NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện

11:40 | 14/05/2024

7,147 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/5, Chi nhánh Phát điện Dầu khí (CNPĐ), Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (NMNĐ Thái Bình 2), tổ chức chương trình tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện tại nhà máy.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thành Nam – Phó trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Hồ Công Kỳ – Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB); các Phó giám đốc PVPGB Nguyễn Huy Vượng, Hoàng Quyết Thắng; ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1; ông Nguyễn Mậu Cảm – Phó Giám đốc NMNĐ Vũng Áng 1 – PVPower. Về phía NMNĐ Thái Bình 2 có ông Mai Văn Long - Giám đốc NMNĐ Thái Bình 2; các Phó giám đốc NMNĐ Thái Bình 2 Đinh Văn Ngọc, Nguyễn Văn Chung; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng NMNĐ Thái Bình 2.

NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện
Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Phát biểu tại chương trình tổng kết thi đua chuyên đề 61 ngày đêm lập thành tích chào mừng kỷ niêm 01 năm Thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khí (21/4/2023-21/4/2024), ông Hồ Công Kỳ - Giám đốc PVPGB cho biết, ngay từ đầu Chi nhánh nhận thức con người là yếu tố quyết định thành bại của quá trình sản xuất, do đó PVPGB đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp “Một đội ngũ, một mục tiêu”, xây dựng và bồi đắp văn hóa doanh nghiệp. Bởi máy móc dù có phức tạp đến đâu thì con người là yếu tố quyết định trong quá trình sản xuất. Để ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, PVPGB đã khen thưởng cho tập thể NMNĐ Thái Bình 2, 7 tập thể các phòng/ phân xưởng và 10 cá nhân trong đợt thi đua này.

Về chương trình Hội thảo chuyên đề về Xử lý sự cố hệ thống điện tự dùng tại NMNĐ Thái Bình 2, ông Hồ Công Kỳ đánh giá “Thời gian qua một số nhà máy lớn trên cả nước đã xảy ra những sự cố nghiêm trọng. Do đó, việc diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện tự dùng tại Nhà máy rất quan trọng và cần thiết. Cần phải nhanh chóng xây dựng quy trình bài bản và tổ chức diễn tập về mặt lý thuyết cũng như trên thực địa để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống sự cố hệ thống điện tự dùng có thể xảy ra, đảm bảo ổn định trong công tác vận hành, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và thiết bị/ máy móc”.

NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện
Giám đốc NMNĐ Sông Hậu 1 Nguyễn Anh Tuấn trao đổi kinh nghiệm tại hội thảo.

Sáng ngày 13/5, đại diện Phân xưởng vận hành đã giới thiệu tổng quan về sơ đồ điện tự dùng NMNĐ Thái Bình 2; Trao đổi, thảo luận, phân tích về đặc điểm của sơ đồ hệ thống điện tự dùng NMNĐ Thái Bình 2; Đưa ra các phương án cải tiến, nâng cao độ tin cậy; Giới thiệu và phân tích các phương án diễn tập sự cố gồm các phương án: Phương án 1: Mất nguồn thanh cái DC (điện 1 chiều) 01 tổ máy; Phương án 2: Mất nguồn thanh cái thiết yếu 01 tổ máy; Phương án 3: Mất nguồn thanh cái DC và thiết yếu 01 tổ máy. Phương án 4: Mất nguồn thanh cái DC và UPS 01 tổ máy. Các đại biểu có đưa ra các ví dụ về các sự cố tại một số nhà máy điện khác, phân tích nguyên nhân, đưa ra so sánh với NMNĐ Thái Bình 2.

NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện
Ông Mai Văn Long – Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 chỉ đạo Hội nghị và diễn tập.
NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện
Kíp vận hành diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện tại NMNĐ Thái Bình 2.

Trong buổi chiều cùng ngày, Lãnh đạo PVPGB, Lãnh đao Nhà máy và các vị khách mời đã chứng kiến buổi diễn tập tại phòng họp Nhà điều khiển trung tâm NMNĐ Thái Bình 2. Tại chương trình, đại diện Phân xưởng vận hành đã trình bày các 2 phương án trước khi diễn tập. Cụ thể, Phương án 1: Mất nguồn thanh cái DC (điện 1 chiều) 01 tổ máy; Phương án 2: Mất nguồn thiết yếu và nguồn một chiều DC tổ máy tổ máy số 1.

NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Chương trình diễn tập được chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng phương án. Khi phát lệnh sự cố, kíp trực đã khẩn trương thực hiện nhanh chóng, đúng quy trình, quy định ứng phó với tình huống sự cố giả định xảy ra. Kíp trực vận hành đã thao tác theo các bước để dừng các tổ máy an toàn. Cũng tại chương trình, các đại biểu đã cùng thảo luận, góp ý, chia sẻ kinh nghiệm xử lý sự cố.

Phát biểu kết luận và bế mạc chương trình, ông Hồ Công Kỳ ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của NMNĐ Thái Bình 2 trong việc thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ đạo của Chi nhánh cho chương trình diễn tập từ phần quy trình đến thực hành. Qua đó thể hiện ý thức trách nhiệm cao của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên nhà máy đối với công viêc.

NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện
Đại diện các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt phát động thi đua chuyên đề 61 ngày đêm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 1 năm thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khí, nhận giấy khen của Chi nhánh.
NMNĐ Thái Bình 2 tổng kết thi đua 61 ngày đêm và diễn tập xử lý sự cố hệ thống điện
PVPGB khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua 61 ngày đêm.

Ông Hồ Công Kỳ đề nghị, NMNĐ Thái Bình 2, trên cơ sở kết quả diễn tập, tiếp thu ý kiến phát biểu tại chương trình và trên cơ sở 2 tình huống giả định tiếp tục hoàn thiện quy trình, bổ sung thêm để trở thành tài liệu quý trong quá trình vận hành.

Đồng chí Hồ Công Kỳ nhấn mạnh: “Chúng ta phải luôn đặt mình vào tình huống bất trắc có thể xảy ra, để các cán bộ vận hành có thể chủ động ứng phó được và dừng máy một cách an toàn, không gây ra những tổn thất về mặt tài sản, con người. Đề nghị lãnh đạo NMNĐ Thái Bình 2 sớm hoàn thiện quy trình, gửi cho Chi nhánh để Chi nhánh có ý kiến và chấp thuận ban hành Quy trình ứng cứu sự cố hệ thống điện trong toàn Chi nhánh”.

Đăng Hùng

Đảm bảo khả dụng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2Đảm bảo khả dụng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
NMNĐ Thái Bình 2 phát động thi đua sản xuất và Tết trồng cây năm 2024NMNĐ Thái Bình 2 phát động thi đua sản xuất và Tết trồng cây năm 2024
NMNĐ Thái Bình 2 quyết tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệpNMNĐ Thái Bình 2 quyết tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp

DMCA.com Protection Status