OceanBank: Đẩy mạnh lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

06:29 | 02/05/2013

648 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 27/4, tại khách sạn Nacimex Hải Dương, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, đông đảo cổ đông và đại diện ủy quyền.

Năm 2012 được coi là một trong những năm có nhiều thách thức đối với các ngân hàng TMCP do bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới đều diễn biến theo chiều hướng không thuận lợi. Mặc dù các chỉ tiêu kinh doanh của OceanBank chưa đạt được sự kỳ vọng, song OceanBank đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong việc củng cố tổ chức, thay đổi hình ảnh thương hiệu, tạo tiền đề cho việc phát triển kinh doanh trong các năm tiếp theo. Kết thúc năm 2012, tổng tài sản của ngân hàng đạt 64.462 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 310 tỉ đồng.

Đại hội cổ đông OceanBank năm 2013 thành công tốt đẹp

Đặc biệt, năm 2012 OceanBank bước những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ. Đây là hướng phát triển chủ đạo của ngân hàng trong thời gian tới, mục tiêu thành một ngân hàng được khách hàng tin tưởng và lựa chọn thông qua cung cấp giải pháp sáng tạo, các dịch vụ khác biệt hướng tới khách hàng, quy trình hướng tới sự phục vụ khách hàng tốt nhất và hệ thống kênh phân phối đa dạng. Trong năm 2012, OceanBank là một trong số ít các ngân hàng đạt giải thưởng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng do tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh) bình chọn, là Ngân hàng bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Đại hội đã thông qua hàng loạt nội dung quan trọng, bao gồm Báo cáo của HĐQT; Báo cáo Ban kiểm soát; Báo cáo tài chính (đã được kiểm toán) và phương án phân phối lợi nhuận năm 2012; Ủy quyền cho HĐQT thực hiện một số công việc thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông; Phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ năm 2013; Thay đổi thời gian hoạt động tại Giấy phép hoạt động kinh doanh; Thù lao HĐQT, BKS năm 2012 và dự toán năm 2013; Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT.

Đồng thời, Đại hội cũng thông qua kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2013 với các chỉ tiêu cơ bản: tăng vốn điều lệ lên 5.350 tỉ đồng, tổng tài sản đạt 65.270 tỉ đồng, tổng huy động vốn đạt 58.790 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 216 tỉ đồng, tỷ lệ nợ quá hạn dưới 3%, cổ tức trên mỗi cổ phiếu 2,44%, mở thêm 19 chi nhánh và điểm giao dịch mới tại các khu vực trọng điểm.

OceanBank xác định kế hoạch hoạt động và biện pháp thực hiện năm 2013 được xây dựng trên cơ sở dự báo về môi trường kinh doanh cũng như nhận định về những thách thức, diễn biến phức tạp của thị trường.

Đại hội đã bầu cử bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ IV (2009-2013), theo đó bà Phạm Thị Giang Thu đã trúng cử thành viên HĐQT, tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu đã trúng cử thành viên HĐQT độc lập của OceanBank.

Đại hội cổ đông thường niên của OceanBank đã kết thúc với rất nhiều kỳ vọng của cổ đông về nỗ lực vượt qua khó khăn của ngân hàng. Mặc dù vẫn còn rất nhiều thách thức không thể dự đoán trước, nhưng với sự đồng thuận của hơn 2.000 cán bộ công nhân viên và niềm tin của các cổ đông, khách hàng, OceanBank sẽ nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn đảm bảo sự vững mạnh trong hoạt động ngân hàng, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính - ngân hàng.

PV

DMCA.com Protection Status