NSRP xuất bán lô sản phẩm thứ hai: xăng RON 95

19:32 | 08/05/2018

1,692 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/5, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn - tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã xuất bán lô sản phẩm xăng RON 95 (MOGAS 95) đầu tiên. Đây là sản phẩm lọc dầu thứ hai của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Theo thông tin từ NSRP, 7.000 m3 xăng RON 95 của NSRP đã được bơm lên tàu PVTrans Dragon (thuộc sở hữu của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí - PVTrans) để chuyên chở đi xuất bán cho các đầu mối tiêu thụ xăng dầu nội địa của thị trường Việt Nam.

nsrp xuat ban lo san pham thu hai xang ron 95
Lãnh đạo NSRP tặng hoa chào mừng tàu PVTrans Dragon nhân chuyến nhận hàng đầu tiên tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tàu PVTrans Dragon có trọng tải 8.710 DWT với sức chở tối đa 9.130m3 là con tàu chuyên chở xăng dầu vượt qua đánh giá kỹ thuật khắt khe của các chuyên gia quốc tế của NSRP để tham gia chuyên chở sản phẩm xăng 95 xuất đi từ cảng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Thời gian vừa qua, đội tàu của PVTrans đã tham gia vận chuyển nguyên nhiên liệu phục vụ cho quá trình vận hành thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, đảm bảo đúng tiến độ và các yêu cầu kỹ thuật của Dự án. Cụ thể gồm 5 chuyến Naptha (vào tháng 7-8/2017) và các lô dầu DO phục vụ chạy khởi động của NSRP trong năm 2017. Trong thời gian tới, PVTrans đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị những con tàu tốt nhất để chuyên chở sản phẩm của NSRP xuất bán ra thị trường.

nsrp xuat ban lo san pham thu hai xang ron 95
Tàu PVTrans Dragon đang nhận lô xăng RON 95 đầu tiên từ cảng NSRP.

Vui mừng trước sự kiện này, ông Turki Alajmi, Tổng giám đốc NSRP cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi với sự thành công của lô hàng thứ hai này vì nó cho thấy việc vận hành thử các tổ máy của nhà máy lọc dầu tiếp tục diễn ra rất tốt đẹp và ổn định. Toàn bộ cán bộ nhân viên của NSRP đang cố gắng hết sức để vận hành nhà máy phục vụ nhu cầu xăng dầu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam".

NSRP là nhà máy lọc dầu thứ hai tại Việt Nam với công suất 200.000 thùng dầu thô/ngày tương đương khoảng 10 triệu tấn dầu thô/năm. Dự án NSRP bắt đầu được xây dựng từ tháng 7/2013 và hoàn thành vào tháng 4/2017 với hàng trăm triệu giờ công lao động.

nsrp xuat ban lo san pham thu hai xang ron 95
Chuyên gia của NSRP đấu nối đầu bơm sản phẩm xăng RON 95 lên tàu PVTrans Dragon.

Từ đó đến nay, NSRP đã tiến hành vận hành thử khoảng 3.000 hệ thống với hơn 1.000 người lao động trong và ngoài nước làm việc toàn thời gian tại mặt bằng nhà máy. Các sản phẩm xăng dầu của NSRP chủ yếu được bao tiêu bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) còn các sản phẩm hóa dầu cũng được một số đối tác quốc tế khác bao tiêu.

Như vậy, ngay sau khi xuất bán lô xăng RON 92 đầu tiên, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã sản xuất thương mại thành công xăng RON 95 đúng theo kế hoạch dự kiến. Với công suất hiện nay của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ cung cấp khoảng 40% nhu cầu xăng dầu nội địa nước ta, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng cũng như nhu cầu sử dụng xăng dầu của nhân dân trên cả nước.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status