic] BDTT NMLD Dung Quất lần 5 - Một đội ngũ, một mục tiêu[Infographic] BDTT NMLD Dung Quất lần 5 - Một đội ngũ, một mục tiêu
Tổng Giám đốc BSR kiểm tra công tác bảo dưỡng phao rót dầu SPMTổng Giám đốc BSR kiểm tra công tác bảo dưỡng phao rót dầu SPM
[Chùm ảnh] Hoàn thành công tác chuẩn bị, BSR đã sẵn sàng cho kỳ BDTT NMLD Dung Quất lần 5[Chùm ảnh] Hoàn thành công tác chuẩn bị, BSR đã sẵn sàng cho kỳ BDTT NMLD Dung Quất lần 5

Chính Hiếu

DMCA.com Protection Status