OPEC+ phớt lờ lời kêu gọi từ Mỹ và các nước tiêu thụ dầu

14:08 | 05/11/2021

2,952 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hôm qua, OPEC+ đã quyết định tiếp tục nới lỏng cắt giảm sản lượng dầu thô chỉ ở mức 400.000 thùng/ngày vào tháng 12, phớt lờ lời kêu gọi từ Hoa Kỳ và các quốc gia tiêu thụ dầu lớn khác nhằm kiềm chế tăng giá.
OPEC+ phớt lờ lời kêu gọi từ Mỹ và các nước tiêu thụ dầu

Trong một cuộc họp ngắn và khá bất ổn, OPEC + tái khẳng định kế hoạch tăng nguồn cung chỉ 400.000 thùng/ngày theo dự kiến trước đó, bất chấp áp lực từ các quốc gia tiêu thụ, những người đã kêu gọi tăng giá lớn hơn để ngăn đà tăng giá xăng và năng lượng có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế. .

Oilprice cho rằng, quyết định này của OPEC+ đã không giải quyết các vấn đề của một số thành viên OPEC châu Phi như Nigeria và Angola, những người đang phải vật lộn để nâng sản lượng lên đến hạn ngạch tương ứng của họ, hoạt động không đủ để tăng cung cho thị trường.

OPEC+ một lần nữa nhắc lại cam kết “đảm bảo một thị trường dầu ổn định và cân bằng, cung cấp hiệu quả và an toàn cho người tiêu dùng…”.

Lý do thận trọng nới lỏng cắt giảm, theo các chuyên gia OPEC+ là do lo ngại Quí 4 thị trường sẽ ít thiếu cung hơn dự kiến ​​trước đó và cán cân sẽ thặng dư vào năm tới.

Ả Rập Xê-út và Nga, các nhà lãnh đạo OPEC và không thuộc OPEC trong OPEC+, mỗi nước sẽ có mức trần sản xuất chỉ nhỉnh hơn 10 triệu thùng/ngày.

Elena

DMCA.com Protection Status