Nữ giảng viên trẻ tâm huyết yêu nghề

09:07 | 22/12/2020

5,155 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với những đóng góp tích cực cho công tác giáo dục, thạc sĩ Phùng Thanh Loan - giảng viên bộ môn tiếng Anh, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) - vinh dự là 1 trong 45 cá nhân điển hình xuất sắc được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V giai đoạn 2020-2025.
Nữ giảng viên trẻ tâm huyết yêu nghề
Thạc sĩ Phùng Thanh Loan chăm chú làm việc tại văn phòng PVU

Về công tác tác tại PVU, Phùng Thanh Loan được phát huy những thế mạnh vốn có của mình. Hơn 6 năm công tác tại PVU, đảm nhiệm rất nhiều các công việc khác nhau, Phùng Thanh Loan luôn hoàn thành xuất sắc và mang dấu ấn của một giảng viên giàu sức sáng tạo, nhiệt huyết và yêu nghề.

Phùng Thanh Loan chia sẻ: “Khi theo nghề, tôi xác định cho mình nhiệm vụ học tập suốt đời. Tôi luôn tham khảo các tài liệu về phương pháp dạy học tiên tiến để áp dụng vào bài dạy của mình. Tôi cũng được các đồng nghiệp truyền cảm hứng để nghiên cứu và áp dụng kết quả nghiên cứu vào giảng dạy. Mỗi khi sản phẩm khoa học của mình được công bố, tôi có thêm động lực để tiếp tục mọi việc dưới góc nhìn mới mẻ và hào hứng hơn. Việc tham dự hội thảo trong nước và quốc tế giúp tôi kết nối, lắng nghe, và học hỏi được rất nhiều từ những chuyên gia trong ngành. Đôi khi chỉ một câu chia sẻ từ các tiền bối, tôi như được thức tỉnh và có sự nhìn nhận khách quan hơn về phương pháp thực hành hiện tại của mình. Vì quỹ thời gian có hạn, tôi luôn tìm cách sử dụng thời gian hiệu quả nhất trong công việc và cuộc sống gia đình. Tôi cũng may mắn có được sự ủng hộ và đồng hành từ gia đình và những người bạn. Điều này đã giúp tôi vượt qua rất nhiều trở ngại để chu toàn mọi việc”.

Nữ giảng viên trẻ tâm huyết yêu nghề
Thạc sĨ Phùng Thanh Loan thảo luận nhóm cùng các giáo viên tham dự Hội thảo PEN 2020 tại Đại học Fulbright Việt Nam

Phùng Thanh Loan cho biết, khi làm việc cùng các lớp sinh viên khác nhau, cô đều có những ấn tượng và những kỷ niệm khác nhau. Tuy nhiên, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với cô có lẽ là sự thay đổi bứt phá ngoạn mục trong học tập và tình cảm gắn bó của sinh viên khóa 4 - khóa sinh viên nhập học tại PVU cùng thời điểm cô chuyển công tác về trường.

Phùng Thanh Loan nhớ lại, đó là dáng vẻ ngượng ngùng, ánh mắt bối rối tự ti của một bạn nam sinh viên khi được cô giao nhiệm vụ phụ trách quản lý bài tập về nhà cho cả lớp. Một vài bạn nữ khác trong khóa cũng có thái độ tương tự vào những giờ học tiếng Anh đầu tiên. Tuy nhiên, qua thời gian, các em đều hoàn thành tốt các yêu cầu của môn học và xem môn học tiếng Anh là niềm yêu thích của mình. Thời điểm các em thi IELTS để kết thúc chương trình tiếng Anh trùng với thời điểm cô sinh con đầu lòng. Không trực tiếp chấm thi và quan sát các sinh viên, tuy nhiên, cô vô cùng vui và xúc động khi biết bạn nam sinh viên ấy đã trở thành sinh viên có kết quả thi thuộc top đầu và những bạn nữ sinh kia cũng xuất sắc vượt qua kỳ thi. Ngày Loan xuất viện cùng con, cô đã nhận được rất nhiều tin nhắn hỏi thăm và chúc mừng của các sinh viên. Có bạn gửi bức thư tay rất dài kể lại hết những cảm nghĩ của mình trong quá trình học tiếng Anh tại PVU từ những bài học vỡ lòng A, B, C đến những bài luyện thi IELTS cuối khóa. Kèm theo bức thư ấy là món quà dân dã - hộp nghệ mật ong em làm cùng mẹ và sách cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, cùng rất nhiều lời chia sẻ về các bài thuốc dân gian em học được từ gia đình để cô có thể giữ sức khỏe tốt... Phùng Thanh Loan cho rằng, sự nỗ lực tuyệt vời của các em, sự quan tâm và tình cảm chân thành của các em dành cho mình thực sự là phần thưởng vô giá đối với cô. Mỗi khi gặp những khó khăn trong công việc, cô lại nhắc mình về những điều này để có thêm động lực và bước tiếp.

Nữ giảng viên trẻ tâm huyết yêu nghề Nữ giảng viên trẻ tâm huyết yêu nghề
Buổi học ngoài trời cùng sinh viên khóa 7 - PVU nhân dịp Giáng sinh năm 2018

Với Phùng Thanh Loan, được công tác tại PVU là niềm vui và vinh dự lớn. Môi trường sư phạm của PVU nhỏ gọn. Các đồng nghiệp đều là những nhà giáo có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có nhiều thành công trong công tác giảng dạy và nghiên cứu. Trong quá trình làm việc tại PVU, cô có cơ hội được học hỏi rất nhiều từ các đồng nghiệp. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu PVU luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để các giảng viên được học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Vì vậy, những giảng viên trẻ tại PVU như Loan luôn thấy mình có cơ hội để học tập và phát triển bản thân. Đồng thời, PVU như một gia đình, nơi mà tình đồng nghiệp, tình thầy trò đầm ấm luôn giúp Loan nhanh chóng lấy lại cân bằng sau khi hoàn thành những nhiệm vụ lớn của tập thể hoặc những công việc quan trọng của cá nhân.

Với các thế hệ sinh viên PVU, thạc sĩ Phùng Thanh Loan có đôi điều nhắn nhủ: “Mỗi bạn sinh viên đều là một cá nhân đặc biệt. Khi làm việc với các em, cô thường tìm hiểu những điểm mạnh, điểm yếu, những giới hạn nào mỗi em cần vượt qua trong việc học tiếng Anh. Cô luôn tin rằng, ẩn bên trong các em đều là những nhân tài, hy vọng năng lực tiềm ẩn đó của các em sớm được nhìn nhận và phát huy. Để làm được điều đó, có lẽ các em cần kết nối tốt hơn với chính mình, tự trò chuyện và hiểu về chính mình nhiều hơn, đồng thời xác định được mục tiêu của bản thân và nỗ lực bền bỉ để phát triển bản thân mỗi ngày. Bốn năm đại học sẽ qua nhanh. Cuộc sống tương lai đang được các em viết nên mỗi ngày. Tuy nhiên, hành trình vạn dặm luôn cần bắt đầu từ những bước chân vững chắc ban đầu”.

Ai tiếp xúc với thạc sĩ Phùng Thanh Loan, thấu hiểu sự tận tâm, tận hiến của chị với mái trường, với công việc, chắc sẽ hiểu vì sao PVU là ngôi trường viết nên ước mơ của nhiều thế hệ sinh viên, là điểm sáng trong hệ thống giáo dục đại học, là niềm tin của nhiều thế hệ sinh viên cả nước. Và, trong môi trường đó, giảng viên tài năng, tâm huyết như Phùng Thanh Loan sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status