NMNĐ Thái Bình 2 có phong trào nữ công vững mạnh

11:16 | 13/03/2024

7,007 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hơn 8 tháng kể từ ngày Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 được Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) tiếp nhận bàn giao từ Ban QLDA, PVPGB đã khẩn trương hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nhân sự cho Nhà máy. Các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cũng được kiện toàn đồng bộ với công tác chuyên môn, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Nhà máy.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân nữ CBCNV Nhà máy, sáng ngày 7/3/2024, Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức chương trình Mít tinh Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024).

NMNĐ Thái Bình 2 có phong trào nữ công vững mạnh
Tập thể cán bộ nhân viên nữ của NMNĐ Thái Bình 2.

Tiếp theo chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Chi nhánh Phát điện Dầu khí (Công đoàn Chi nhánh) đã chủ trì tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến tại 3 điểm cầu: Chi nhánh Phát điện Dầu khí, NMNĐ Thái Bình 2 và NMNĐ Sông Hậu 1 về chuyên đề “Chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ và bình đẳng giới”. Chuyên đề được chia sẻ từ các chuyên gia về chính sách pháp luật và nhận được sự hưởng ứng, trao đổi nhiệt tình của các cán bộ nữ tại các điểm cầu, tạo hiệu ứng tốt cho buổi tọa đàm.

Ngày 8-9/3/2024, Công đoàn NMNĐ Thái Bình 2 (Công đoàn Nhà máy) đã tổ chức chương trình về nguồn tại cố đô Hoa Lư - Ninh Bình để tìm hiểu về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc; đồng thời tạo điều kiện cho các cán bộ nữ của khối các phòng chức năng và phân xưởng nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu gắn kết, học hỏi lẫn nhau.

NMNĐ Thái Bình 2 có phong trào nữ công vững mạnh
Chuyến về nguồn tại Ninh Bình của cán bộ nữ NMNĐ Thái Bình 2.

Qua chuyến đi, CBCNV được hiểu hơn về truyền thống lịch sử, các danh lam thắng cảnh tại Việt Nam. Cũng trong ngày 8/3, Lãnh đạo Nhà máy cùng Công đoàn Nhà máy đã tổ chức cho toàn thể nữ CBCNV tham gia giao lưu với những gameshow thú vị tại Ninh Bình, ý nghĩa và đầy ắp tiếng cười. Qua đó đã góp phần kết nối sự gần gũi giữa lãnh đạo với nhân viên, mang đậm tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”.

Tại buổi gặp mặt nữ CBCNV Nhà máy vào sáng ngày 7/3, đồng chí Mai Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NMNĐ Thái Bình 2 đã phát biểu chúc mừng và trân trọng với sự nỗ lực và những đóng góp của nữ CBCNV Nhà máy.

Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà máy, đồng chí Mai Văn Long yêu cầu các phòng chức năng, phân xưởng và các tổ chức đoàn thể phải tạo điều kiện tốt nhất đối với phong trào nữ công; đặc biệt ưu tiên công tác bồi dưỡng, phát triển cán bộ nữ, thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn Nhà máy.

NMNĐ Thái Bình 2 có phong trào nữ công vững mạnh
NMNĐ Thái Bình 2 đang nỗ lực vận hành theo sự điều độ của Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia (A0).

Hiện nay, 2 tổ máy của NMNĐ Thái Bình 2 đảm bảo khả dụng và được huy động tối đa công suất theo lệnh của Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia (A0).

Ngày 23/2/2024, NMNĐ Thái Bình 2 đạt được mốc lịch sử phát điện 2 tổ máy với sản lượng điện trong ngày đạt 26.304.000 kWh. Đến thời điểm hiện tại, Nhà máy đã phát điện lên lưới quốc gia đạt hơn 1,16 tỉ kWh điện thương phẩm. Bên cạnh đó, Nhà máy cũng đang gấp rút hoàn thành thủ tục cấp COD để chính thức vận hành thương mại. Để có được thành công trong thời gian qua, phần lớn là sự đóng góp của cả đội ngũ, trong đó không thể thiếu sự nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao của toàn thể chị em nữ CBCNV của Nhà máy.

Đăng Hùng

Thế hệ trẻ NMNĐ Thái Bình 2 chủ động, gắn kết, khát vọng, cống hiếnThế hệ trẻ NMNĐ Thái Bình 2 chủ động, gắn kết, khát vọng, cống hiến
Sức sống ở Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2Sức sống ở Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
Đảm bảo khả dụng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2Đảm bảo khả dụng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

DMCA.com Protection Status