Tổng Giám đốc BSR kiểm tra công tác bảo dưỡng phao rót dầu SPM

11:37 | 14/03/2024

12,175 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất chính thức dừng máy vào ngày 15/3/2024 để tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến trong 48 ngày. Đợt bảo dưỡng tổng thể lần này có 10 dự án, trong đó, 6 dự án chính do liên doanh các nhà thầu trong nước và quốc tế thực hiện và 4 dự án do Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) tự thực hiện.

Phao SPM là hạng mục ngoại vi quan trọng, nơi tiếp nhận dầu thô phục vụ sản xuất của Nhà máy. Phao SPM nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm có các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 3,2km tới nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô.

Tổng Giám đốc BSR kiểm tra công tác bảo dưỡng phao rót dầu SPM
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương (ngoài cùng bên phải) kiểm tra công trường thực hiện bảo dưỡng các ống mềm phao SPM.

Dự án 6 do Liên doanh Công ty cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (PTSC Quảng Ngãi) và Trường Cao đẳng Dầu khí thực hiện.

Kiểm tra, đốc thúc tiến độ trên công trường, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương yêu cầu các nhà thầu và BSR thực hiện đúng kế hoạch làm việc, khắc phục các khó khăn của thời tiết để đưa Dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Ông Lê Trung Nghĩa - Trưởng Dự án 6 cho biết: “Công việc chính của Dự án 6 bao gồm, tháo rời và đưa vào bờ sửa chữa 2 đoạn ống nổi dài 242m; tháo rời và đưa vào bờ sửa chữa ống mềm chìm dài 30m; sơn phao SPM và các công việc khác. Trong đó, yếu tố thời tiết là quan trọng nhất, ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Bởi thời tiết mùa này không có bão nhưng vẫn bị ảnh hưởng của thời tiết giao mùa, sóng biển lớn”.

Tổng Giám đốc BSR kiểm tra công tác bảo dưỡng phao rót dầu SPM
BSR cùng nhà thầu đang nỗ lực đưa Dự án 6 về đích đúng tiến độ.

Ông Lê Trung Nghĩa và đại diện nhà thầu cam kết với Tổng Giám đốc BSR sẽ nỗ lực hết mình, đẩy nhanh tiến độ, đưa phao SPM vào vận hành đúng kế hoạch. Dự kiến phao SPM sẽ nhập chuyến dầu đầu tiên sau bảo dưỡng vào ngày 30/3 - 31/3/2024.

Với quyết tâm của Ban lãnh đạo, tập thể người lao động Công ty và các nhà thầu, BSR phấn đấu rút ngắn thời gian xuống dưới 48 ngày với 4 mục tiêu: Đảm bảo An toàn tuyệt đối, Chất lượng cao nhất, Tiến độ và tối ưu Chi phí.

BSR hướng tới phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)BSR hướng tới phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
[Infographic] BDTT NMLD Dung Quất lần 5 - Một đội ngũ, một mục tiêu[Infographic] BDTT NMLD Dung Quất lần 5 - Một đội ngũ, một mục tiêu
Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5: An toàn, chất lượng, tiến độ, tối ưu chi phíBảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5: An toàn, chất lượng, tiến độ, tối ưu chi phí

P.V

DMCA.com Protection Status